Vì sao cho trẻ sơ sinh uống nước có thể nguy hiểm tính mạng?

21/01/2018 - 09:00

PNO - Nhiều bà mẹ có con nhỏ luôn tự hỏi "trẻ sơ sinh uống nước được không?" Bạn đã bao giờ nghe đến ngộ độc nước ở trẻ sơ sinh?

Nước là yếu tố quan trọng đối với sức khỏe của người lớn, nhưng ở trẻ sơ sinh, uống quá nhiều nước có thể gây tử vong, thậm chí chỉ uống một lượng nhỏ cũng không có lợi.

Học viện Nhi khoa Mỹ đã khuyến cáo rằng trẻ sơ sinh chỉ nên dùng sữa mẹ, nếu có thể, trong 6 tháng đầu đời rồi sau đó mới bổ sung thêm thức ăn mềm và các loại nước uống khác.

Hầu hết các bác sĩ và y tá khoa nhi tại Mỹ cũng cảnh báo các bậc phụ huynh không nên cho trẻ sơ sinh uống nước, vì uống quá nhiều nước sẽ làm mất cân bằng natri trong máu, dẫn đến động kinh, hôn mê và thậm chí là tử vong. Tình trạng này được gọi là ngộ độc nước ở trẻ sơ sinh.

Vi sao cho tre so sinh uong nuoc co the nguy hiem tinh mang?
Biểu hiện uống quá nhiều nước có thể khiến trẻ sơ sinh bị thiếu lượng calo cần thiết trong 6 tháng đầu đời, dẫn đến suy dinh dưỡng và tử vong.

Trong một số ít trường hợp, ngộ độc nước ở trẻ sơ sinh xảy ra bất chợt khi trẻ được cho uống quá nhiều nước. Thường thì nó sẽ xảy ra khi trẻ được cho uống lượng nhỏ nước trong thời gian dài. 

Cơ thể trẻ sơ sinh cần chất dinh dưỡng từ sữa mẹ hoặc sữa công thức cứ mỗi 2 đến 4 giờ một lần. Nếu cho trẻ uống quá nhiều nước, trẻ sẽ bị thiếu hụt lượng calo cần thiết để phát triển. Vì vậy, nếu cho trẻ sơ sinh uống nước hoặc pha nhiều nước vào sữa công thức, sức khỏe của trẻ sẽ nhanh chóng xấu đi và có thể tử vong.

Đối với trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi, chỉ cần uống sữa mẹ là trẻ đã nhận được đủ lượng nước và calo cần cho cơ thể. Các bà mẹ hãy tuân thủ để tránh xa nguy cơ ngộ độc nước ở trẻ sơ sinh.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI