Quả đắng của người đàn bà bỏ chồng con vì cuộc tình ba ngày

22/08/2015 - 14:00

PNO - Mối tình sét đánh của Lan hóa ra lại kéo dài không lâu. Vợ tôi xách vali ra khỏi nhà được ba ngày thì trở về.

Khi đi cô hớn hở, hạnh phúc bao nhiêu thì lúc quay lại, cô bơ phờ, buồn bã bấy nhiêu. Lan không vào nhà mà tựa ở cửa khóc nức nở. Hoảng hốt vì tiếng khóc của vợ, tôi quên cả giận dữ, đau khổ mà vội vã vỗ về rồi đưa cô lên phòng, nói cô nằm nghỉ một lát. Không đáp lại lời tôi, Lan vật xuống giường, rúc đầu vào trong chăn, tấm tức, thút thít. Tôi bần thần đứng mãi rồi ôm gối ra phòng khách. Lan khóc cả đêm đó còn tôi cũng không tài nào ngủ được.

Sáng hôm sau, cô bước ra khỏi phòng với đôi mắt sưng mọng, im lặng đứng trong bếp làm điểm tâm cho bố con tôi. Rồi Lan bắt đầu trò chuyện, gọi con gái dọn bàn ăn, hỏi về mấy ngày qua con làm gì, học hành thế nào… Như thể chưa từng có chuyện cô đòi ly hôn rồi đùng đùng dọn đồ đạc ra khỏi nhà.

Con bé Thảo thấy mẹ về thì hớn hở mừng vui, miệng hát cả ngày, chốc chốc Thảo lại hỏi: “Mẹ có đi nữa không mẹ”. Lan không nói gì, chỉ lắc đầu. Cho rằng vợ đã nghĩ lại, đã hối lỗi vì hành động của mình nên chọn cách ở với chồng, với con thay vì ra đi cùng người đàn ông kia, tôi quyết định không hỏi gì đến chuyện cũ nữa mà cứ thế tha thứ cho Lan.

Qua dang cua nguoi dan ba bo chong con vi cuoc tinh ba ngay

Theo thời gian, cuộc sống của gia đình tôi dần trở về nếp cũ, có điều, Lan vẫn ủ ê, buồn phiền. Tôi biết lòng cô vẫn chưa dứt hẳn với mối tình ba ngày. Để vợ vui vẻ hơn, tôi ít ra ngoài giao du với bạn bè hẳn, hết giờ làm là về nhà luôn rồi cùng Lan đi chợ, nấu cơm.

Trước giờ tôi ít khi động tay đến việc nhà nhưng để bên vợ trò chuyện nhiều hơn, tôi thậm chí còn rửa bát cùng Lan rồi lau nhà và ngồi cùng cô xem những bộ phim tình cảm sướt mướt. Vậy mà vợ tôi vẫn không cảm động vì những điều ấy.

Chẳng nhẽ Lan yêu người đàn ông đó đến vậy? Tôi băn khoăn trong lòng cho tới khi tìm được lí do thực sự.

Vợ tôi có thói quen viết nhật kí. Lan luôn mang theo nhật kí bên người nhưng hôm đó, vì có hẹn với khách hàng, quá vội vã nên cô xách nhầm túi xách, cuốn nhật kí vì thế cũng ở lại nhà.

Khi dọn đồ cho vợ, thấy nó, tôi không dừng được sự tò mò nên đã mở ra đọc. Vì vẫn nhớ rất rõ ngày Lan bỏ đi nên tôi giở nhanh trang giấy, tìm đến ngày 23/5/2014. Ở góc nhỏ của trang ngày 23/4/2014, Lan có dán ảnh của mình và gã đàn ông kia. Tôi bỏ qua không đọc phần tình yêu của họ mà tìm đến đoạn khi Lan xách vali bỏ đi.

Theo nhật kí, Lan đã ở trong Sài Gòn ba ngày để đợi gã kia nhưng anh ta không đến điểm hẹn của hai người, điện thoại không liên lạc được. Hóa ra đây mới chính là lí do khiến Lan trở lại chứ hoàn toàn không có chuyện cô thương chồng nhớ con, hối lỗi  mà quay về.

Đọc đến đây, tôi tức giận ném cuốn nhật kí vào góc phòng rồi lấy máy gọi điện cho Lan. “Sao một năm trước đây cô lại quay về”, tôi quát lên trong điện thoại. Lan im lặng hồi lâu, chừng như đã đoán được sự việc xảy ra, cô nói: “Anh đã biết rồi đấy, phải không?” và cụp máy. Sự bình tĩnh của Lan khiến tâm trạng tôi càng thêm tồi tệ.

Bắt đầu từ hôm đó, chúng tôi không còn ngủ chung giường, cũng không nói chuyện với nhau nữa. Giá như tôi phát hiện ra chuyện này sớm hơn, chắc chắn tôi sẽ ly hôn còn giờ, tôi lại lưỡng lự. Dù sao chuyện cũng đã xảy ra được hơn một năm, mọi thứ đã đi vào quỹ đạo, tình cảm của vợ chồng tôi hiện tại cũng khá tốt, tôi chỉ mong nhận được một lời xin lỗi từ Lan. Thế nhưng cô hoàn toàn không để ý gì đến tâm trạng của tôi.

Vợ tôi đang có những biểu hiện lạ lùng. Cô hay cười, hay hát, đi sớm về khuya thất thường. Điều này giúp tôi biết rằng vợ mình đang yêu. Và hài hước là cô yêu lại chính gã đàn ông đã phản bội mình năm nào.

Lan lại bắt đầu lục sục dọn đồ. Cô vẫn ôm mộng được sống với Tú dù hơn một năm đã trôi qua và đã một lần bị Tú lừa dối. Tôi không níu kéo một lời nào mà chủ động đưa đơn ly hôn. Hơn nữa, tôi cũng muốn Lan nếm mùi đau khổ một lần nữa như một cách để trừng phạt cô. Lan không hề biết rằng Tú vẫn chưa ly hôn với vợ. Anh ta chỉ ra Hà Nội vì có dự án ngoài này, khi kết thúc sẽ trở về ngay.

Hôm nay tôi đã dọn sạch hết đồ đạc, ảnh cưới và những gì liên quan để vợ, tôi cũng đã thay chăn ga gối đệm mới, thậm chí tất cả đồ trong bếp tôi cũng thay mới. Tôi không muốn có chút hình bóng nào của Lan hiện diện trong căn nhà này nữa. Bây giờ, tôi sẽ sống vì con và vì tôi, vậy là đủ.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI