10 nhà hàng ngon nhất châu Á

06/04/2015 - 17:30

PNO - PN - Năm nay, danh hiệu nhà hàng ngon nhất châu Á đã thuộc về Gaggan, một nhà hàng Ấn Độ ở Bangkok, Thái Lan. Danh sách đặc biệt này do hơn 300 đầu bếp, chủ nhà hàng và các chuyên gia ở châu Á bình chọn, được trang CNN đăng tải.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong danh sách 50 nhà hàng châu Á hàng đầu năm nay, Trung Quốc có tới 16 nhà hàng được chọn. Tiếp theo là Singapore (10) và Nhật Bản (8) với 10. Ngoài các “ông lớn” của ngành ẩm thực, danh sách năm nay cũng có sự góp mặt của những cái tên mới như Antonio của Philippines và Cuisine Wat Damnak của Campuchia.

Dưới đây là top 10 nhà hàng châu Á ngon nhất năm nay:

1. Gaggan, Thái Lan

10 nha hang ngon nhat chau A

Bếp trưởng Gaggan Anand đã mở nhà hàng này ở thủ đô Bangkok Thái Lan vào năm 2010 với mong muốn "phục hồi" những nét đẹp tinh tế của ẩm thực truyền thống Ấn Độ. Anand cho biết thêm anh mong muốn chiến thắng này của mình sẽ thúc đẩy nhiều đầu bếp Ấn, đặc biệt là các đầu bếp trẻ thêm tự hào về ẩm thực quê hương, một di sản ẩm thực phong phú bậc nhất.

2. Narisawa, Nhật Bản

10 nha hang ngon nhat chau A

Giữ vị trí thứ hai trong 2 năm liên tiếp là nhà hàng Nhật Bản Narisawa. Món ăn của nhà hàng là sự kết hợp tinh tế của ẩm thực Pháp với các nguyên liệu tươi ngon, đặc biệt của Nhật Bản.

3. Ultraviolet, Thượng Hải

10 nha hang ngon nhat chau A

Với 20 món ăn chủ đạo, trình bày bắt mắt, nhà hàng Ultraviolet thực sự xứng đáng khi đứng ở vị trí thứ 3.

4. Nihonryori Ryugin, Nhật Bản

10 nha hang ngon nhat chau A

Xếp thứ 4 là nhà hàng Nihonryori Ryugin ở Tokyo, Nhật Bản. Điểm đặc biệt của nhà hàng này là những bữa ăn truyền thống Kaiseki vốn được coi là tinh tế và phức tạp nhất trong nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản.

5. Andre, Singapore

10 nha hang ngon nhat chau A

Chủ nhân và cũng là bếp trưởng của nhà hàng Andre Chiang thật sự khiến cho những thực khách lẫn giới chuyên môn nể phục bởi sự đa dạng trong phong cách ẩm thực của mình. Ông có thể nấu tốt các món Nam Pháp, Thượng Hải, hay Seychelles…, những nơi ông đã từng làm việc và học tập.

6. Amber, Hồng Kông

10 nha hang ngon nhat chau A

Với việc giới thiệu một món ăn Pháp hiện đại, bếp trưởng nhà hàng nổi tiếng Hồng Kông đã giành được một trong những giải thưởng ẩm thực danh giá nhất về cho nơi đây.

7. Nahm, Thái Lan

10 nha hang ngon nhat chau A

Nhà hàng Nahm, Bangkok, Thái Lan gây ấn tượng với thực đơn món Thái đơn giản, nhưng vô cùng hấp dẫn, ngon miệng. Năm ngoái nhà hàng này giữ vị trí quán quân, nhưng đến năm nay, vị trí đó đã phải nhường cho Gaggan.

8. 8 ½ Otto e Mezzo Bombana, Hồng Kông

10 nha hang ngon nhat chau A

Với phong cách ẩm thực tinh tế đến từ nước Ý, không gian sang trọng và giàu nghệ thuật được trang hoàng bởi các tác phẩm của Picaso, Dali, nhà hàng của bếp trưởng Umberto Bombana thật sự khiến các thực khách ấn tượng.

9. Waku Ghin, Singapore

10 nha hang ngon nhat chau A

Đầu bếp huyền thoại người Nhật Wakuda Tetsuya đã thực sự khiến thực khách thích thú khi được trải nghiệm ẩm thực trong một không gian đáng yêu và đương nhiên là có đủ những món ăn hấp dẫn.

10. Jungsik, Hàn Quốc

10 nha hang ngon nhat chau A

Nhờ sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa kỹ thuật ẩm thực phân tử (ẩm thực nghiên cứu cơ chế biến đổi của món ăn trong quá trình chế biến và thưởng thức thông qua các phản ứng sinh học, hóa học, vật lý) với các nguyên liệu Hàn Quốc, bếp trưởng Jung Sik Yim đã xuất sắc đưa nhà hàng Jungsik vào vị trí thứ 10.

HUY CHƯƠNG

(Theo Cnn.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI