Sòng phẳng?

10/02/2014 - 14:18

PNO - PNCN - Sáng nay anh trễ chuyến công tác quan trọng. Ngồi nhìn em và hai con vui vẻ ăn sáng, anh giận run người, nhưng không thể nói gì hơn, bởi biết “gây sự” thì cũng chỉ ồn ào nhà cửa. Anh càng chẳng thể nào nói lại cái lý lẽ kinh...

edf40wrjww2tblPage:Content

Giá như em có thể đánh thức giùm anh một tiếng. Phải như hôm qua, em soạn giúp anh vài ba bộ đồ vào ba lô, thì sau khi làm ráng chút việc cho xong về nhà, anh không phải loay hoay kiếm món này món nọ, để rồi sau đó mệt nhoài, không để đồng hồ báo thức rồi ngủ quên. Và sợ nhất, là cái ý nghĩ vừa xẹt qua đầu anh: ước gì anh đã không kết hôn với em, người phụ nữ rạch ròi, sòng phẳng đến lạnh lùng!

Em bảo, tại sao đàn bà lại phải lo cho đàn ông, mà không là ngược lại? Em cũng đi làm, cũng đóng góp một phần tương đương anh, hà cớ gì em phải tất bật về đón con, đâm đầu vào bếp, lo toan thêm vô số việc nhà khác nữa? Tại sao khi em đi công tác, em có thể tự soạn đồ cho mình, còn anh thì không? Tại sao thế này, tại sao thế nọ? Bình đẳng ở đâu?

“Mặc kệ nó” là phương châm của em dạo này. Em tuyên bố, đã mệt mỏi vì ôm đồm lắm rồi. Em không thể suốt đời chạy theo để lo cho chồng con, những kẻ ỷ lại, vô tích sự. Em chẳng muốn mình cứ sống mãi trong cảnh “chồng chúa vợ tôi” như lâu nay nữa…

Song phang?

Thật ra, anh biết mình có lỗi khi để tình hình đến nông nỗi này. Anh vốn vô tâm, ít để ý đến tiểu tiết. Ăn cơm xong, anh hầu như chẳng nhớ mình đã được vợ nấu món gì, ngon dở ra sao. Quần áo đồ dùng em mua gì anh xài nấy, chẳng mấy khi ý kiến ý cò. Cả nhà đi chơi, em tự lên kế hoạch, chuẩn bị đồ đạc, tiền nong. Mà em tháo vát quá, làm gì cũng gọn, nên anh ỷ lại, có em “bao sân” hết rồi.

Anh đã nghĩ, cuộc sống tất bật quá, anh còn nhiều thứ phải lo toan, đâu thể loay hoay với những vụn vặt trong nhà. Đàn bà chăm chút cho chồng con là lẽ đương nhiên. Vì vậy, anh vô tình khoán trắng mọi thứ cho em. Anh dở quá. Riết rồi em chán ngán, thất vọng. Thay vì chia sẻ suy nghĩ, chủ động phân công lại mọi thứ trong nhà, em lẳng lặng bất mãn: có chồng để làm gì, để được gì cơ chứ! Không ít lần, khi vợ chồng nói qua nói lại, em thốt lên câu đó trong chua xót. Rồi em thay đổi thái độ một cách cực đoan, từ lo lắng trong ngoài, xoạch một cái, em buông tay, mặc kệ mọi thứ. Con cái anh dỗ ngủ, ôn bài. Cơm nước em cũng quấy quả cho xong. Nhà còn có ông nội bọn nhỏ ở chung. Ông cụ già nên kén ăn, hay phàn nàn thứ này thứ nọ. Hồi xưa em chu đáo phục vụ ba, nay mỗi lần ba không hợp tác, là ngay lập tức em gọi điện cho chồng, lời lẽ nặng nề, gay gắt: “Ba lại kiếm chuyện kìa, anh về mà lo. Em không phải Ôsin nhà này”.

Bây giờ, anh đã biết mình sai. Anh biết mình thật tệ, khi bản thân vốn đã thiếu kỹ năng sống, lại không chịu học hỏi, đỡ đần vợ con. Anh cũng không dám giữ quan điểm “phong kiến” là lấy vợ để được vợ lo cho. Anh chỉ hy vọng, em có thể dành cho gia đình, chồng con một chút quan tâm của ngày trước. Chứ cứ thế này, giống như ta đang cố tình đạp đổ mái ấm của mình, chứ đâu phải là cách hay để xây dựng, đúng không em?

HẢI ĐĂNG

Từ khóa Sòng phẳng
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI