Tổng công ty Hàng không sẽ kiện "khách VIP" tát tiếp viên

19/08/2016 - 06:31

PNO - Chiều 18/8, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định yêu cầu các hãng hàng không từ chối vận chuyển trong sáu tháng đối với ông Mai Thanh B., người đã tát tiếp viên trên chuyến bay VN255 của Vietnam Airlines.

● Ông B. bị cấm bay 6 tháng

Chiều 18/8, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định yêu cầu các hãng hàng không từ chối vận chuyển trong sáu tháng đối với ông Mai Thanh B., người đã tát tiếp viên trên chuyến bay VN255 của Vietnam Airlines. Như vậy, trong vòng sáu tháng, ông B. không được sử dụng dịch vụ bay ở bất kỳ hãng hàng không nào.

Trước đó, lúc 20g ngày 13/8/2016, chuyến bay VN255 (từ Hà Nội đến TP.HCM) hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Hành khách Mai Thanh B. (ngồi ghế 2H, hạng thương gia) tìm không thấy chiếc điện thoại iPhone 6 Plus, đã tát mạnh vào má trái của tiếp viên Chu Thị T. Cú tát mạnh khiến má nữ tiếp viên này bị sưng tấy.

Tong cong ty Hang khong se kien
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Theo lời tiếp viên T., khi máy bay vừa hạ cánh, hành khách ngồi ghế 2H gọi tiếp viên, bảo là mất điện thoại. Khi chị T. đang cùng tiếp viên trưởng lật đệm ghế để tìm thì chị bị ông B. bất ngờ tát mạnh vào má trái. Chị T. chạy vào buồng bếp và được các đồng nghiệp chườm đá. Chị còn nghe hành khách này dọa tát tiếp viên trưởng. Ông B. cho rằng, lý do ông tát chị T. là nghi ngờ chị lấy điện thoại của mình. Ông để điện thoại trên bàn ăn, ngủ dậy thì tìm không thấy.

Lúc 23g ngày 13/8, ông B. bị Cảng vụ hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 15 triệu đồng vì hành vi "hành hung thành viên tổ bay”. Ông B. còn gây bức xúc cho nhiều người khi nhận: “Tôi có uống rượu nhưng không nhiều đến mức mất kiểm soát. Tôi 47 tuổi, đi máy bay rất nhiều, không bao giờ tắt điện thoại khi lên máy bay và tôi tin nhiều hành khách khác cũng vậy”. Một lãnh đạo Tổng công ty Hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị này đang hoàn tất thủ tục để kiện ông B. về tội “xúc phạm nhân phẩm”.

Trần Triều

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI