22 năm, người mẹ ngồi sửa giày ở góc đường mong ngóng con trở về

22/01/2018 - 08:33

PNO - Trong hơn hai thập kỷ, bà Luo Xingzhen ngày ngày đẩy chiếc xe sửa giày lưu động đến vệ đường để làm việc, chờ đợi hai đứa con mất tích quay trở về.

Đài truyền hình nhà nước CCTV dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết hai đứa con của bà Luo, một trai một gái, đã mất tích tại nút giao thông bận rộn ở Duyun, tỉnh Guizhou, vào năm 1996 và bặt vô âm tín kể từ đó.

22 nam, nguoi me ngoi sua giay o goc duong mong ngong con tro ve
Ngày ngày người mẹ già vẫn đều đặn đẩy chiếc xe sửa giày lưu động ra góc đường đông đúc.

Bà Luo nghi ngờ Hu Hualan, khi đó đã bảy tuổi, và Hu Huabai, năm tuổi, đã bị bắt cóc, và bà muốn duy trì gian hàng phòng trường hợp chúng quay trở về.

"Nếu tôi lỡ đi đâu đó khi chúng trở lại, có lẽ chúng tôi sẽ lạc nhau một lần nữa", bà Luo nói.

22 nam, nguoi me ngoi sua giay o goc duong mong ngong con tro ve
Hai đứa trẻ của bà Luo mất tích từ năm 1996.

Bà Luo Xingzhen nói rằng chồng mình cũng đang tìm kiếm hai con, và bà sẽ tiếp tục duy trì gian hàng sửa giày dép bên đường thêm ít nhất một thập kỉ nữa.

Theo số liệu của trang web Sohu.com vào tháng 8/2017, hằng năm có tới 300.000 trẻ em bị mất tích ở Trung Quốc và chỉ một phần nhỏ tìm được đường về nhà.

22 nam, nguoi me ngoi sua giay o goc duong mong ngong con tro ve
Tình cảnh lạc con của bà Luo không phải là hiếm tại Trung Quốc, nhưng không phải ai cũng đủ tình thương để duy trì cuộc tìm kiếm lâu như hai vợ chồng bà Luo.

Cảnh sát chỉ tiến hành các cuộc tìm kiếm sau khi một đứa trẻ bị mất tích trong hai ngày, sự chậm trễ này làm phức tạp thêm những nỗ lực tìm lại người thân của nhiều gia đình.

Tấn Vĩ (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI