Áp lực "dâu ngoan"

23/12/2013 - 16:56

PNO - PN - Vân Anh (27 tuổi, Q.5): Sau ngày cưới, ba mẹ chồng buộc em nghỉ dạy để tập quản lý kinh doanh ở nhà chồng. Em không chấp nhận vì ngại tiếp cận với môi trường mới hay vì muốn gắn bó với bục giảng - nghề mà em đã ước mơ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nếu cảm thấy không muốn thay đổi thì em đừng vì áp lực “dâu ngoan” mà miễn cưỡng nghe theo sự sắp đặt của ba mẹ chồng. Là giáo viên dạy văn giỏi, chưa chắc em sẽ kinh doanh giỏi. Em lại không có hứng thú gì với công việc đó thì khó thành công, còn phụ lòng mong mỏi của nhà chồng. Sự mệt mỏi, chán nản khi làm trái nghề sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hạnh phúc gia đình. Em hãy cho chồng biết ý mình, cùng lựa lời từ chối với ba mẹ.

Ap luc

Yến Thùy (20 tuổi, Q.12): Em và Hân cùng theo đuổi Nam, bạn cùng ký túc xá. Khi Nam chấp nhận tình cảm của em và về quê em ra mắt thì Hân rêu rao mình từng ăn ở với Nam, đã một lần phá thai và bị Nam đối xử tệ bạc. Đây có thể là sự thật nhưng cũng có thể là hành động “ăn không được phá cho hôi”, khiến em không thể xây dựng tình yêu trên cái nền bán tín bán nghi đó. Hãy mời Nam, Hân cùng đối chất cho rõ mọi sự. Nếu lời Hân nói là đúng thì tùy thái độ của Nam, em cân nhắc xem có nên bỏ qua quá khứ ấy hay buông bỏ tình yêu.

Nguyễn Thị Nhàn (37 tuổi, Q.7): Chồng thường xuyên ghen tuông, đánh em vì những lý do nhỏ nhặt: đi làm về nhà trễ quá 15 phút, không bắt điện thoại khi chồng gọi, nhắn tin về đêm… Mức độ bạo hành ngày một nghiêm trọng nhưng em cố chịu đựng vì sau mỗi trận đòn, chồng đều xuống nước xin lỗi và hứa không tái phạm. Lời xin lỗi của chồng chỉ là cách để đối phó khi em dọa báo công an hay chia tay, chứ anh ta không hề nhận ra lỗi của mình và vì thế “còn lâu” mới khắc phục, sửa đổi. Nếu tình nghĩa đã cạn, em hãy giải thoát để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của bản thân. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI