Ta là số 1 là duy nhất

01/12/2015 - 15:07

PNO - Trên nhiều trang mạng xã hội ngày càng rộ các "tuyên ngôn": Phải biết yêu lấy bản thân mình...

Ta la so 1 la duy nhat
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Thế hệ... Selfle

Phải yêu lấy bản thân, hoàn toàn hợp lý, chỉ tiếc là sự “vùng lên” của phụ nữ hơi… quá đà, gây cảm giác họ nhảy từ thái cực này sang thái cực khác mà thiếu bước đệm, bước chuyển, như quên hết mọi điều, mọi người xung quanh.

An Hiên dường như là đại diện tiêu biểu cho cách sống này. Chia tay người yêu, sốc, Hiên tung hê tất thảy. Cô cho rằng mình thất bại là do quá yêu người mà quên mất bản thân. Cười chua chát kể lại những ngày cô tất bật từ giảng đường về nhà, tranh thủ giặt quần áo cho Huy, rồi quay sang nấu nướng.

Thậm chí khi Huy gặp khó khăn việc đóng học phí, Hiên còn nhường phần học phí của mình cho anh đóng trước, chờ tiền dạy kèm hai “mối”, Hiên mới đóng sau. Có lần vì chậm học phí, Hiên suýt không được vào phòng thi. Kể ra thì còn bao chuyện “khi người ta yêu”, nhưng khi đóng sầm cửa trái tim, Hiên chỉ chốt một câu duy nhất: Từ nay chỉ thương mình thôi!

Bạn bè ngỡ ngàng, dần không nhận ra An Hiên ngày nào nữa. Ở ký túc xá, Hiên phải là người đầu tiên được vào phòng tắm. Tối cô buồn ngủ, thì cả phòng phải tắt đèn. Thỉnh thoảng, cô bật nhạc tưng bừng, mọi người phải cắn răng chịu đựng. Tất cả tiền bạc, thời gian, tâm trí, Hiên tập trung cho bản thân.

Còn với Hạnh Đào, ai “trót” kết bạn cùng cô trên facebook, thì mỗi ngày phải chịu “ngậm đắng nuốt cay” bao lần. Cập nhật liên tục các dòng trạng thái, chỉ xoay quanh nhân-vật-tôi cùng các bức ảnh selfie dưới nhiều góc độ.

“Hôm nay tôi buồn; hôm nay tôi vui; hôm nay tôi bực mình; hôm nay tôi chán đời”. Chẳng may ai không biết ý, vào bình luận vài câu khuyên nhủ là “hứng trọn” những bức xúc Đào trút sang. Với cô, chỉ có cảm xúc của mình là quan trọng nhất, mọi người xung quanh là… “muỗi” - nhỏ nhặt, không đáng quan tâm.

Ở công ty, dường như sự đoàn kết, hỗ trợ đồng nghiệp là một khái niệm “xa xỉ” với cô. Đào chăm chăm được việc mình, sẵn sàng nhờ vả, “bóc lột” thời gian, công sức của mọi người, nhưng đến khi đồng nghiệp cần nhờ lại, cô thẳng thừng: “Hết giờ làm việc rồi. Tui phải về, còn đi tập yoga nữa…!”

Ngọc Huệ xinh xắn, giỏi giang, nhưng cô luôn gặp thất bại trong cuộc sống, tình cảm. Bạn thân của Huệ, Kiều Ly đã kiên nhẫn thuyết phục, đưa cô đến trung tâm tư vấn tâm lý. Đi năm lần bảy lượt, dần dà mới tìm ra nút thắt. Vì tâm lý sợ thua thiệt, sợ bị phản bội như chuyện cô từng chứng kiến từ mẹ và chị, Huệ dần dà gồng mình thành cô gái chỉ biết nhận mà chẳng biết sẻ chia.

Đòi hỏi người yêu phải dành thời gian, tiền bạc, tình cảm cho mình tối đa, nhưng Huệ lại cho phép mình có thể vô tư hủy một cuộc hẹn đi ăn tối cùng gia đình người yêu chỉ với lý do: tự dưng thấy… chán chán. Mặc kệ người yêu luôn dài cổ chờ đợi mỗi lần đưa đón đi làm, đi chơi, cô nhẩn nha trang điểm, thay bộ đồ này rồi lại đổi sang bộ khác.

Lần nọ, đang đi trên đường, bị một chiếc xe hắt bùn dính vào chiếc váy đầm, Huệ đùng đùng nổi giận, mạt sát người yêu: “Anh có mắt mà kỳ vậy, chạy xe kiểu gì”… Dũng nổi giận, thắng gấp xe, yêu cầu Huệ bước xuống. Anh sẽ đón taxi cho cô về nhà. Vì nếu phải hứng chịu thêm những lời lẽ khó nghe của Huệ, Dũng không hình dung mình sẽ phản ứng thế nào.

Vừa lúc chiếc xe taxi Dũng ngoắc trờ tới, thì có một phụ nữ hớt hải bế em bé, xin nhường cho cô đi trước. Dũng chưa kịp phản ứng, Huệ đã hùng hổ mở cửa xe, bước nhanh vào, đóng sầm lại trước mặt Dũng và người phụ nữ đáng thương kia.

Huệ đinh ninh Dũng sẽ chạy theo mình về nhà, năn nỉ, xuống nước, xin lỗi. Cô định bụng sẽ dạy cho người yêu một bài học đích đáng. Nhưng từ ngày đó, dấu chấm hết to tướng đã đặt giữa tình yêu của hai người. Dũng đau khổ nói: “Dù còn rất yêu thương Huệ nhưng tôi không tự tin cô ấy sẽ là một người vợ, người mẹ tốt”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI