Vụ trao nhầm con ở bệnh viện Ba Vì: Một gia đình chưa đồng ý đổi con vì quá sốc

11/07/2018 - 19:43

PNO - Phát hiện sự thật sau 6 năm nuôi con bị trao nhầm, chị Vũ Thị Hương - gia đình trong vụ trao nhầm con ở Bệnh viện đa khoa Ba Vì (Hà Nội) vẫn chưa chấp nhận được sự thật để đổi lại con.

Liên quan đến vụ trao nhầm con ở Bệnh viện Ba Vì cách đây 6 năm của gia đình anh Phạm Giang Sơn (Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội); ông Nguyễn Quốc Hùng - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì cho biết bệnh viện đã quyết định xử lý kỷ luật với các nữ hộ sinh liên quan, chuyển sang làm các vị trí hành chính.

Cũng theo ông Hùng, sự việc này xảy ra từ năm 2012 thời giám đốc cũ, nhưng khi nhận phản ánh của gia đình anh Sơn, bệnh viện đã nhận trách nhiệm, đồng ý chi trả các phí xét nghiệm ADN cho cả hai gia đình.

Vu trao nham con o benh vien Ba Vi: Mot gia dinh chua dong y doi con vi qua soc
Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì nơi xảy ra vụ việc

Tuy nhiên, cả hai gia đình ngoài việc nhận con còn yêu cầu bệnh viện bồi thường số tiền rất lớn, lên đến vài trăm triệu đồng/gia đình. Đây là nguyên nhân khiến việc giải quyết vụ việc trở nên chậm trễ như lá đơn phản ánh của gia đình anh Sơn,

Với số tiền đòi bồi thường lớn, Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì đã nhờ tòa án giải quyết. “Bản thân cán bộ y tế làm sai cũng không thể bồi thường được với mức lương mỗi tháng chỉ 4 triệu đồng nên cũng không thể đáp ứng được khoản bồi thường này”, ông Hùng khẳng định.

Ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện đa khoa Ba Vì cho hay, gia đình bị nhầm con với anh Sơn vẫn còn bối rối trong vụ việc.

Chị Vũ Thị Hương (Phú Sơn, Ba Vì) đã chăm sóc con của anh Sơn từ 6 năm trước nên tình cảm vô cùng gắn bó, khi sự việc xảy ra, có lúc chị đồng ý nhưng có lúc lại không chấp nhận được sự thật. Còn gia đình anh Sơn mong sớm nhận lại con khi sắp vào năm học mới để bé kịp vào lớp 1.

Như báo Phụ Nữ TP.HCM đưa tin, 6 năm trước, vợ anh Phạm Giang Sơn sinh con tại khoa Sản, Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì. Sau khi nhận con, vợ chồng anh nghi ngờ bệnh viện trao nhầm con do thấy tã lót bé đang mặc không giống như tã lót vợ chồng anh mua nhưng bác sĩ khẳng định không nhầm.

Càng lớn, bé Phạm Thanh H., con trai anh Sơn càng không có đường nét nào giống bố mẹ khiến gia đình anh nghi ngờ. Kết quả bất ngờ khi xét nghiệm ADN, cháu H. không có cùng huyết thống với vợ chồng anh.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI