Biết vợ có nhân tình, tôi thở phào nhẹ nhõm

05/12/2016 - 11:30

PNO - Mấy tháng trời tôi sống trong thấp thỏm, tội lỗi, đến lúc phát hiện vợ có nhân tình bên ngoài, tôi mới nhẹ nhõm phần nào…

Tôi và vợ lấy nhau đã được 6 năm, có 2 con: một trai, một gái. Kinh tế gia đình tôi thuộc loại khá, nhà cửa, xe cộ đã đầy đủ, vợ tôi khá xinh, cũng khéo léo, nhanh mồm nhanh miệng. Trước đây, chúng tôi lấy nhau vì tình yêu nhưng sau 6 năm bên nhau, mọi thứ đã mai một. Ngày xưa đi đâu tôi cũng chỉ muốn về nhà nhanh nhanh chóng chóng, hai vợ chồng ăn cơm, tối nằm xem tivi cùng nhau rồi trước đi ngủ, tâm sự với nhau bao nhiêu chuyện còn giờ về nhà thì ai làm việc nấy. Cơm nước xong là tôi đi tắm rồi dỗ con ngủ hộ vợ, vợ tôi tranh thủ dọn dẹp nhà cửa, đến lúc đi ngủ thì đã mệt phờ, không còn thiết tha tâm sự gì nữa.

Biet vo co nhan tinh, toi tho phao nhe nhom

Tôi nghĩ nhà ai cũng vậy thôi. Có con, cuộc sống thêm nhiều áp lực nên chuyện vợ chồng bớt gắn bó, yêu thương nhau là dễ hiểu. Nhiều chuyện phải lo quá, thời gian đầu mà dành tình cảm cho nhau nữa? Dù vậy, tôi chưa bao giờ nghĩ tới chuyện ngoại tình vì tôi rất hài lòng với cuộc sống hiện tại. Thế nhưng, người ta có câu “tình cũ không rủ cũng tới”, tôi tình cờ gặp lại mối tình đầu trong lần họp lớp cấp 3 rồi liên lạc trở lại và cả hai lao vào nhau lúc nào không hay.

Trước đây, tôi và cô ấy không đến được với nhau là do mẹ tôi ngăn cấm. Nhà cô ấy quá giàu nên mẹ không ưng, mẹ muốn tôi yêu một người có hoàn cảnh tương tự gia đình mình thì “mới hạnh phúc được”. Thú thật, thậm thụt ngoại tình ở bên ngoài, tôi thấy rất có lỗi và xấu hổ với vợ con. Đã nhiều lần tôi tự nhủ sẽ cắt đứt mối quan hệ với tình cũ nhưng hễ cô ấy nhắn tin, gọi điện là tôi lại mềm lòng. Hơn nữa, khi ở bên cô ấy, tôi mới thấy cuộc đời đáng sống, thấy trong người luôn rạo rực cảm giác yêu đương.

Hai suy nghĩ trái ngược mâu thuẫn nhau khiến tôi lùng bùng mãi vẫn chưa quyết định được có nên dừng chuyện ngoại tình lại hay không thì vô tình, tôi phát hiện bí mật của vợ mình. Vợ tôi cũng đang có tình yêu ở bên ngoài. Một anh bạn đồng nghiệp cùng phòng. Anh này vẫn còn độc thân. Hai người họ mới hẹn hò cà phê chứ chưa đi xa hơn. Nếu tôi giả vờ không biết, chưa biết chừng họ sẽ đến với nhau?

Biet vo co nhan tinh, toi tho phao nhe nhom

Biết chuyện này, tôi thở phào nhẹ nhõm, thấy tội lỗi của mình giảm nhẹ đi phân nửa. Cũng nhờ chuyện này, tôi quyết định chấm dứt yêu đương với tình cũ. Tôi cũng đánh tiếng với vợ rằng mình đã biết đôi điều về mối quan hệ kia để cô biết mà dừng lại.

Suy đi tính lại, đó cũng chỉ là những thứ tình cảm thoáng qua mà thôi, cuối cùng gia đình mới là quan trọng nhất. Vợ chồng tôi cứ cho là không yêu nhau nữa nhưng vẫn còn nghĩa và hơn hết là còn hai con. Tôi không muốn con mình lớn lên trong sự đổ vỡ, thiếu bố hoặc thiếu mẹ. May quá là vợ tôi có chút tình ở bên ngoài nên tôi mới tỉnh ra được, nếu không chẳng biết sẽ lún sâu đến bao giờ…

Tuấn Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI