Phụ nữ quanh tôi ngại nói "chuyện ấy" lắm

25/08/2016 - 10:38

PNO - Thực tế là phụ nữ quanh tôi, cũng như đa phần phụ nữ Việt khác, ngại ngần nói "chuyện ấy" lắm.

Thậm chí, khi làm khảo sát về tâm lý và thói quen sinh hoạt tình dục, tôi gần như phải tán tỉnh, dụ dỗ từng người mới có thể nghe được những câu chuyện về đời sống vợ chồng họ.

Hư - ngoan

"Đàn ông không hư, phụ nữ không yêu". Phụ nữ 39 tuổi lật một cái note trên facebook, đọc hàng chữ đó rồi cười cười hỏi “đúng không anh, đàn bà thì sao? Ngoan thì chán à”? Người đàn ông nằm bên cạnh cô nheo mắt: “Anh phải hỏi em mới đúng chứ? Như lúc này thì đàn ông chỉ thích đàn bà hư, có lần anh thấy báo mạng còn có tít Gái trinh là gái ế nữa kia”.

Đàn bà 39 tuổi không trả lời, ánh mắt trượt xuống ô cửa kính rộng. Dưới kia, cơn mưa ào ạt phủ kín những chiếc xe chạy như bơi trong làn nước, không rõ màu. Trời bắt đầu sẫm tối… Những nụ hôn nóng và ướt. Môi không thể mím lại hay hé mở lưng chừng. Đàn bà 39 nghẹt thở, không phải vì được siết quá mạnh, mà vì những cơn sóng trồi lên trong cô. Những ngọt ngào lơ ngơ của tuổi hai mươi nhiều khát khao, tò mò là chính đã qua lâu đến mức không nhớ nổi. Rồi gần năm năm qua, sau khi sinh nở, sau khi ly thân, sex với cô không còn bối rối và mãnh liệt. Đàn ông lướt qua, không ai để lại dấu ấn gì, người khôn ngoan thương trường thì lạnh lẽo tình trường, người thật thà yêu thương ngu ngơ thì lại nhìn cô hoang mang. Cho đến khi cô gặp người đàn ông này và quyết định thả lỏng mình.

“Đàn bà đẹp nhiều, nhưng đàn bà thông minh lại cuốn hút như em thì không nhiều đâu”. Lần đầu tiên gặp nhau, cái tin nhắn khi ra về của người đàn ông ngạo nghễ chỉ làm cô nhếch môi; nhưng đàn bà là thế, khen đểu cũng còn hơn chê thật, nghe khen vẫn cứ thấy dễ chịu hơn là chê. Lần thứ hai, cặp mắt người đàn ông đã lướt nhanh trên ngực cô: “Áo hai dây mà kín thế, khi anh gọi cứ bận là sao”? Lần thứ ba, ăn trưa ở một khách sạn rất lớn, phòng anh ta ở tầng 20, ăn xong, đặt chìa khóa phòng trước mặt cô, anh ta đề nghị: “Em lên trước đi, anh còn họp suốt buổi chiều, tối mình sẽ uống cái gì đó thật là ngon và không cần say!".

Phu nu quanh toi ngai noi
Ảnh mang tính minh họa

Cô tặc lưỡi, độc thân mà, tự do mà, sao không thử trôi không phao một lần với đàn ông quyến rũ đi, xem đến đâu. Và cô đã ở trong căn phòng tầng 20 này cho đến buổi trưa hôm sau. 20 giờ đủ để nhận ra mình còn quá nhiều điều cần biết. 20 giờ để nhận ra mình là người quyết định chất lượng cuộc sống và những nhu cầu được yêu đúng nghĩa bản năng của chính mình. 20 giờ để thương thân mình và rất nhiều những phụ nữ khác đã coi tình dục vẫn là chuyện phòng the, là một phần của đời sống vợ chồng mang nặng tính nghĩa vụ và trách nhiệm. 20 giờ để hiểu, tình dục là một kỹ năng giao tiếp mang tính tương tác, và chỉ nên được thực hiện khi có nhu cầu và mong muốn thật sự của phụ nữ. 20 giờ để hiểu tình dục thú vị là một thứ thuốc giảm đau có thể chữa lành những vết thương cả thể chất lẫn tinh thần, là một liều doping rất cần cho phụ nữ.

Hai ngày sau đó gặp tôi, cô như một chùm nho vừa chín, tím sậm, đúng là hình ảnh mà tôi đã nghĩ khi muốn mô tả về đàn bà tuổi bốn mươi. Căng mọng, không vội vàng, cái quyến rũ không kín đáo e dè, cũng không lồ lộ mời gọi vu vơ. Cái duyên dáng hấp dẫn của đàn bà bốn mươi là kiểu duyên dáng ngấm sâu vào từng cử chỉ, lời nói, ánh nhìn của họ. Người đối diện hay đi bên cạnh có để ý mới thấy, còn vô tâm thì thôi. Kiểu đàn bà bốn mươi chỉ đẹp, chỉ cuốn hút giới tính với đúng ai sẽ dành cho họ. Kiểu đàn bà hài lòng với bản thân mình.

Cô bảo rất bất ngờ khi người đàn ông ấy không phải vì sành sõi hay khéo léo mà làm cô ngây ngất. Cô bất ngờ vì chính mình. Cô như một cây đàn dương cầm đã quá lâu bị đậy nắp kín. Và âm thanh của nó cứ lan tỏa, lan tỏa không dứt khi người đàn ông ấy chỉ cần chạm tay, thật nhẹ. Cứ ngân nga, ngân nga…

Bạn có khi nào thấy ngậm ngùi pha chút ghen tỵ, khi các cô bạn gái hay đồng nghiệp trong công sở thầm thì, mắt long lanh, rằng họ luôn hài lòng trong đời sống tình dục của bản thân? Tôi đã có cảm giác ấy khi thấy cô, lần đầu sẵn lòng kể về sự hài lòng của mình, không chút bối rối và giấu giếm. Tôi gọi cô ấy là đàn bà 39, người nhận ra và bắt đầu thời kỳ viên mãn nhất, ngọt ngào nhất của đời sống tình dục; người biết cảm nhận và tự tin để không bô bô kể lể khoe khoang nhưng cũng không còn e dè coi đó là chuyện phòng the cần nhỏ giọng thầm thì giữa đám bạn gái.

Nhưng thực tế là phụ nữ quanh tôi, cũng như đa phần phụ nữ Việt khác, ngại ngần nói chuyện ấy lắm. Thậm chí, khi làm khảo sát về tâm lý và thói quen sinh hoạt tình dục cho một nhãn hàng bao cao su nổi tiếng của Nhật, tôi gần như phải tán tỉnh, dụ dỗ từng người mới có thể nghe được những câu chuyện dở khóc dở cười, mà đa phần là rất đáng thương về đời sống vợ chồng họ. Tôi đem những câu chuyện này hỏi lại cô, người đàn bà tuổi 39 đang rạng rỡ và hài lòng về những ngày ngọt ngào đầy mê đắm đang trải qua, cô nói sẽ sẵn sàng chia sẻ để ai cũng có thể thấy hài lòng khi làm chuyện ấy. “Vì đó là quyền lợi của mình, chị ạ”.

Đàn bà tuổi 39 đã chia sẻ thế này:

1. Chỉ gật đầu khi mình muốn 

Bạn đã bao giờ chỉ vì tò mò mà gật đầu? Bạn đã khi nào biết nhạt mà vẫn ừ, để trao đổi? Bạn đã bao giờ muốn từ chối nhưng lại ngại chồng, người yêu, người tình, giận dỗi?

Đàn bà nào chẳng đã từng có lúc cởi bỏ lớp áo quần trong mệt mỏi, và mặc nó lại trong ê chề, chán nản, và tặc lưỡi “cho xong!". Có đàn bà, thậm chí còn không cởi bỏ hết áo xống, ống quần ngủ còn chẳng tụt qua mắt cá chân. “Mất công mà làm gì, vài phút cho qua chuyện, để còn được yên thân, ngủ ngon!". Họ quên rằng giấc ngủ ngon nhất là khi được âu yếm thật sự và sau đó ngủ thiếp đi trong vòng tay ấm áp của đàn ông họ muốn gần gũi. Nhu cầu tình dục dần dần có thể bị triệt tiêu, lãnh cảm sẽ đến nếu như bạn cứ thường xuyên phải gật đầu khi không muốn. Điều đầu tiên để có với nhau những khoảnh khắc đê mê tuyệt vời nhất, là chỉ làm điều đó vì chính mình, vì những mong muốn thực sự của mình. Chỉ khi bạn biết mình khao khát, gần gũi nhau đến không còn milimet khoảng cách nào, và cơ thể bạn phải được trân trọng đến từng centimet thì hãy gật đầu nhé. Hãy ừ, chỉ vì chính mình mong muốn thế.

2. Hãy lên lịch để thả lỏng

Thực tế là, cả hai đã sắp “lịch” cho chuyện này. “Đối với các cặp vợ chồng đã gắn bó, việc có kế hoạch cho một đêm thật lãng mạn luôn tạo cho bạn những cảm xúc thật chất lượng và thú vị”, Victoria Zdrok Wilson, tiến sĩ, người đã cùng chồng viết cuốn Giải pháp 30 ngày cho sex, khẳng định.

Chu đáo nhờ lên lịch vẫn là lợi thế của phụ nữ. Cô ấy, đàn bà tuổi 39 đã đến ăn trưa trong bộ váy áo khá quyến rũ, đã thơm ngọt ngào và hài lòng vì mùi hương ấy của chính mình, cho nên khi lần đầu hay những lần tiếp theo nằm gọn trong vòng tay anh, không còn chút gì băn khoăn về ngoại hình. Cô tự tin rằng mình đang rất quyến rũ. Nếu đột nhiên gặp nhau, ngẫu hứng với mồ hôi và khói bụi hay mùi cơ thể không thơm tho, chắc chắn hứng thú sẽ giảm nhiều. Mà không có kế hoạch, mọi thứ đều dễ dàng bị phá hỏng. Không có kế hoạch, bạn sẽ không tự tin, không thể thả lỏng mình. Thả lỏng người, bạn sẽ mềm mại vô cùng, tự thân sự mềm mại ấy đã là quyến rũ đầy nữ tính mà không đàn ông nào có thể chối từ.

3. An tâm nhé, cửa đã khóa rồi

Anh ấy bảo rằng “sau cánh cửa kia chỉ có em và anh thôi, quên hết mọi chuyện đi”. Cô đã nghe lời và thấy rất tuyệt vì hoàn toàn yên tâm, đây chỉ là chuyện riêng của họ, không gian hoàn toàn của họ. Nếu không phải khách sạn, ở trong một ngôi nhà riêng, với chồng, nhưng nhà còn có nhiều thế hệ hoặc khi bạn đã có con, thì ổ khó a phòng ngủ luôn có vai trò gia tăng hứng thú cho phụ nữ.

Trong cuộc khảo sát của tôi, một phụ nữ đã 13 năm kết hôn và vẫn hạnh phúc khi gần gũi chồng cũng công nhận điều này. Cô nói đùa rằng bất cứ khi nào gia đình chuyển đến một ngôi nhà mới, ổ khóa cho phòng ngủ luôn là điều đầu tiên cô quan tâm. “Con tôi cũng được dạy rằng, vào phòng bố mẹ luôn phải gõ cửa và phải được phép”. Đúng như các chuyên gia tâm lý nhận định, sự thoải mái và cảm giác an tâm luôn là điều kiện tối ưu để có lần quan hệ tình dục tuyệt vời. Một số cặp còn từ chối luôn cả các thiết bị công nghệ cao như laptop và điện thoại di động, họ chỉ muốn có nhau mà thôi.

4. Từ khi bắt đầu đến khi kết thúc: Thật tập trung

Lý do mất tập trung đầu tiên: mặc cảm. “Trước đây em cứ mặc cảm, vòng 1 của mình có nhỏ quá không, vòng 3 của mình có bị thâm nám quá không, và em loay hoay với những tư thế để giảm che những khiếm khuyết ấy. May mà anh ta đủ từng trải, đủ khéo léo và nồng nhiệt để em tin rằng những chuyện đó đều không cần thiết”.

Bạn thử nghĩ xem, bao nhiêu phần trăm phụ nữ là người mẫu, bao nhiêu phần nghìn trong số chúng ta là hoa hậu? Sự hấp dẫn giới tính nằm ngoài những điều bạn lo lắng. Nó nằm ở sự gợi tình và cuốn hút, sự duyên dáng và mềm mại, ấm áp mà đàn ông cảm nhận được chứ không phải chỉ ở cặp chân dài hay làn da nuột nà như bạn nghĩ. Dĩ nhiên, lợi thế ngoại hình là điều không thể phủ nhận, nhưng nó chỉ nằm ở bước một, tầng ngoài, khi tiếp xúc thông thường. Còn khi đã giảm ánh sáng, đã cởi bỏ y phục, nhà ngói cũng như nhà tranh, đàn ông sẽ bị cuốn hút và mê hoặc bởi cảm xúc và hưng phấn chứ không phải chỉ từ đôi chân dài miên man hay bộ ngực bốc lửa.

Lý do mất tập trung thứ hai: bận. Phụ nữ nào cũng cần tránh điều này, chứ không phải chỉ ở tuổi bốn mươi, là: phân tán tư tưởng khi bạn đang trong vòng tay đàn ông. Làm một việc thôi, nhưng việc gì phải ra việc nấy. Không tập trung thì gì cũng dễ hỏng hoặc chẳng đâu vào đâu. Vâng, người đã đưa đàn bà 39 của chúng ta lên đỉnh trong 20 giờ đầu tiên cơ thể họ thuộc về nhau ấy đã nhắc.

Lê Lan Anh

(*) Trích từ tác phẩm Tuổi bốn mươi yêu dấu. Tựa do Báo Phụ Nữ đặt.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI