Phụ nữ cần được ủng hộ để cống hiến nhiều hơn nữa

15/10/2015 - 16:31

PNO - Không phải ngẫu nhiên người ta nói “phụ nữ sáng tạo thế giới”, bởi lịch sử nhân loại luôn gắn liền và phần lớn nhờ bàn tay phụ nữ kiến tạo nên.

Mặc dù có đến 99% người Việt Nam công nhận phụ nữ có những đóng góp tích cực cho sự phát triển và tiến bộ chung của xã hội, nhưng chỉ có 22% trong số họ thường xuyên thể hiện sự trân trọng của mình đối với những cống hiến đó (*)

Những vai trò không thể phủ nhận

Không phải ngẫu nhiên người ta nói rằng “phụ nữ sáng tạo thế giới”, bởi lịch sử nhân loại luôn gắn liền và phần lớn nhờ bàn tay phụ nữ kiến tạo nên. Ở góc độ nhỏ hơn, trong mỗi gia đình, nếu thiếu vắng sự chăm sóc và vun vén của phụ nữ, khó lòng định nghĩa đó là một mái ấm hạnh phúc.

Nuôi dạy con tốt, thành đạt; giữ gìn hạnh phúc gia đình… luôn có sự chung tay đóng góp công sức phần nhiều của phụ nữ. Đây cũng là lý do vì sao thiên chức của phụ nữ trong gia đình ngày càng được khẳng định cho dù cuộc sống hiện nay đòi hỏi người phụ nữ phải đóng góp nhiều công sức cho sự phát triển chung của toàn xã hội.

Phu nu can duoc ung ho de cong hien nhieu hon nua
Dù vất vả nhưng phụ nữ vẫn vui vẻ với công việc nội trợ hàng ngày

Phụ nữ đang cống hiến không ngừng

Chiếm gần 50% dân số và đóng góp lên đến 48% lực lượng lao động xã hội, con số này cho thấy vai trò không nhỏ của phụ nữ trong xã hội Việt Nam. Không chỉ thế, họ còn tham gia vào hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội và giữ những chức vụ quan trọng. Hiện có đến 33,1% đại biểu nữ trong Quốc hội khóa XII, cao nhất châu Á và là một trong những nước có tỷ lệ nữ đại biểu quốc hội cao nhất thế giới.

Phu nu can duoc ung ho de cong hien nhieu hon nua
Phụ nữ Việt Nam đang có những cống hiến tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội trong nước

Trong lĩnh vực kinh tế, Việt Nam nằm trong top 10 nước có tỷ lệ CEO nữ cao (33%) trên toàn thế giới. Và 2/3 doanh nghiệp do nữ giới làm chủ là các ngành thuộc lĩnh vực công nghiệp vừa và nhỏ… Chính những con số ấn tượng này nên có đến 90% người được hỏi đã công nhận rằng, phụ nữ Việt Nam đang có những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của xã hội.

Bạn có ủng hộ phụ nữ tiến bước?

Cũng theo khảo sát của Nielsen, 99% người Việt Nam tự hào về những cống hiến của phụ nữ cho xã hội và đất nước. Tuy nhiên, chỉ có 20% trong số đó thường xuyên thể hiện sự trân trọng dành cho những đóng góp đó.

Có nhiều lý do dẫn đến hiện tượng này, và một trong những lý do chính là do chúng ta còn ngại ngùng trong cách thể hiện, hoặc chúng ta vẫn cho rằng đó là “chuyện đương nhiên”, có ủng hộ hay không thì phụ nữ cũng đã và đang cống hiến không ngừng.

Phu nu can duoc ung ho de cong hien nhieu hon nua
Phụ nữ Việt Nam cần sự ủng hộ của xã hội để tiến bước và cống hiến nhiều hơn

Trên thực tế, một sự khích lệ tinh thần mạnh mẽ từ phía cộng đồng sẽ giúp người phụ nữ Việt Nam có thêm quyết tâm, ý chí, có thêm động lực để tiếp tục tự phát triển bản thân, tiến bước và mang đến nhiều hơn nữa những giá trị tốt đẹp cho gia đình và xã hội như họ vẫn đang đóng góp trong rất nhiều năm qua trên mọi lĩnh vực.

Vậy bạn có ủng hộ việc thể hiện sự trân trọng và tiếp sức cho phụ nữ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa trong khả năng sức lực của họ?

(*)Theo số liệu khảo sát của AC Nielsen trên 1.000 nam và nữ trong độ tuổi 25- 40 tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, được phỏng vấn theo phương pháp chọn mẫu có mục đích. 

99% người Việt Nam tự hào về những cống hiến của phụ nữ cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên, chỉ có 22% trong số đó thường xuyên thể hiện sự trân trọng dành cho những đóng góp đó.

Hãy cùng Ariel thể hiện sự trân trọng đối với mỗi đóng góp của phụ nữ trong xã hội bằng cách click "Ủng hộ" để Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước!

 

                                                                                                          Thảo Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI