Trả thù

09/10/2015 - 14:31

PNO - Giờ em nửa muốn chia tay anh, nửa dùng dằng không bỏ được. Tưởng đã hết yêu nhưng hóa ra em vẫn còn yêu anh nhiều. Em phải làm thế nào?

Chào chị Hạnh Dung,

Em 23 tuổi, đang quan hệ tình cảm với một người. Em từng có thai hai lần với anh. Lần đầu em đã phải hủy thai. Đến lần thứ hai, chúng em định cưới nhưng mẹ anh không đồng ý. Anh dựa vào đó lại tiếp tục ép em bỏ thai. Em yếu lòng, đã xuôi theo sự ép buộc đó.

Không ngờ trong lúc em đang vật lộn với nỗi đau mất con thì anh bỏ ra Hà Nội sống với người yêu cũ. Đến lúc này em mới phát hiện, hóa ra trong thời gian quan hệ với em, anh cũng đồng thời quan hệ với cô ta.

Lý do thật sự anh buộc em bỏ thai không phải vì mẹ anh phản đối mà chính vì cô ta cũng đang mang thai và nhất định giữ lại đứa con. Lần này anh bỏ em là để ra chăm sóc mẹ con cô ấy.

Em suy sụp, đau đớn gần nửa năm, vất vả lắm mới trở lại được với cuộc sống bình thường. Lúc này, anh ấy đột ngột xuất hiện. Anh nói xin lỗi em, muốn bù đắp cho em.

Nghe anh nói, lòng em chỉ thấy uất hận sau những gì anh đã gây ra. Em quyết định phải trả thù nên đồng ý quay lại. Em biết anh vẫn đang lo cho mẹ con cô ấy, nên muốn họ chia tay nhau cho hả lòng.

Cuối cùng rồi em cũng đạt được mục đích. Mới đây, vì ghen tuông khi anh qua lại với em, cô ta đã chia tay anh và chuẩn bị lấy chồng. Thế nhưng, chẳng biết vì sao, nhìn anh đau đớn, khổ sở, em không hề hả hê mà chỉ thấy xót xa, muốn dừng lại tất cả.

Giờ em nửa muốn chia tay anh, nửa dùng dằng không bỏ được. Tưởng đã hết yêu nhưng hóa ra em vẫn còn yêu anh nhiều. Em phải làm thế nào?

Mai (TP.HCM)

Tra thu
Ảnh minh họa

Em Mai mến,

Lẽ ra, em nên dừng lại, buông tay sau khi đã vượt qua được cơn suy sụp tinh thần, đừng trả thù, cũng đừng chấp nhận sự quay lại của anh ta. Nếu em làm được như vậy, sẽ không nối thêm những đổ vỡ, đắng cay, mất thêm của em một khoảng thời gian tuổi trẻ quý báu.

Khi tình cảm đã không trọn vẹn thì nên buông bỏ, đừng mang nặng thù hận. Trả thù tình là chuyện trả thù dại dột nhất, vì cái giá rất đắt, trước hết là thiệt thân mình, là chính mình phải tiếp tục mất mát, đau đớn.

Em cũng thấy, trả thù rồi thì em đâu có được gì ngoài sự trống rỗng, xót xa? Rồi còn nguyên đó một mối quan hệ yêu không ra yêu, hận không ra hận; giữ không xong, cắt bỏ chẳng đành lòng. Nếu buông tay sớm, biết đâu giờ em đã thanh thản tâm hồn bước trên con đường khác, không ghen tuông, toan tính, hằn thù.

Tâm thế đã muốn dừng lại, lòng đã nửa muốn chia tay sao em không dứt khoát một lần cho xong? Hai người có tiếp tục níu kéo cũng chẳng thể nào tìm thấy hạnh phúc trọn vẹn, bởi một cuộc tình đã mang quá nhiều “thương tích”.

Em tưởng mình còn yêu, nhưng thật ra đó chỉ là chút tình ít ỏi còn sót lại, sẽ không đủ để em gắn kết một đời với anh ta. Một kẻ bắt cá hai tay như anh ta cũng không xứng với tình yêu của em.

Lối sống và những gì anh ta đã làm cho thấy đó không phải là người đồng hành đáng tin cậy của em trên con đường dài trước mặt. Hãy mạnh mẽ và dứt khoát bước ra, em nhé.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI