Tôi cưa cẩm 2 tháng... rồi vứt bỏ anh sau 10 ngày hẹn hò

14/02/2016 - 07:41

PNO - Ngày mới đến cơ quan, tôi được mọi người nhận định đầy ngây thơ, ngô ngố trong tình yêu. Tôi cười khểnh trong lòng, họ thì biết gì về tôi!

Tôi 27 tuổi, chưa chồng, tốt nghiệp cao học NT ra, từng là nhân viên xinh đẹp của công ty to đùng ở Hà Nội, nổi tiếng với tình trường bát ngát và gieo rắc đầy xót xa về phía các chàng. Nhưng cách đây 2 tháng, tôi đã chuyển về làm tại tỉnh nhà, cũng định là "rửa tay gác kiếm" về lấy một anh chàng thư sinh tử tế không biết bông đùa, gái gú, con của đồng nghiệp bố tôi, để cưới về làm chồng.

Toi cua cam 2 thang... roi vut bo anh sau 10 ngay hen ho

Thế nhưng, tôi lại gặp hắn - một chàng trai đào hoa và đầy hấp dẫn. Hắn là công tử của một gia đình danh giá, cao hơn tôi gần 1 cái đầu, lũ con gái ở xó xỉnh này lần lượt đổ rạp. Tôi bắt đầu để ý anh ta hơn kể từ khi nghe được câu chuyện hắn ta và mấy cô em tâm sự khi tôi đi ra ngoài về đến cửa.

"Nghe nói phòng có cô em mới về ngây thơ lắm à, có tin anh tán đổ cô ta trong vòng 2 tuần không?", cả lũ nhao nhao cười nói sảng khoái đánh cược với nhau 1 tháng lương ba cọc ba đồng gì đó. Hắn ta còn tự tin "Ván cá cược trước tán em phòng bên đã thắng rồi...". 

Nghe câu chuyện nhạt thếch, 2 tuần thì làm sao đủ sâu đậm được nhỉ? Tôi biến đi cà phê một mình. Buổi trưa đó, tôi gặp anh cũng ngay tại quán, thấy anh lại gần xếp ghế ngồi cạnh tôi. Không suy nghĩ nhiều, tôi cười thật nhân hậu "Anh cứ ngồi đây đi, tôi không phiền đâu". Hắn bắt đầu những câu chuyện làm quen chán òm của mấy tên dẻo mỏ mà tôi thường gặp.

Chia tay buổi trò chuyện, tôi kịp thời viết lại số điện thoại trên quyển sổ ghi chép, ngay trang đầu. Hắn cũng ngỡ ngàng, ngay sau đó là vẻ đầy tự tin về chiến tích xin được số điện thoại, còn tôi thì chẳng mấy quan tâm.

Sau 2 tuần cưa cẩm, đưa đi, đón về, tôi không chính thức nói nhưng "ậm ừ" đồng ý làm người yêu của hắn, để hắn hưởng trọn 1 tháng lương lấy tiền đổ xăng của lũ con gái thích mang đồng loại ra làm trò đùa kia. Xong xuôi, tôi mới chính thức nhúng tay trả đũa hắn. Tôi dùng đủ mọi cách để khiến hắn phải yêu tôi tha thiết rồi bỏ rơi như chưa từng tồn tại.

Toi cua cam 2 thang... roi vut bo anh sau 10 ngay hen ho

Những chiêu cũ tôi bắt đầu lôi ra dùng dần, từ việc lấy lòng gia đình nhà hắn, đến việc quan tâm anh từng ly từng tí, đến việc nấu cho anh những bữa ăn thật ngon, trò chuyện với những người bạn hắn thật khôn khéo và lễ phép. Hắn cũng đâu biết rằng, trong 2 tháng ấy, tôi cũng trong quá trình tìm hiểu, chinh phục chàng trai ngoan hiền được mai mối trước đó gia đình giới thiệu.

Hắn, chàng trai hào hoa đã chính thức đổ rạp dưới chân tôi. Lúc này tôi biết hắn đã yêu tôi cuồng nhiệt, tôi trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc đời hắn. Hắn và cả gia đình nhà hắn khao khát tôi về làm vợ hắn.

Thế nhưng, tôi lại chưa hề có một lần nào với hắn rằng tôi yêu hắn mà chỉ là trêu đùa thôi, thì làm sao mà tôi có thể lấy người đàn ông như hắn về làm chồng chứ nhỉ. Hắn chỉ để yêu chơi mà thôi. Loại đàn ông như hắn không phải tuýp người tôi thích.

Trong khi anh chàng cha mẹ mai mối lại rất chân thành và tử tế với tôi ngay từ đầu, càng tìm hiểu tôi càng thấy chàng thú vị và có thể vững vàng hơn để bảo vệ cô gái của họ. Tôi nhận lời làm người yêu của anh. Đứng giữa ngã 3 đường tôi nhanh chóng tìm ra hướng đi cho mình mà chẳng cần phải quá bận tâm.

Sau 2 tháng về công tác tại đây, tôi gửi thiếp mời cho cả công ty. Họ ngỡ ngàng, hóa ra từ trước đến giờ chàng trai hào hoa chuyên đi làm khổ con gái của họ giờ lại bị tôi cắm sừng, để chọn lựa một anh tử tế làm chồng.

Những chàng trai ạ, phụ nữ thích nghe những lời đường mật vì bản chất họ chân thành, tin tưởng và đã yêu là yêu thương thực sự. Thế nên, đã là đàn ông thì đừng bao giờ lấy lòng chân thành, tin tưởng, tình yêu của một cô gái ra làm trò đùa và rộng rãi ban phát khắp nơi. 

Một số họ sẽ rất buồn và có thể biến mất như chưa từng tồn tại... Số còn lại, như tôi, có thể chơi lại bạn bất cứ lúc nào!

H.T (Hà Nội)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI