Ba lần liền tôi đều yêu phải trai có vợ

27/08/2015 - 13:36

PNO - Đã là người thứ ba rồi, chẳng lẽ cả cuộc đời tôi chỉ quanh đi quẩn lại là mấy gã đàn ông đã có vợ?

Sinh ra trong một gia đình làm nông ở quê, từ nhỏ tôi đã cố gắng học hành để thi đậu đại học. Với làn da trắng, vóc dáng khá cao và chuẩn, tôi luôn nằm trong “top” hot girl của trường khi học đại học. Tôi cũng không phải loại óc ngắn, luôn được học bổng của khoa mỗi năm.

Mối tình đầu đến khi tôi vừa tròn hai mươi tuổi. Anh tên là Quân, hơn tôi đến gần một giáp nhưng trông anh rất trẻ và đẹp trai, người ngoài nhìn vào chỉ nghĩ anh hơn tôi 5, 6 tuổi là cùng. Chúng tôi gặp nhau khi cùng tham gia vào một buổi tình nguyện xa trên vùng cao.

Chúng tôi nhanh chóng yêu nhau chỉ sau chưa đầy một tháng làm quen. Anh còn khá trẻ nhưng đã tự thành lập một công ty thiết kế nội thất, không quá nhiều tiền nhưng cũng khiến tôi tự hào khi đi bên anh. Chỉ có một điều anh hay làm tôi buồn, đó là hầu như cuối tuần nào anh cũng phải đi công tác ở tỉnh. Vì công việc của anh, tôi dù giận nhưng vẫn cho qua.

Một lần anh đưa tôi đến trường học buổi sáng, anh vừa đi thì bỗng một cô bé hớt ha hớt hải chạy đến chỗ tôi: “Chị ơi, chị cho em hỏi chị là gì của anh Quân thế ạ?”. Ngạc nhiên trước câu hỏi có phần hơi vô duyên của cô bé nhưng tôi vẫn trả lời: “Em biết anh Quân à, anh ấy là người yêu chị em ạ”.

Cô bé ấy tròn mắt ngạc nhiên rồi hỏi thêm tôi vài câu linh tinh khác. Sau đó, cô bé rút điện thoại ra cho tôi xem ảnh và bảo: “Chị ơi chị bị anh ấy lừa rồi, anh Quân có vợ con ở quê rồi mà, em là em họ của vợ anh ấy".

Ba lan lien toi deu yeu phai trai co vo
Chúng tôi nhanh chóng yêu nhau chỉ sau chưa đầy một tháng làm quen.

Tôi hốt hoảng nhìn vào tấm ảnh, trong ảnh đúng là Quân của tôi, anh đang ôm một người phụ nữ và bế một bé trai nữa. Quá đau đớn, tôi bật khóc nức nở giữa trường mặc kệ mọi người nhìn ngó.

Chuyện tình của tôi kết thúc chóng vánh trong vòng nửa năm. Trái tim tôi như vỡ nát. Cũng may tôi chưa trao thân cho kẻ Sở Khanh ấy. Sau lần ấy, tôi sống thu mình hơn và cũng không dám yêu ai trong hai năm cuối đại học.

Ra trường, tôi xin được việc làm hành chính ở một trường tiểu học. Dù đã dặn lòng mình phải cứng rắn nhưng cuối cùng tôi lại “gục ngã” trước Minh -  phụ huynh của một em học sinh trong trường tôi.

Trớ trêu là anh đã ly dị vợ và đang nuôi con nhỏ. Chúng tôi quen nhau tình cờ khi hai bố con anh hay đi về cùng đường với tôi. Ngay từ đầu anh đã chia sẻ hoàn cảnh của mình nên tôi khá thoải mái khi trò chuyện với anh.

Việc anh hay quan tâm và giúp đỡ tôi mấy việc vặt vãnh lại khiến con tim tôi một lần nữa rung động.

Chuyện chúng tôi diễn ra suôn sẻ chưa đầy một tháng thì vợ cũ anh xuất hiện phá đám. Lúc này tôi mới biết, thì ra hai người chưa hề ly dị mà vẫn đang tranh chấp nhau về thoả thuận ly hôn. Lại một lần nữa bị lừa dối.

Hoảng loạn và chán nản, tôi chủ động xin thôi việc để tách hẳn khỏi mớ bòng bong này. Ở tuổi 25, trải qua hai mối tình đều vướng phải người đã có vợ, tôi như muốn buông xuôi tất cả.

Chuyển việc sang chỗ làm mới được một thời gian thì Huy - một anh chàng làm cùng công ty theo đuổi tôi rất mãnh liệt. Cứ tưởng cậu chàng chỉ tán chơi nhưng ai ngờ cậu ấy cũng rất chân thành, tấn công tôi suốt hơn một năm trời. Vết thương lòng của tôi cũng dần khép miệng sau những đau khổ vì bị lừa dối kia, tôi dần dần thấy cảm động trước tấm lòng của cậu ấy.

Nhưng đời ai biết được chữ “ngờ”. Vào một lần đến đón Huy từ quán nhậu vì anh ấy say quá không tự về được, anh lại “dốc bầu tâm sự” với tôi về quá khứ của mình.

Thì ra hồi còn học cấp ba, Huy đã làm một cô bé cùng làng “lớn bụng” và phải cưới cô ấy. Nhưng lúc ấy chưa đủ tuổi đăng kí nên hai người cứ ở vậy, đến khi cô gái đẻ con thì lại chia tay, giờ Huy độc thân nhưng hàng tháng vẫn phải đóng tiền để nuôi con, năm nay cháu cũng được bảy tuổi.

Nếu không có lần say rượu nhỡ miệng đó thì không biết Huy còn định giấu tôi đến bao giờ. Nghe xong câu chuyện, tôi để Huy lại nhà anh rồi lẳng lặng đi về.

Tôi không muốn dây dưa với trai có vợ thêm một lần nào nữa. Tôi quá mệt mỏi khi nghĩ đến mình là kẻ chen chân vào gia đình người khác. Chẳng lẽ hạnh phúc xa xỉ đến thế với tôi?

Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI