Hà Trần và Tùng Dương chinh phục khán giả Paris với đêm nhạc lịch sử

23/01/2018 - 11:16

PNO - Mới đây, cặp đôi nghệ sỹ cá tính Hà Trần và Tùng Dương, cùng khách mời ca sỹ Hoàng Quyên đã có đêm nhạc lịch sử đầy ấn tượng mang tên “Nguồn cội” chinh phục khán giả Paris.

Đây cũng là lần đầu tiên hai giọng hát nổi tiếng đương thời của Việt Nam - Hà Trần và Tùng Dương cùng “hội ngộ” trên sân khấu tại Pháp.

Được nữ ca sỹ Hà Trần khởi xướng, cuộc “hội ngộ” có một không hai giữa tinh thần Trời và Đất của Tùng Dương và Bản Nguyên của Hà Trần khiến Nguồn cội concert còn được xem là “đêm diễn lịch sử chưa từng có trước đó ở Paris”.

Ha Tran va Tung Duong chinh phuc khan gia Paris voi dem nhac lich su
Ca sĩ Trần Thu Hà

Bên cạnh tinh thần thử nghiệm, Nguồn cội concert còn giới thiệu những bản tình ca nổi tiếng của nhạc sỹ Trần Tiến, Phú Quang và những sáng tác mới của thế hệ nhạc sỹ trẻ đang nổi tiếng ở Việt Nam.

Toàn bộ 400 ghế ngồi của khán phòng cổ kính của nhà hát Thêátre De L'Agoreine tại Paris không còn một chỗ trống, tất cả đều hài lòng và phấn khích với một đêm nhạc mà tinh thần đương đại quá mới mẻ và “nặng đô” đối với sinh hoạt âm nhạc từ trước đến nay ở hải ngoại.

Ha Tran va Tung Duong chinh phuc khan gia Paris voi dem nhac lich su
Ca sĩ Tùng Dương

Đây được xem là thành công “lịch sử” với nghệ sỹ trong nước khi ‘mamg chuông đi đánh xứ ngoài” bởi khán giả người Việt ở Paris hay hải ngoại lâu nay vẫn ưu chuộng âm nhạc trữ tình, quê hương. Để thấy những tư tưởng nghệ thuật và thử nghiệm của cặp đôi Hà Trần và Tùng Dương suốt một thập kỷ qua đã dần bén rễ và thực sự để lại ấn tượng, chinh phục được giới thưởng thức mộ điệu ở “kinh đô ánh sáng.”

Tùng Dương xúc động chia sẻ: “Tôi rất hạnh phục vì lần đầu tiên hội ngộ khán giả Paris với người nghệ sỹ mà tôi luôn đồng cảm trong âm nhạc là Hà Trần. ‘Nguồn cội’ là cơ hội mà tôi mong đợi từ lâu, để được hát thứ âm nhạc là chính mình nhất trên thành phố của tình yêu, nơi khởi nguồn của thuật ngữ Avant-Garde, nguồn cảm hứng nghệ thuật cá nhân tôi đang theo đuổi. Sự tương tác với khán giả Paris vừa rồi làm tôi nhớ lại cuộc chơi ‘Độc đạo concert’ cách đây vài năm cùng anh Nguyên Lê.”

Ha Tran va Tung Duong chinh phuc khan gia Paris voi dem nhac lich su
Ca sĩ Hoàng Quyên và nhạc sĩ Thanh Phương

“Khán giả Paris rất cấp tiến. Tôi và Tùng Dương đã có một đêm thăng hoa và hạnh phúc với những cảm xúc đa chiều với concert này khi những bài hát lần đầu tiên hát như  ‘Mang Thai ,’ ‘Trời và Đất’ hay dự án ‘Bản nguyên’ đã nhận được sự đồng cảm và hưởng ứng rất nồng nhiệt... Trước đêm diễn Hà bị khan tiếng nhưng chính lửa của khán giả đã đốt cháy đam mê của nghệ sỹ trên sân khấu, nghe thấy tiếng nhạc, tiếng đàn, khán giả kín rạp hồ hởi nghệ sỹ chúng tôi lại điên, và thăng hoa..” ca sỹ Hà Trần hào hứng.

Quỳnh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI