Xuất hiện miếng dán tiêu mỡ không cần tập thể dục

09/01/2018 - 12:00

PNO - Miếng dán tiêu mỡ bụng cấp tốc giúp giảm 1/3 lượng mỡ trong 4 tuần mà không cần tập thể dục.

Các nhà khoa học từ Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore) mới đây đã phát minh một loại miếng dán tiêu mỡ giúp giảm 30% lượng mỡ trong cơ thể trong vòng 28 ngày mà không cần tập thể dục.

Loại miếng dán này được bao phủ bởi hàng trăm cây kim với kích thước siêu nhỏ hơn sợi tóc con người. Nó sẽ cung cấp cho người dùng một liều gồm 2 loại thuốc giảm cân được hấp thụ qua da vào trong cơ thể.

Xuat hien mieng dan tieu mo khong can tap the duc
Giáo sư Chen Peng (ảnh trái) và giáo sư Xu Chenjie (ảnh phải) giới thiệu miếng dán tiêu mỡ.

Sau khi được dán lên da khoảng 2 phút, những cây kim siêu nhỏ trên sẽ cắm vào da, lúc này người dùng có thể gỡ miếng da ra. Khi các kim phân hủy, các phân tử thuốc từ từ di chuyển đến lớp mỡ trắng dưới da, biến nó thành loại mỡ nâu có thể dễ dàng chuyển hóa thành năng lượng.

Đối với trẻ sơ sinh, mỡ nâu có vai trò giữ ấm cho cơ thể vì nó được cơ thể đốt cháy thành năng lượng. Tuy nhiên với người trưởng thành, lượng mỡ nâu giảm đi và được thay thế bằng mỡ trắng, loại mỡ được lưu trữ lại và rất khó loại bỏ.

Trong thử nghiệm trên chuột được cho ăn nhiều chất béo, miếng dán tiêu mỡ này đã làm giảm 30% lượng chất béo của chuột trong thời gian 4 tuần. Nó cũng giúp giảm đáng kể lượng axit béo và cholesterol trong máu.

Thừa cân là yếu tố nguy cơ dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe như bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, đột quỵ và một số bệnh ung thư. Các nhà khoa học tin rằng miếng dán tiêu mỡ nhỏ bé có chi phí chỉ tương đương 77.000 đồng có thể giúp mọi người giảm cân dễ dàng hơn mà không cần trải qua phẫu thuật tốn kém. Hy vọng đây là cách làm tan mỡ bụng nhanh nhất cho nữ và có thể tự làm tan mỡ bụng tại nhà.

Xuat hien mieng dan tieu mo khong can tap the duc
Miếng dán tiêu mỡ nhỏ bé này được cho là giúp giảm 1/3 lượng mỡ cơ thể trong 4 tuần mà không cần tập thể dục.

Giáo sư Chen Peng, chuyên gia công nghệ sinh học và chuyên gia về béo phì tại Đại học Công nghệ Nanyang cho biết: “Mục đích của chúng tôi là phát triển một miếng dán tiêu mỡ không gây đau đớn mà mọi người có thể sử dụng dễ dàng, không phô trương và giá cả phải chăng”.

Còn giáo sư Xu Chenjie cho hay, lượng thuốc sử dụng trong miếng dán này ít hơn nhiều so với thuốc dùng qua đường uống hoặc tiêm trực tiếp. Điều này giúp giảm chi phí thuốc, bên cạnh đó cơ chế phóng thích thuốc chậm sẽ giúp giảm thiểu tác dụng phụ của nó.

Các nhà khoa học kỳ vọng phát minh này có thể được phát triển thành một phương pháp hiệu quả để phòng ngừa và điều trị bệnh béo phì trong tương lai, kể cả cách làm tan mỡ bụng cho nam.

Hiện phát minh này đã thu hút sự chú ý của một số công ty công nghệ sinh học. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Small Methods.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI