Vợ đẻ rớt vì kẹt xe, chồng tự tay đỡ đẻ và cắt dây rốn bằng dây giày

11/03/2018 - 20:00

PNO - Vợ bị vỡ ối khi vẫn đang trên đường đến bệnh viện, người chồng đã tự mình đỡ đẻ cho vợ, cắt dây rốn bằng dây giày với sự hướng dẫn qua điện thoại của tổng đài.

Tự tay đỡ đẻ cho vợ và cắt dây rốn bằng dây giày cho con là một trải nghiệm mà ắt hẳn anh Jamie (32 tuổi, sống tại Lincolnshire, Anh) khó có thể quên được. 

Vo de rot vi ket xe, chong tu tay do de va cat day ron bang day giay
Ông bố người Anh tự tay đỡ đẻ cho vợ và cắt rốn bằng dây giày của mình cho con gái mới sinh

Ngày 26/2/2018, chị Sarah Galey – vợ anh Jamie – chuyển dạ và được chồng lái xe đưa đến bệnh viện. Tuy nhiên, đường sá ùn tắc nghiêm trọng khiến sản phụ không thể đến bệnh viện kịp lúc. 

Sản phụ có hiện tượng vỡ ối sớm ngay trên xe và đầu em bé ra đến "cửa mình". Nhận thấy tình hình nguy cấp, chồng chị nhanh chóng gọi điện cho tổng tài để nhờ trợ giúp. 

Vo de rot vi ket xe, chong tu tay do de va cat day ron bang day giay
Khi đang trên đường đến bệnh viện, chị Sarah Galey đã cảm thấy đầu em bé chui ra khỏi cơ thể.

Nhân viên tổng đài đã hướng dẫn cho chồng sản phụ cách đỡ đẻ cho vợ ngay trên xe. Khi em bé chào đời, lúc này dây rốn vẫn còn nguyên trên người và hai vợ chồng anh lại không có dụng cụ gì để cắt rốn cho con.

Nhân viên tổng đài đã hướng dẫn anh dùng dây giày của mình để cắt rốn cho em bé.

Vo de rot vi ket xe, chong tu tay do de va cat day ron bang day giay
 

“Không thể tin được chuyện tôi được khuyên cắt dây rốn bằng dây giày. Tôi chưa bao giờ nghe thấy điều đó trước đây”, Jamie cho biết.

May mắn, cuối cùng mọi việc cũng diễn ra suôn sẻ. Xe cấp cứu cũng có mặt sau đó và đưa hai mẹ con đến bệnh viện. Hai mẹ con đều khỏe mạnh.

Hà Di

Nguồn Theo Foxnews
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI