5 cách làm trẻ hạnh phúc

01/01/2015 - 19:59

PNO - PNO - Luôn tìm thấy niềm vui trong cuộc sống là điều may mắn mà không phải ai cũng có được. Nhưng là bố mẹ, bạn hoàn toàn có thể mang lại món quá vô giá này cho con mình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lỗi lầm là chuyện nhỏ

Nhiều bậc phụ huynh rất coi trọng kết quả con mình đạt được nên đôi khi một sai lầm nhỏ hay kết quả không như ý khiến họ buồn lòng. Thế nhưng, chính những sai lầm ấy sẽ khiến con trẻ trưởng thành. Bạn đừng chú ý quá nhiều đến mặt tiêu cực của kết quả mà thay vào đó, hãy động viên con. Bạn không thể bảo bọc con đến suốt đời để chắc chắn rằng con luôn làm điều đúng. Nhưng bạn có thể yên tâm nếu biết con mình luôn mạnh mẽ vượt lên chính bản thân mình. Được trải nghiệm để bản thân mỗi ngày tốt hơn sẽ giúp con cảm nhận hạnh phúc.
 

5 cach lam tre hanh phuc


Hãy trò chuyện thay vì quát tháo

Nếu đã từng to tiếng với con khi chúng làm những điều trái ý mình, bạn hãy thay đổi để tạo những chuyển biến tích cực hơn. Hãy dừng những lời quát mắng ấy, thay vào đó là tâm sự và trò chuyện, cùng con gỡ những vướng mắc giữa bạn và con. Được tôn trọng sẽ khiến con thấy hạnh phúc hơn và tự ý thức điều gì mình nên hoặc không nên làm.
 

5 cach lam tre hanh phuc


Nuôi dưỡng suy nghĩ tích cực

Có thể bạn đã quen với ví dụ một cố nước còn một nửa. Người lạc quan sẽ nghĩ rằng may mắn là vẫn còn đủ nước. Bạn hãy truyền cho con mình tinh thần ấy. Hãy giúp con nhìn thấy khía cạnh tích cực của bất cứ vấn đề gì. Như thế, con sẽ biết quý trọng những điều có được.
 

5 cach lam tre hanh phuc


Đừng quá chú trọng sự hoàn hảo

Nếu bạn quan trọng sự hoàn hảo, cầu toàn ở bất cứ vấn đề gì của con, bạn sẽ vô tình tạo áp lực lên con mình. Con bạn sẽ luôn trong trạng thái căng thẳng để làm vừa lòng bố mẹ. Sự hoàn hảo không mang lại hạnh phúc. Chỉ những nỗ lực từng bước một trên chặng đường dài cùng sự chia sẻ của bạn mới khiến con bạn thấy hạnh phúc.
 

5 cach lam tre hanh phuc

Trân trọng hạnh phúc

Khi con còn thơ ấu, không ai gắn bó với con bằng bố mẹ chúng. Bạn hãy bắt lấy những khoảnh khắc con vui vẻ, hạnh phúc để thì thầm với con rằng giây phút ấy quan trọng với bạn như thế nào. Càng lớn, con sẽ càng thấm những điều bạn đã chia sẻ với chúng và đây chính là gia tài quý giá để con mang theo sau này.
 

5 cach lam tre hanh phuc

THIÊN ANH
Theo Asian Parent

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI