Lén lút yêu?

01/12/2015 - 07:54

PNO - Em chưa biết phải nói thế nào thì anh lại đề nghị hai đứa cứ công khai với gia đình anh là đã chia tay nhưng vẫn âm thầm đến với nhau.

Gửi chị Hạnh Dung,

Chúng em quen nhau gần hai năm. Anh là người tốt, biết quan tâm, chia sẻ. Theo cảm nhận của em, anh thật lòng yêu và muốn tiến tới với em. Thế nhưng, khi về ra mắt gia đình thì ba mẹ anh quyết liệt không chấp nhận em, buộc anh phải chọn người khác, lý do chỉ đơn giản là thầy bói phán em và anh không hợp tuổi.

Theo ông bà, tuổi của hai đứa không thể làm vợ chồng được, nếu miễn cưỡng có thể xung khắc nhau đến chết. Em không tin bói toán, thấy chuyện này thật vô lý. Ban đầu, anh cũng phản ứng lại gia đình, hứa sẽ cùng em đấu tranh thuyết phục ba mẹ.

Anh khuyên em hãy tin tưởng vào tình yêu của anh mà cố gắng chịu đựng, chờ đợi, khiến em rất cảm động. Thế nhưng, chỉ sau một thời gian ngắn, có lẽ do không chịu nổi áp lực, anh thay đổi thái độ, buông xuôi, bỏ cuộc. Lúc này, anh lại lập luận là nếu hai đứa có đến với nhau mà ba mẹ anh không chấp nhận thì cũng khó mà sống yên ổn, hạnh phúc.

Em thật sự choáng váng, chưa biết phải nói thế nào với anh thì anh lại đề nghị hai đứa cứ công khai với gia đình anh là đã chia tay nhưng vẫn âm thầm đến với nhau. Anh sẽ kiếm một cô gái hợp tuổi đưa về nhà giới thiệu để che mắt ba mẹ.

Em yêu thương, thông cảm với anh, hiểu anh là người từ nhỏ đã quen nghe lời ba mẹ, ít dám có chủ kiến riêng, nên không đành lòng chia tay.

Tuy nhiên, nếu chấp nhận quan hệ kiểu này thì anh xem em là gì? Tương lai em sẽ ra sao? Tình cảm của anh dành cho em liệu có thay đổi khi xuất hiện thêm cô gái khác? Hiện chúng em vẫn gặp nhau bình thường nhưng em thấy mình bị tổn thương và rất đau lòng. Làm sao em và anh có thể đến với nhau?

Hạnh (TP.HCM)

Len lut yeu?
Ảnh minh họa: Internet

Em Hạnh mến,

Những câu hỏi em đặt ra là rất chính xác. Khi đề nghị với em vẫn lén lút giữ quan hệ nhưng đồng thời vẫn kiếm thêm người khác, anh ta đã bộc lộ rõ sự ích kỷ, chỉ nghĩ đến bản thân, không hề quan tâm đến cảm xúc và lòng tự trọng của em. Anh ta thật sự xem em là gì có lẽ chỉ anh ta mới hiểu, nhưng chắc chắn không hết lòng yêu thương em.

Đã yêu thì phải nâng niu, tôn trọng người mình yêu; phải mạnh mẽ bảo vệ tình yêu, phải biết tính đến hạnh phúc lâu dài cho nhau… Anh ta không hề làm như vậy! Tương lai của em sẽ thế nào nếu chấp nhận làm theo những gì anh ta sắp đặt?

Tình cảm bấp bênh, quan hệ tay ba tạm bợ, không danh phận, không ngày mai. Có lẽ chẳng cần ai chỉ ra, bản thân em cũng hình dung được những gì sẽ đến.

Biết là trót yêu thì khó đành đoạn chia tay nhưng trong quan hệ nam nữ, tình cảm phải có từ hai phía, hai bên phải hết lòng vì nhau mới tính được chuyện lâu dài. Ở đây, tình cảm hình như chỉ đến từ phía em và cũng chỉ có em là người bị buộc phải hy sinh; còn anh ta chỉ lo cho bản thân, không hề có dũng khí vượt qua sóng gió để cùng em đến bến bờ hạnh phúc.

Vừa muốn giữ quan hệ với em, đồng thời muốn kiếm thêm người mới cho vừa ý gia đình, anh ta có một lòng với em? Nếu chẳng may chuyện giả hóa thật, anh ta và người mới phát sinh tình cảm, lại được cha mẹ ủng hộ, em còn chỗ nào để đứng?

Gia đình không chấp nhận, anh ta thì buông tay, bỏ cuộc, e rằng chẳng còn cách nào để hai em có thể đến được với nhau. Không tính tới nổi thì buộc phải tính lùi. Em phải nhìn vào thực tế mà can đảm chia tay. Em sẽ chỉ nhận thêm tổn thương và đau lòng nếu tiếp tục níu kéo trong vô vọng. Hãy dứt khoát để sớm tìm lại sự bình yên trong tâm hồn, chờ đón một người khác xứng đáng với em hơn.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI