Ve chó cắn một phụ nữ tử vong

15/07/2017 - 19:27

PNO - Nạn nhân là một phụ nữ 58 tuổi bị tử vong sau khi bị ve chó cắn chưa đến 1 tháng.

Tháng 5/2017, trong lúc đang làm việc ở công viên (thuộc Missouri, Mỹ), cô Tamela Wilson 58 tuổi phát hiện có hai con ve chui vào người mình. Lúc này, cô Tamela chỉ gỡ chúng ra và tiếp tục công việc.

Trong vài ngày sau đó, cô Tamela bị sốt mê man và buồn nôn. Các bác sĩ chẩn đoán cô bị nhiễm trùng đường tiểu.

Khi về nhà, cô luôn suy nghĩ không biết ve chó ký sinh trên người không, ve chó có hút máu người không? 

Ve cho can mot phu nu tu vong
Cô Tamela Wilson, 58 tuổi, tử vong sau khi bị một con ve cắn ở công viên


Một tuần sau đó, vào ngày 31/5/2017, tình trạng của cô trở nên xấu đi nên phải nhập viện. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy cô bị nhiễm virus Bourbon được truyền từ ve chó. Đây là một tình trạng hiếm gặp và không thể chữa khỏi. 

Cô Tamale được chăm sóc đặc biệt trong vài tuần, các bác sĩ cố gắng kiềm chế căn bệnh nhưng lúc này Tamela đã bị biến chứng viêm phổi và mắc hội chứng thực bào tế bào máu - tình trạng khiến cho các tế bào miễn dịch bị tiêu hủy.

Ngày 23/6/2017, cô Tamale qua đời.

Ve cho can mot phu nu tu vong
Vài ngày sau khi bị ve cắn, cô Tamela bị sốt mê man và buồn nôn. Ban đầu bác sĩ chẩn đoán cô bị nhiễm trùng đường tiểu và cho cô uống kháng sinh.

Virus Bourbon được phát hiện lần đầu ở Mỹ vào năm 2014, cho đến nay chỉ có 5 người Mỹ bị nhiễm virus này, tất cả đều ở khu vực Tây Nam và miền Nam nước này.

Trên toàn thế giới cũng chỉ có 8 trường hợp nhiễm virus Bourbon, xảy ra ở Châu Âu, Châu Á và Châu Phi.

Ca nhiễm virus Bourbon đầu tiên là một người đàn ông 68 tuổi tên John Seested sống tại Kansas, Mỹ đã tử vong sau 2 tuần bị ve chó cắn.

Các loại virus khác thường gây ra viêm màng não, còn virus Bourbon lại tấn công và phá hủy các tế bào bạch cầu với tốc độ chóng mặt.

Ve cho can mot phu nu tu vong
Kết quả xét nghiệm máu tại bệnh viện cho thấy Tamela bị nhiễm virus Bourdon, đây là tình trạng hiếm gặp và không thể chữa khỏi


Hiện vẫn không có cách điều trị hoặc vaccine phòng virus Bourbon. Thay vào đó, các cơ quan y tế kêu gọi mọi người sử dụng thuốc chống côn trùng, mặc quần áo dài, tránh những khu vực cây cối rậm rạm để tránh bị ve chó cắn.

Đồng thời sau khi hoạt động ngoài trời, mọi người nên dành thời gian kiểm tra xem trên người mình có dấu vết ve cắn hay không.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI