Học sinh bị hạ hạnh kiểm nếu không đội mũ bảo hiểm

10/04/2015 - 10:50

PNO - PN - Bắt đầu từ ngày 10/4, trên địa bàn TP. Hà Nội, cảnh sát giao thông (CSGT) ra quân xử lý những trường hợp học sinh (HS) và phụ huynh (PH) không đội mũ bảo hiểm (MBH) khi đưa con đến trường.

Theo đó, tất cả các đội CSGT trên địa bàn đều lập một tổ tuần tra xử lý trên các tuyến đường, đồng thời túc trực xử lý vi phạm ngay khu vực cổng trường.

Ngoài việc bị xử phạt, các trường hợp vi phạm còn bị CSGT gửi thông báo về Sở GD-ĐT. Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, sẽ hạ hạnh kiểm đối với những HS vi phạm. Nếu vi phạm lần đầu, HS sẽ bị nhắc nhở công khai tại trường và thông báo về cho gia đình. Nếu tiếp tục vi phạm, HS sẽ bị hạ hạnh kiểm xuống trung bình hoặc yếu tùy mức độ.

Tại TP.HCM, một lãnh đạo Sở GD-ĐT cho biết, từ lâu Sở đã phối hợp với CSGT để giáo dục cũng như xử lý những trường hợp HS vi phạm luật giao thông. Theo đó, hàng tháng CSGT đều chuyển hồ sơ những trường hợp HS vi phạm đến Sở để Sở yêu cầu các trường thực hiện hạ bậc hạnh kiểm theo đúng quy định mà Bộ Công an và Bộ GD-ĐT đã ký kết.

Tuy nhiên, trên thực tế, tình trạng HS không đội MBH khi đi xe máy, xe đạp điện, vẫn xảy ra phổ biến. Nhiều PH khi đưa con đến trường, không đội MBH cho con vì sợ phải mang theo chiếc nón trên xe vướng víu.

MINH NHẬT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI