Trước mặt ông bà nội, ba ngỏ ý muốn ly hôn, nói mẹ hãy dọn về ngoại mà sống...

04/12/2016 - 11:30

PNO - Gần đây ba đã có người phụ nữ khác. Mẹ và ông bà nội ngăn cản bằng mọi cách nhưng vẫn không có kết quả. Càng can ngăn, ba càng muốn được chính thức sống cùng người phụ nữ kia.

Mâu thuẫn giữa ba và mẹ đã âm ỉ gần một năm nay, gia đình hai bên nội ngoại biết rõ. Mọi người đều buồn rầu, chỉ có các con vẫn vô tư vui sống.

Mẹ đã dặn đi dặn lại với ba, dù bất kỳ chuyện gì xảy ra cũng không được làm tổn thương các con. Ba đã hứa nhưng rồi không thể giữ lời. Sự bùng nổ chiều nay của ba khiến câu chuyện lâu nay mẹ cố giấu đã không còn là bí mật nữa.

Đúng vậy con à, gần đây ba đã có người phụ nữ khác. Mẹ và ông bà nội ngăn cản bằng mọi cách nhưng vẫn không có kết quả. Càng can ngăn, ba càng muốn được chính thức sống cùng người phụ nữ kia. Hôm qua, khi các con còn ở trường, trước mặt ông bà nội, ba ngỏ ý muốn ly hôn, sau đó ba nói mẹ hãy dọn về ngoại mà sống.

Sửng sốt trước thái độ cạn tình cạn nghĩa của ba, mẹ không nói được lời nào. Mắt trừng trừng, ông nội tát ba mấy cái, bảo nhà của ông bà, ba không có quyền đuổi mẹ. Nếu ly hôn, ba phải “cuốn gói” ra ngoài ở, ông bà sẽ sống cùng mẹ và các con ở đây. Bà nội nói thêm, ba muốn đuổi mẹ để rước người phụ nữ khác về thì phải bước qua xác của bà.

Truoc mat ong ba noi, ba ngo y muon ly hon, noi me hay don ve ngoai ma song...
Ảnh minh họa.

Chuyện chưa giải quyết được nên chiều nay ba lại kiếm cớ tiếp tục gây gổ trước mặt anh em tụi con. Bé Nhàn ngây thơ, có lẽ chưa hiểu được sự việc. Riêng Thành ngồi thẫn thờ lặng im, vẻ vô cùng hụt hẫng. Xin lỗi con trai, mẹ không biết phải làm gì để ba thay đổi suy nghĩ. Mấy tháng nay, mẹ đã ngọt nhạt hết lời mà ba vẫn không hồi tâm chuyển ý. Con thấy đó, xưa nay ba chưa từng cãi lời ông bà. Vậy mà bây giờ ông bà khuyên bảo ba có nghe đâu.

Ba đã sai lại càng sai. Muốn chọc tức mẹ, lựa lúc cả nhà đang quây quần xem ti vi, ba gọi điện cho người phụ nữ ấy, oang oang nói những lời hứa hẹn ngọt ngào. Tại sao ba lại làm vậy ngay cả khi có mặt các con? Mẹ không thể hiểu nổi. Không muốn gây chuyện nên mẹ làm ngơ. Ông nội bực mình, mở âm thanh ti vi thật lớn. Bất ngờ nhất là bé Nhàn, đứa con gái nhỏ thường xuyên ngồi trong lòng ba và luôn trả lời “Con thương ba nhất nhà” mỗi khi có ai hỏi, lại giậm chân hét “Ba dẹp điện thoại đi” rồi òa khóc nức nở. Con gạt tay, cố thoát khỏi vòng ôm vỗ về của ba, chạy đến sà vào lòng mẹ.

Buổi tối bình yên của gia đình bị phá nát. Chẳng ai còn muốn xem ti vi nữa. Ông bà đi ngủ sớm. Mẹ cũng chuẩn bị chăn màn cho ba mẹ con. Ba thì lạch cạch dắt xe đi ra ngoài. Bà mở cửa phòng, lẳng lặng nhìn con trai, không buồn hỏi đi đâu, bao giờ về. Mẹ cũng chẳng thắc mắc. Có lẽ đêm nay ba sẽ không về nhà.

Sau khi tắt đèn cho Thành và dặn con đắp chăn kẻo lạnh, mẹ về phòng đã thấy bé Nhàn nhón chân mắc gần xong mấy góc màn. Nhàn tự đi tắt đèn rồi kê gối cho mẹ nằm. Những việc này con gái chưa bao giờ làm, sao hôm nay con giỏi quá, khiến nước mắt mẹ chực trào. Nghiêng người sang ôm rồi xoa xoa vỗ về mẹ, con gái thủ thỉ: “Mẹ ơi, từ nay con thương mẹ nhất. Mẹ không đi đâu hết, ở nhà với tụi con”. Muốn con vui nên mẹ lái cuộc chuyện trò sang hướng khác. Con gái khúc khích cười rồi thiếp đi trong khi khóe mắt còn ngấn nước.

Buổi sáng dọn phòng Thành, mẹ phát hiện lá thư đêm qua con viết dở dang. Con đã thức dậy lúc nào để viết? Có lẽ đêm qua con trai mải suy nghĩ nên mất ngủ. Thương con quá!

“Mẹ ơi,

Ba khiến mẹ buồn lắm phải không? Con xin lỗi vì không biết làm gì để giúp mẹ. Những lần trước ba nhậu xỉn mới quậy, hôm sau tỉnh rượu là hết. Lần này, ba không uống nhưng vẫn lớn tiếng. Con biết như thế rất nghiêm trọng. Con hứa sẽ viết gửi ba một lá thư, để ba không làm mẹ khổ”.

Nước mắt mẹ cứ tuôn trào, không thể nào ngăn được. Ba mẹ đã làm tuổi thơ hồn nhiên của các con vướng nhiều âu lo. Dù thế nào, cuối cùng gia đình mình cũng đành phải đối diện với sự thật. Mẹ cảm thấy được an ủi vì có ông bà nội và các con ở bên. Bây giờ, mẹ chỉ còn biết tựa vào các con để vượt qua nỗi đau này.

Việt Sa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI