Yêu cầu đình chỉ tạm thời bếp ăn tập thể khiến hàng loạt công nhân bị ngộ độc

31/10/2016 - 06:00

PNO - Ông Nguyễn Thanh Phong đề nghị cần điều trị tích cực cho số công nhân bị ngộ độc. Đối với các bệnh nhân có biểu hiện xấu cần chuyển lên tuyến trên để điều trị kịp thời...

Ngày 30/10, ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế cho biết đã có văn bản đề nghị Chánh văn phòng UBND, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM quyết liệt chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai một số công việc liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể của Công ty TNHH Worldon Việt Nam (địa chỉ tại xã Hòa Phú, huyện Củ Chi) ngày 29/10, làm nhiều công nhân của công ty này phải nhập viện. Điều đáng nói, đây là lần thứ hai công ty này xảy ra ngộ độc thực phẩm trong năm 2016 (lần đầu vào ngày 12/5/2016).

Yeu cau dinh chi tam thoi bep an tap the khien hang loat cong nhan bi ngo doc
Ảnh minh họa.

Trong văn bản, ông Nguyễn Thanh Phong đề nghị cần điều trị tích cực cho số công nhân bị ngộ độc. Đối với các bệnh nhân có biểu hiện xấu cần chuyển lên tuyến trên để điều trị kịp thời. Cục ATTP cũng yêu cầu đình chỉ tạm thời hoạt động của bếp ăn tập thể này để điều tra, xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm.

Ngoài ra, cần tăng cường giám sát, kiểm tra việc chấp hành các quy định về ATTP của các bếp ăn tập thể trong khu công nghiệp, khu chế xuất, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.HCM.

Trước đó, Cục ATTP cũng đề nghị Sở Y tế TP.HCM xác minh thông tin liên quan đến đoàn du khách Nhật Bản bị ngộ độc, liên quan tới bữa ăn buffet tối tại một khách sạn trên địa bàn.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI