Tôi đã từ bỏ ý định cướp chồng trong tích tắc

10/08/2015 - 14:00

PNO - Nhìn vợ con anh đang hạnh phúc dắt tay nhau đi vào chung cư, tim tôi như thắt lại.

Tôi và anh gặp nhau lần đầu tiên khi tôi vừa chân ướt chân ráo tới Nhật Bản, đang loay hoay ở ga tàu điện ngầm vì lạc đường. Lúc ấy, tôi được cử sang Nhật để đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ còn anh đã học gần xong chương trình thạc sỹ ở đây. Anh đã giúp đỡ tôi rất nhiều khi tôi còn bỡ ngỡ, anh nhiệt tình chỉ dẫn cho tôi thuê phòng trọ, giúp tôi dọn đồ đạc, đóng giá sách…

Ấn tượng ban đầu về một người đàn ông nhiệt tình, tốt bụng và đầy trách nhiệm khiến tôi nhớ đến anh không nguôi. Anh có vẻ cũng rất quý tôi. Hai anh em thường hẹn gặp mỗi khi có thời gian. Anh càng tỏ rõ mình là một người đàn ông đáng để tin cậy.

Tôi đã phải lòng anh từ lúc nào. Bọn tôi cứ nhập nhằng như thế một thời gian, hai người không ai nói gì nhưng đều ngầm hiểu tình cảm mà hai đứa dành cho nhau đã không còn là tình anh em thân thiết thông thường.

Toi da tu bo y dinh cuop chong trong tich tac

Hai người không ai nói gì nhưng đều ngầm hiểu tình cảm mà hai đứa dành cho nhau đã không còn là tình anh em thân thiết thông thường (Ảnh minh họa)

Năm tháng trôi qua nhanh chóng, anh hoàn thành chương trình học và phải về nước. Trước khi về, anh đã hẹn gặp tôi và nói rõ mọi chuyện. Anh nói, anh đã không thành thật với tôi, rằng anh đã có gia đình ở Việt Nam. Vợ chồng anh lấy nhau là do hai gia đình sắp xếp chứ không có tình yêu. Chỉ tới khi gặp tôi, trái tim anh đã bị đánh gục. Vì đã có vợ nên anh không dám bày tỏ tình cảm với tôi nhưng mai anh về nước, anh không muốn giấu lòng mình thêm nữa.

Tôi ôm chầm lấy anh đầy hạnh phúc thay cho câu trả lời của mình. Dù biết lời anh nói có thể chẳng có mấy phần trăm là sự thật nhưng tôi vẫn tin, tình yêu anh dành cho tôi là thật lòng.

Tôi và anh vẫn giữ liên lạc qua mail và skype cho đến khi tôi về nước bốn tháng sau đó. Chúng tôi tiếp tục qua lại với nhau nhưng vẫn chỉ dám lén lút. Tôi đã chủ động đề nghị anh sống cùng nhau, tôi chấp nhận sẽ là người phụ nữ trong bóng tối của anh. Chúng tôi gặp nhau vào những ngày cuối tuần khi anh nói dối vợ là tăng ca để đến bên tôi. Anh đối xử với tôi luôn ngọt ngào và chu đáo.

Tôi chưa bao giờ mở miệng hỏi anh bao giờ ly dị vợ để đến với tôi và anh cũng chưa bao giờ nói ra vấn đề ấy. Đó như là một điều cấm kỵ với chúng tôi. Vì tôi biết, anh là một người đàn ông tử tế và đầy trách nhiệm, anh sẽ không bỏ rơi vợ con mình. Tôi cũng không muốn làm anh khó xử. Chỉ cần anh yêu tôi, chỉ cần chúng tôi được ở bên nhau như thế là tôi đã hạnh phúc rồi.

Nhưng một chuyện xảy ra đã phá vỡ suy nghĩ này của tôi. Trong một lần bất cẩn, tôi đã có thai. Điều này khiến tôi rất mừng, nhưng cũng rất lo lắng. Tôi thông báo tin vui này với anh, anh cũng rất hạnh phúc, nhưng đồng thời cũng đẩy anh vào tình thế khó xử. Anh không muốn bỏ tôi và con nhưng cũng không thể để mặc gia đình mình. Nhìn anh bị giày vò như thế mà tim tôi xót xa.

Từ lúc đến với anh, tôi đã xác định mình không cần bất cứ danh phận nào và tôi chấp nhận. Nhưng việc mang thai đã anh hưởng đến suy nghĩ và cảm xúc của tôi, tôi muốn được che chở nhiều hơn. Suy nghĩ độc chiếm anh đã lấn át mọi lý trí của tôi.

Nếu anh không thể chọn lựa, tôi sẽ giúp anh. Tôi in hết ra các mail mà anh và tôi gửi cho nhau, những tấm ảnh thân thiết của hai đứa và cả giấy khám thai của tôi. Tôi sẽ đưa nó cho vợ anh xem. Tôi nghĩ bất cứ người phụ nữ nào khi nhận được những thứ này, đều sẽ không thể chịu nổi và buông tay thôi.

Hôm ấy, tôi trang điểm thật đẹp và tự tin bắt xe đến cơ quan vợ anh. Tôi ngồi đợi chị ấy dưới quán cà phê gần đó. Vợ anh là một người phụ nữ thua xa tôi về mọi mặt. Khuôn mặt bình thường, thân hình có phần xồ xề, là công chức cho một cơ quan nhà nước. Nhìn đồng hồ gần năm giờ chiều, tôi thấy vợ anh vội vã chạy ra bãi để xe của cơ quan và phóng vù đi. Tôi còn chưa kịp chạy đến “chặn trước” thì chì ấy đã đi mất. Tôi vẫy xe đi theo luôn.

L.T.T

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI