"Cần gì cái loại đàn bà này hả con, bỏ đi mà lấy vợ mới...”

08/08/2015 - 07:00

PNO - Bố mẹ chồng tôi nhảy vào bênh con trai: “Có vợ như cô ai chả ngoại tình. Cần gì cái loại đàn bà này hả con, bỏ đi mà lấy vợ mới...”.

Cầm trên tay lá đơn ly hôn mà chồng vừa ký, tôi khẽ mỉm cười. Có lẽ, đây là việc làm tốt đẹp nhất mà Quang – chồng tôi làm được cho vợ sau từ sau ngày mà anh ngoại tình. Tôi quyết định sẽ xếp những chuyện không vui trước đây vào vali ký ức, một cuộc sống mới ở phía trước đang chờ đợi hai mẹ con tôi.

Tôi và Quang yêu nhau từ những năm đầu đại học. Ngày đó, Quang là người đàn ông galant và hết lòng vì bạn gái. Khi đến với nhau, Quang cũng biết rõ hoàn cảnh gia đình nhà tôi. Bố mẹ tôi ly dị khi tôi học cấp ba vì mẹ tôi có người đàn ông khác, tôi ở với bố còn mẹ vào Nam theo dượng. Quang rất thương tôi, anh hứa sẽ bù đắp để tôi có một cuộc sống gia đình trọn vẹn.

Lấy nhau, tôi và Quang ở cùng bố mẹ chồng. Sống chung nên không tránh khỏi những va chạm thường ngày, nhưng tôi luôn nhẫn nhịn và tôn trọng bố mẹ chồng, nên những xung đột gay gắt là không có. Cuộc sống sẽ cứ thế trôi qua nếu tôi không được thăng chức lên làm trưởng phòng kinh doanh.

Những cuộc gặp đối tác hay tiếp khách bên bàn tiệc không thể tránh khỏi trong công việc của tôi. Dù rất hạn chế nhưng đôi khi tôi cũng về nhà muộn và người còn phảng phất mùi rượu. Điều này làm chồng tôi khó chịu ra mặt. Tôi cũng cố khuyên nhủ anh rằng đây hoàn toàn là vì công việc, tôi không hề muốn đi làm về muộn.

Dần dà Quang cũng không nhịn nữa, anh hay quát mắng tôi vì những chuyện như thế. Tệ hơn, anh còn hay mang mẹ tôi ra đay nghiến: “Mẹ cô theo giai nên cô học theo, định cho tôi mấy cái sừng đấy hả? Tôi biết ngay nhà cô chẳng ai tốt đẹp gì, chỉ được mỗi cái việc mất nết, lẳng lơ là không ai bằng thôi”. Sau những lần ấy, chúng tôi cãi nhau to nhưng cuối cùng tôi vẫn nhịn xuống.

Bố mẹ chồng thấy chúng tôi như vậy cũng không khuyên can, ông bà chỉ thở dài thương cậu con giai vàng ngọc của mình lấy phải “vợ không ra gì, làm khổ con tôi”. Khoảng cách giữa vợ chồng dần hình thành, công việc lại bận rộn ngày càng đẩy chúng tôi xa nhau.

Quang có bồ, được gần năm tháng. Đó là một cô gái trẻ làm nghề gội đầu ở một tiệm tóc trên phố. Việc anh ấy có bồ phần lớn là do lỗi của tôi, vì tôi mà vợ chồng không còn gần gũi như ban đầu. Chồng tôi cũng rất hối hận và xin tôi tha thứ sau khi bị vợ phát hiện. Tôi cố tìm mọi lý do để bao biện cho việc ngoại tình của chồng và chúng tôi lại bình thường sau lần đó. Mọi chuyện được giữ kín chỉ hai vợ chồng biết.

Nhưng rồi ngựa quen đường cũ, được hơn một tháng thì chồng tôi tiếp tục qua lại với cô ta. Bạn tôi đã chụp ảnh lại cho tôi thấy cảnh cô ta đang ôm rịt chồng tôi trên chiếc xe máy của anh, cả hai lại còn đi chơi công khai ngoài đường.

Tôi và Quang lại to tiếng cãi nhau, lần này bố mẹ chồng tôi đã nghe thấy và nhảy vào bênh con trai dù chưa hiểu rõ đầu đuôi mọi chuyện: “Có vợ như cô ai chả ngoại tình. Đàn bà gì mà đi từ sáng đến đêm, chả hiểu làm trưởng phòng hay làm gái nữa. Mẹ cô như thế, chắc cô cũng không kém đâu. Cần gì cái loại đàn bà này hả con, bỏ đi mà lấy vợ mới...”.

Không thể nhịn được, tôi đã cãi ông bà: “Mẹ con thế nào thì cũng là người sinh ra con, bố mẹ không có quyền gì mà xúc phạm người khác như thế”. Thấy tôi nói lại, cả nhà chồng tôi được đà nhảy vào xỉa xói, cuối cùng tôi bỏ về phòng cho xong chuyện.

Minh Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI