Ngày tôi sinh, chồng vẫn bù khú ở nhà vợ cũ

30/08/2015 - 07:52

PNO - Vào ngày sinh, lúc tôi đau đớn trong phòng đẻ thì anh đang bận uống rượu ở nhà vợ cũ.

Tôi và anh lấy nhau qua sự vun vén của một người bạn chung. Trước khi đến với anh, tôi đã từng có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Còn anh, vợ anh đã mất sau một vụ tai nạn giao thông, để lại một cô con gái.

Hai chúng tôi tìm thấy ở nhau nhiều sự đồng điệu. Tôi chưa có con nên mọi tình thương cũng dồn hết cho cô con gái bé bỏng của anh.

Những tháng đầu ở chung, tôi thực sự sống trong hạnh phúc bởi sự cảm thông và sẻ chia. Anh là một người đàn ông tốt, tôi đã thấy điều đấy từ những ngày đầu khi mới quen anh. Anh thường kể cho tôi nghe về người vợ không may của mình, chị ấy tuyệt vời và có một trái tim nhân hậu.

Tôi hiểu những ký ức về người vợ đã mất là một phần trong trái tim anh, chị ấy là người từng khiến anh yêu thương và trân trọng rất nhiều. Thế nên tôi chưa bao giờ có ý định thay thế bóng hình ấy trong lòng anh. Tôi nghĩ rằng, ai cũng có một miền ký ức riêng để nhớ tới, và tôi tôn trọng điều đó.

Tôi luôn tâm niệm sẽ dùng tình yêu và trái tim của mình để đem lại hạnh phúc cho bố con anh đến cuối đời. Nhưng đúng là yêu là một chuyện, còn khi bước vào cuộc sống hôn nhân lại là một chuyện hoàn toàn khác.

Vì anh lấy tôi không phải do đổ vỡ hôn nhân mà do vợ mất nên anh vẫn duy trì quan hệ thân thiết với gia đình bố mẹ vợ, anh luôn đối đãi với họ như bố mẹ ruột của mình và mong tôi cũng quý trọng họ.

Biết điều đó nên ngay từ khi nhận lời làm vợ anh, tôi luôn xác định sẽ cố gắng để quan tâm và chăm sóc cả bố mẹ anh và bố mẹ người vợ trước của anh.

Nhưng khổ một nỗi, người nhà vợ trước của anh dường như vẫn không thể chấp nhận được sự thật là anh đã tìm được hạnh phúc khác ngoài con họ nên họ thường xuyên tìm cách nói xấu tôi.

Ngay toi sinh, chong van bu khu o nha vo cu
Tôi có nên buông tay?

Cuối tuần gia đình chồng tôi thường hay tổ chức ăn uống và mời nhà ngoại sang. Gia đình tôi ở dưới quê nên chủ yếu là người nhà vợ trước của anh đến tụ tập. Tôi xác định tâm lý từ trước nên cũng vui vẻ, niềm nở mà tiếp đón tất cả mọi người.

Trong bữa cơm, không biết vô tình hay cố ý mà bố mẹ vợ trước của anh hay nhắc đến người vợ cũ, đến những kỷ niệm xưa cũ của vợ chồng anh, họ đã hạnh phúc ra sao, anh ấy chiều vợ thế nào. Chồng tôi cũng cười và hùa theo những mẩu chuyện cũ đó không dứt.

Họ còn hỏi bé An (con riêng của chồng tôi) xem ăn ở sinh hoạt thế nào, có bị ai bắt nạt hay làm khó gì không ngay trước mặt tôi. Đương nhiên tôi cũng hiểu họ nhắm đến mình nhưng tôi chăm sóc bé rất cẩn thận nên không phải hổ thẹn với ai.

Lúc về, mẹ vợ của anh còn gọi tôi ra hầm hè: “Cô cứ liệu chừng. Đừng có thế mẹ ghẻ bắt nạt con chồng, tôi biết hết đấy. Cô mà đối xử với con rể hay cháu tôi không ra gì thì biết tay tôi. Tôi không nói đùa đâu”.

Mặc dù rất cố gắng nhưng chồng tôi luôn so sánh tôi với vợ trước của anh. Câu cửa miệng của anh là “Loan hay làm thế này, thế kia…” và không hài lòng với nhiều việc tôi làm.

Tôi luôn nhủ mình sẽ đợi đến ngày anh toàn tâm toàn ý dành cho cuộc hôn nhân này, tôi sẽ đợi đến khi anh có thể xếp lại quá khứ và sẵn sàng cho một hành trình hoàn toàn mới bên tôi.

Ngày tôi mang thai, anh chẳng mấy vui mừng mà còn bảo cảm thấy có lỗi với vợ trước. Anh thấy đấy như là sự phản bội với cô ấy.

Mẹ vợ trước của anh biết tin tôi mang thai còn đến tận nơi cạnh khoé: “Cô đừng tưởng mình có con là oai. Con bé An mới là con cả, đừng hòng gạt nó ra khỏi nhà này. Lúc phân chia tài sản, tôi sẽ không để cháu tôi chịu thiệt đâu”.

Dù mang bầu nhưng tôi vẫn chăm sóc gia đình rất cẩn thận. Nhiều hôm ốm nghén, thèm ăn cái này cái kia nhưng chồng không có ở bên, tôi đành cố nhịn xuống. Anh ấy đang mải vùi đầu vào những cơn say triền miên để tự xoa dịu nỗi đau tội lỗi với người vợ trước.

Tôi cảm giác như anh chẳng cần mẹ con tôi, anh chỉ muốn đắm chìm trong quá khứ của mình. Tôi như cái bóng lặng lẽ trong gia đình nhà chồng, cái bóng mà chồng tôi còn chẳng thèm ngó ngàng tới.

Vào ngày sinh, lúc tôi đau đớn trong phòng đẻ thì anh đang bận uống rượu ở nhà vợ cũ. Chỉ có bố mẹ chồng tôi và cô bạn thân của tôi đợi ở bên ngoài. Tận đến ngày hôm sau, chồng tôi mới đến thăm vợ con.

Nằm trên giường bệnh, tôi lặng lẽ ngắm con. Tôi nào có mong ước cao sang gì, chỉ mong nhận được tình yêu từ người chồng bên cạnh mình mà sao khó đến thế? Tôi có nên buông tay cho cuộc hôn nhân này không? 

Hải Hậu 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI