Trong nhà bạn đang có rất nhiều đồ vật có nguy cơ gây tai nạn, thương tích cho trẻ

28/07/2019 - 18:30

PNO - Trong ngôi nhà bạn đang ở, có nhiều nơi có nguy cơ gây tai nạn thương tích cho trẻ nếu bạn không chú ý. Đó có thể là phòng bếp, phòng khách, nhà kho và các xô, chậu chứa nước…

Nhằm thực hiện Đề án 404 của Chính phủ về "Hỗ trợ phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục tại các khu chế xuất, khu công nghiệp đến 2020", trong hai ngày 25 và 26/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bình Chánh đã tổ chức tập huấn cho các ông bố, bà mẹ có con dưới 16 tuổi và giáo viên trường mầm non tư thục trên địa bàn hai xã Vĩnh Lộc A và B.

Trong nha ban dang co rat nhieu do vat co nguy co gay tai nan, thuong tich cho tre
Thạc sĩ Trần Thị Hồng cho rằng cha mẹ cần ý thức bảo vệ trẻ ở mọi lúc, mọi nơi, chứ không chỉ ở nhà hay trường học.

Thạc sĩ Trần Thị Hồng, Phó Trưởng phòng Sức khỏe sinh sản, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản TP HCM - cho rằng, không chỉ khi trẻ ra đường mới đối diện nguy cơ bị tai nạn thương tích mà ngay chính trong ngôi nhà của mình cùng có rất nhiều những đồ vật mang mối nguy cho trẻ. Đó có thể là bình thủy nước sôi, ấm đun siêu tốc, nồi chứa thức ăn nóng, hệ thống điện, các vật sắc nhọn (dao, kéo...), các hạt, đồ chơi nhỏ (đối với trẻ dưới 5 tuổi); xô, thùng chức nước, giếng nước và các loại hóa chất gia dụng, thuốc uống…

Ngoài ra, cách bố trí sắp xếp vật dụng trong nhà không gọn gàng cũng có thể là nguyên nhân gây thương tích cho trẻ.

Để phòng chống thương tích cho trẻ, các gia đình cần rà soát, liệt kê các yếu tố nguy cơ gây tai nạn thương tích và tổn thương cho trẻ và có kế hoạch sửa chữa, loại bỏ, vì không phải lúc nào bạn cũng có thể quan sát con mình.

Ngoài ra, trong gia đình, trẻ cần luôn có sự quan tâm giám sát của người lớn để giảm tối đa khả năng trẻ có thể tiếp xúc với các yếu tố nguy cơ. Cần dạy cho trẻ biết từ rất sớm về các yếu tố nguy cơ và các biện pháp phòng chống thương tích thông qua các hoạt động sinh hoạt hàng ngày để trẻ có thể tự tránh.

H.CHI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI