Thông điệp yêu thương

02/04/2016 - 13:57

PNO - Bí quyết tình yêu thương là gì? Là ta cảm thấy gắn bó, yêu thương khi các thành viên trong gia đình làm một cử chỉ... khiến ta vui mừng, hạnh phúc.

Thong diep yeu thuong
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Lớn lên trong vòng tay bảo bọc và thương yêu của gia đình, con trẻ sớm có một thôi thúc tự nhiên để được yêu mến và để yêu mến người khác. Những trò chơi gia đình dưới đây sẽ góp phần giúp trẻ nắm bắt được định nghĩa của tình yêu, hạnh phúc và cách để đền đáp tình yêu đối với người khác.

Tấm thiệp yêu thương

Bí quyết của tình yêu thương là gì ? Là ta cảm thấy gắn bó, yêu thương khi các thành viên trong gia đình làm một cử chỉ, hành động, lời nói khiến ta vui mừng, hạnh phúc. Đó có thể là việc các thành viên cùng nhau tham gia các sinh hoạt hàng ngày, chơi đùa, lắng nghe nhau, tìm cách thấu hiểu tình cảm của nhau hay chỉ đơn giản là gửi đi một thông điệp quan tâm nhau. Vì thế, hiểu được ý thích của nhau sẽ giúp tăng cường lòng quý trọng và tình đoàn kết của các thành viên. Tấm thiệp yêu thương sẽ phục vụ mục đích đó.

Hãy chuẩn bị cho mỗi thành viên một số tấm thiệp đơn giản, đủ để gửi lại cho tất cả các thành viên khác. Trong mỗi tấm thiệp có đề tên người gửi và tên người nhận. Mỗi thành viên sẽ viết vào thiệp điều mà các thành viên khác có thể làm để khiến mình cảm thấy hạnh phúc nhất.

Chẳng hạn, bé có thể viết rằng “con thích mẹ nhất khi mẹ nấu xúp cua ngon”; bố mẹ thì “mẹ yêu con nhất khi con giúp mẹ dọn dẹp đồ chơi, sách vở”; “thật thích khi bố mỏi lại được con đấm lưng”... Các thành viên hãy gửi cho nhau các tấm thiệp và lần lượt đọc trước cả nhà. Bé và gia đì nh có thể biết được cách để bày tỏ lòng yêu thương nhau và càng trân trọng vai trò của nhau trong cuộc sống.

Phiếu yêu cầu

Những cử chỉ yêu thương có thể khiến tâm trạng của mọi người thêm hưng phấn, vui vẻ, nhưng không phải lúc nào cũng đoán được liệu người thân đó có muốn, có cần những cử chỉ như vậy hay không, cần phải biểu lộ như thế nào. Cả nhà có thể thực hiện việc “viết phiếu yêu cầu”. Mỗi thành viên làm một tấm phiếu yêu cầu, với tên của mình, phát cho các thành viên còn lại.

Mọi người ghi yêu cầu về một cử chỉ, hành động hay lời nói yêu thương được thực hiện cho nhau, bất kỳ khi nào, bất kỳ ở đâu. Việc bày tỏ tình yêu thương này phải luôn được tôn trọng và tuân theo, miễn sao nó nằm trong khả năng của người được yêu cầu, đơn giản như một nụ hôn trên má, cái ôm ấm áp, câu nói “mẹ yêu con”... và dùng nó để giải tỏa những phiền muộn (giúp anh chị em, mẹ con làm hòa chẳng hạn).

Những tấm phiếu này có vai trò gắn kết các thành viên trong gia đình. Không có gì ngăn cản, hay một hình phạt nào nếu ai đó không muốn tuân theo yêu cầu trên phiếu. Nhưng tôn trọng yêu cầu được ghi ra trên phiếu cho thấy ý muốn giữ vững tình yêu thương và niềm tin giữa các thành viên trong gia đình.

Lưu Bảo Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI