11 công dân Malaysia ở Triều Tiên ‘vẫn an toàn’

08/03/2017 - 10:06

PNO - Tham tán Malaysia tại Triều Tiên cho biết, tất cả công dân Malaysia mắc kẹt tại Triều Tiên đều 'an toàn' và không có gì đáng lo ngại.

Hôm 7/3, Triều Tiên ra tuyên bố cấm tất cả công dân Malaysia xuất cảnh khỏi nước này, trong bối cảnh Triều Tiên và Malaysia leo thang lên tới đỉnh điểm.

11 cong dan Malaysia o Trieu Tien ‘van an toan’
Anh Mohd Nor Azrin cùng vợ và ba con tại Triều Tiên.

Đáp trả, Malaysia cũng yêu cầu mọi công dân Triều Tiên tại Malaysia không xuất cảnh, cho tới khi nào vụ án mạng của người đàn ông có tên trong hộ chiếu là Kim Chol, được cho là anh trai của lãnh đạo Kim Jong Un, được giải quyết thoả đáng.

Tờ NST dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Malaysia cho biết, hiện có 11 công dân của nước này đang bị mắc kẹt tại Triều Tiên, trong đó có 9 người thuộc sứ quán Malaysia (bao gồm các nhân viên và gia đình của họ), 2 người còn lại thuộc Chương trình Lương thực Thế giới (của Liên Hợp Quốc).

Tất cả những người này hiện đang ở trụ sở sứ quán Triều Tiên tại Malaysia.

Tờ The Star liên lạc được với Mohd Nor Azrin, tham tán tại sứ quán Malaysia tại Bình Nhưỡng, vào sáng 8/3. “Đừng lo lắng cho chúng tôi, chúng tôi đều rất an toàn” - Mohd Nor Azrin cho biết.

“Chúng tôi đã liên lạc được với từng người và đang cập nhật tình hình liên tục cho họ, để họ biết được tình trạng của mọi người tại đây. Hiện giờ chưa có gì đáng để lo ngại” - Mohd Nor Azrin cho biết thêm.

Mặc dù có rất nhiều người lo lắng về số phận của 11 người này, một nữ nhân viên khác làm việc tại sứ quán Malaysia nói rằng hiện tại tất cả mọi người vẫn làm việc như bình thường.

“Điều tôi có thể nói là mọi việc vẫn bình thường tại sứ quán, và không có gì khiến chúng tôi phải hoảng sợ. Đó cũng chỉ như mọi ngày thôi” – nữ nhân viên cho biết.

Trong diễn biến liên quan, Malaysia đã bắt 37 công nhân xây dựng mang quốc tịch Triều Tiên vì lạm dụng thị thực nhằm ở lại Malaysia quá thời hạn cho phép.

Minh Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI