Hé lộ nguyên nhân vụ nổ lò hơi làm 8 người thương vong tại Thái Nguyên

12/11/2016 - 06:49

PNO - Vụ nổ lò hơi tại phường Quan Triều (TP Thái Nguyên) khiến 2 người tử vong tại chỗ, 6 người khác bị thương, đồng thời khiến nhiều nhà dân thuộc khu vực xung quanh bị ảnh hưởng như vỡ kính, sập trần, nứt nhà…

Tối ngày 11/11, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, ông Bùi Tiến Thịnh - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Sau khi vụ việc xảy ra, phía chúng tôi đã có mặt tại hiện trường, nắm bắt tình hình và làm hồ sơ báo cáo lên thanh tra của Tỉnh."

Ông Thịnh cũng cho biết: "Ngày hôm nay (11/11), đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội do ông Nguyễn Anh Thơ, Phó Cục trưởng Cục An toàn Lao động đã có buổi làm việc trực tiếp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên để nắm bắt vụ việc tại hiện trường vụ nổ lò hơi xảy ra ở Công ty Cổ phần Xây dựng và Sản xuất vật liệu Thái Nguyên (tổ 15, phường Quan Triều, thành phố Thái Nguyên) khiến 2 người tử vong tại chỗ và 6 người khác bị thương. "

"Quá trình đánh giá hiện trường và nắm bắt thông tin qua các hồ sơ do Công ty cung cấp, ông Nguyễn Anh Thơ cho rằng các khâu từ thiết kế, bảo dưỡng và kiểm định được Công ty đưa ra bằng những văn bản có thời gian quá lâu so với quy định. Đồng thời, việc huấn luyện kiến thức cho cán bộ vận hành và người quản lý ở xưởng sản xuất về sử dụng thiết bị còn sơ sài."

He lo nguyen nhan vu no lo hoi lam 8 nguoi thuong vong tai Thai Nguyen
Hiện trường vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. (Ảnh: Cand)

Trước đó, như báo Phụ nữ TP.HCM đã đưa tin, khoảng 14h30 ngày 10/11, một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Công ty Cổ phần Xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên (tổ 15, phường Quan Triều, T.P Thái Nguyên), khiến 2 người chết, 6 người bị thương.

Hai nạn nhân tử vong được xác định là bà Nguyễn Thị Thu (48 tuổi), trú tại xóm 2, và anh Đặng Quang Ngọ, (26 tuổi), trú tại xóm 8, cùng thuộc xã Phúc Hà, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

6 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, trong đó có 1 người bị thương khá nặng. Tất cả các nạn nhân đều là công nhân của Công ty Cổ phần Xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên, đang trong ca làm việc thì xảy ra tai nạn.

Vụ nổ còn khiến một phần mái và tường của nhà xưởng bị hư hỏng, các cột bê tông bị bẻ gẫy. Lực nổ cũng khiến đất đá, vật liệu, bê tông và phụ kiện của lò hơi bị thổi tung, văng xa hàng chục mét, làm ảnh hưởng đến công trình của các hộ dân liền kề nhà máy thuộc các tổ 15, 17 và 21 của phường Quan Triều.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI