Sống trong bóng tối

07/10/2015 - 16:40

PNO - Em chấp nhận sống âm thầm trong bóng tối, chấp nhận làm vợ lẽ của anh, miễn là anh cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc.

Gửi chị Hạnh Dung,

Em và anh ấy yêu nhau hai năm nhưng không đến được với nhau. Lúc đó, anh ăn chơi, cờ bạc, mắc một số nợ khá lớn, không có khả năng trả. Em rất yêu anh nhưng vì nghèo khó nên không thể giúp được cho anh.

Cũng thời điểm đó, có một cô gái khác yêu anh, đủ điều kiện và sẵn sàng lo cho anh xóa hết nợ nần. Vì thế, anh đã bỏ rơi em, chọn cô ấy và họ thành vợ chồng. Em đau khổ, chỉ muốn tìm đến cái chết nhưng không hề oán giận anh, vì em nghĩ chỉ do hoàn cảnh bắt buộc mà anh đối xử với em như thế.

Ba năm sau, khi lòng em đã tạm nguôi ngoai, cuộc sống đang dần trở lại bình ổn thì anh bất ngờ tìm lại em. Anh nói, anh không thể quên được em. Suốt thời gian qua, anh sống không hạnh phúc vì vợ chồng không hợp, chị ấy cũng không tôn trọng anh.

Anh không thể phá vỡ gia đình nhưng anh muốn chúng em quay lại với nhau như ngày xưa. Vì vẫn còn yêu anh nhiều nên em đón nhận vô điều kiện sự quay lại của anh, bất chấp tất cả, chỉ cần có anh bên cạnh.

Dù vậy, em vẫn thấy áy náy với ý nghĩ mình đang là người thứ ba chen vào gia đình anh. Em tự nhủ lòng là sẽ cố không làm gì ảnh hưởng đến cuộc sống của vợ chồng anh.

Em chấp nhận sống âm thầm trong bóng tối, chấp nhận làm vợ lẽ của anh, miễn là anh cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Sống như thế, thật tình em không biết và cũng không dám nghĩ đến tương lai mình sẽ như thế nào. Em có còn hy vọng gì sau này không? Liệu rồi đây anh có bỏ rơi em lần nữa không?

(TP.HCM)

Song trong bong toi
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Em Hà mến,

Sao em có thể dại dột chọn cách sống mà chính mình cũng không dám nghĩ đến tương lai sẽ như thế nào? Đã thấy trước đó là con đường cụt, sao em lại đem đánh đổi bằng hạnh phúc cả đời của mình?

Em chấp nhận sống âm thầm trong bóng tối nhưng liệu em sẽ giữ được bí mật của cuộc tình này bao lâu? Cây kim trong bọc có ngày cũng lòi ra, quan hệ bất chính của em và anh ta có lúc cũng sẽ phơi bày ra ánh sáng.

Lúc đó, cho dù em có muốn hay không thì chuyện em làm cũng sẽ giáng một đòn nặng nề vào quan hệ vợ chồng của anh ta. Cuối cùng, anh ta lại phải một lần nữa chọn lựa giữa em và cô ấy. Nếu hết lòng yêu em, trước đây anh ta đã không bỏ rơi em. Bây giờ, với nhiều ràng buộc hơn ngày xưa, em nghĩ anh ta sẽ chọn ai?

Đàn ông vốn tham lam. Anh ta lôi kéo em nối lại tình cũ chẳng qua chỉ xuất phát từ những tiếc nuối trong quá khứ. Được em đáp ứng vô điều kiện, anh ta dại gì mà không hưởng thụ, vừa giữ được vợ, vừa có một cô tình nhân chấp nhận hy sinh tất cả vì mình.

Giả sử em không chịu sống trong bóng tối, đòi hỏi sự chính danh, yêu cầu anh ta bỏ vợ lấy em, em mới chịu chấp nhận anh ta, liệu anh ta có dám níu kéo em?

Em đừng hy vọng hão huyền vào một tình yêu không có thực từ anh ta mà đánh đổi cả tương lai. Cuối cùng, mọi sự thua thiệt, đau khổ chắc chắn sẽ dồn hết vào em.

Yêu nhưng phải tỉnh táo, phải biết dành tình yêu của mình cho người xứng đáng, biết hướng đến hạnh phúc thật sự. Một tình yêu đúng nghĩa không có chỗ cho sự mê muội. Cuộc đời còn dài trước mắt, em cần sáng suốt chọn lại con đường tương lai cho mình; rồi em sẽ tìm được người đàn ông thật sự của mình.

Hạnh Dung 

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI