42 bài thi tại hội đồng thi Sơn La bị giảm điểm sau chấm thẩm định

25/07/2018 - 18:31

PNO - Có 30 bài điểm chênh tối thiểu là 0,5 và 12 bài chênh từ 1 điểm trở lên ở môn ngữ văn sau khi chấm thẩm định tại hội đồng thi tỉnh Sơn La.

Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La vừa công bố kết quả chấm thẩm định môn ngữ văn sau khi phát hiện nhiều sai phạm tại hội đồng thi này. 42 bài thi đã bị giảm điểm sau đợt chấm thẩm định. 

Theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD-ĐT), tổ công tác của Bộ GD-ĐT đã đối chiếu điểm thi của tất cả các thí sinh với biểu kết quả chấm thi được in ra từ phần mềm hỗ trợ. 

42 bai thi tai hoi dong thi Son La bi giam diem sau cham tham dinh
Ông Mai Văn Trinh trả lời tại cuộc họp báo ngày 23/7

Kết quả sau khi đối chiếu, cơ bản điểm ghi trên bài thi môn ngữ văn với điểm trên máy tính giống nhau. Tuy nhiên, hơn 10 bài thi có sự khác nhau giữa điểm ghi trên bài thi và điểm đã nhập vào máy (chênh lệch từ 0,25 đến 2,0 điểm).

Cùng với đó, hội đồng chấm thẩm định đã tiến hành chấm thẩm định 110 bài thi môn ngữ văn nghi vấn có dấu hiệu điểm cao bất thường theo quy định của quy chế thi. Sau khi chấm thẩm định, Hội đồng thi Sở GD-ĐT đã sử dụng điểm này thay thế cho kết quả đã công bố ngày 11/7 trước đó.

Kết quả chấm thẩm định của 110 bài này được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp năm 2018 theo quy chế.

42 bai thi tai hoi dong thi Son La bi giam diem sau cham tham dinh
Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La

Với các bài thi trắc nghiệm, tạm thời vẫn công nhận kết quả thi các môn trắc nghiệm của các thí sinh đã được công bố ngày 11/7. Kết quả này tạm thời vẫn được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm năm 2018 theo quy chế như đã thông tin trước đó.

Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để xác định dấu hiệu sai phạm sửa bài thi trắc nghiệm của một số thí sinh. Khi có kết quả điều tra, sẽ xử lý kết quả thi của các thí sinh liên quan theo quy chế. Kết quả đó sẽ là kết quả thi chính thức của các thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI