Nhà sạch, gọn gàng tạo phong thủy tốt

05/01/2016 - 08:13

PNO - Sự bừa bộn trong bài trí đồ đạc, vật dụng sinh hoạt lâu ngày bám đầy bụi bẩn là những nguồn sinh sát khí, cản trở trường năng lượng tốt vào nhà.

Trường năng lượng tích cực khi không được luân chuyển trong một không gian thông suốt, chúng dễ bị phản xạ, triệt tiêu và gây nên sự hỗn loạn từ trường, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, thần kinh của người sống trong không gian đó. Những ảnh hưởng tiêu cực này sẽ dẫn đến những điều thiếu may mắn cho gia chủ mà ta thường gọi là “vận rủi”.

Phòng chứa đồ

Hiện nay, hầu hết các nhà xây mới đều có phòng chứa đồ, với các nhà xây cũ trước đây thì gia chủ thường chứa đồ trên gác xép, nếu nhà có tầng hầm thì tầng hầm thường là không gian chứa đồ. Nguồn năng lượng u ám phát ra từ các phòng chứa đồ, gác xép và tầng hầm luôn gây ngột ngạt, khó chịu.

Chúng lưu trữ các nguồn năng lượng âm thái quá, thời gian càng dài thì nguồn năng lượng âm tích tụ càng lớn. Nếu nhà có phòng chứa đồ hay không gian chứa đồ, bạn phải thường xuyên dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc cho ngăn nắp. Lau chùi các vật dụng cũ bám bụi cho sạch, giúp xua tan bớt năng lượng tiêu cực trong nhà.

Lối ra vào cửa chính

Theo phong thủy, cửa chính là nơi giao thoa, chuyển tiếp, giúp nguồn năng lượng vũ trụ từ bên ngoài di chuyển vào trong nhà. Khi con người bước vào nhà, nguồn năng lượng cũng đồng thời cộng hưởng di chuyển theo. Nếu khu vực này bừa bộn, dòng chảy của nguồn năng lượng sẽ bị cản trở, ảnh hưởng đến sự phát triển của bạn trong nghề nghiệp, sự nghiệp. Đây là khu vực phải thường xuyên giữ gìn sạch sẽ, gọn gàng.

Nha sach, gon gang tao phong thuy tot
Ảnh minh họa

Cửa sau

Các nhà phố thường không thiết kế cửa sau, nhưng loại nhà biệt thự hay nhà nông thôn đều có cửa sau. Cửa sau là nơi thoát âm khí cũng là nơi giúp đối lưu không khí, giúp không khí trong nhà luôn mới. Nếu cửa sau bị

bày biện vật dụng bừa bộn, choán lối đi sẽ làm chắn đường thoát nguồn năng lượng âm. Trong phong thủy của một ngôi nhà, có nạp mà không có thoát sẽ hại cho sự lưu thông của khí.

Cửa sổ

Trong một ngôi nhà, những ô cửa sổ chính là những con mắt phong thủy. Khi bạn bày bừa lên bệ cửa sổ, cộng với rèm cửa lâu ngày đã cũ, xuống màu sẽ làm nguồn năng lượng tại cửa sổ xấu đi. Vật dụng cũ lâu ngày tích tụ nhiều âm khí tiêu cực sẽ tác động không tốt tới thần kinh hệ và vận may của bạn.

Hành lang

Đồ đạc bừa bãi, chất đống, thêm bụi bẩn tích tụ lâu ngày nơi hành lang chắc chắn tích tụ sát khí, gây hại cho sự vận hành năng lượng tốt mang sức sống vào nhà, chúng sẽ làm cho cuộc sống của bạn gặp nhiều trở ngại, vì vậy hãy giữ hành lang luôn sạch sẽ, thoáng đãng.

Phòng khách và phòng sinh hoạt chung

Phòng khách được xem là trái tim của ngôi nhà. Nguồn năng lượng từ ngoài vào nhà thường tập trung tại phòng khách, là nơi cộng hưởng nhiều nhất với không khí sinh hoạt chung của mọi người, là nơi diễn ra sự giao tiếp mang nguồn năng lượng dương.

Nếu bạn có thói quen khi về đến nhà là mọi thứ trên người lại tháo ra ném tứ tung trong phòng khách như mũ, áo khoác, giày dép thì bạn hãy nhanh chóng tổ chức lại cách sinh hoạt này, mọi vật dụng phải được treo nơi quy định cho ngăn nắp.

Nếu bạn muốn có một cuộc sống khỏe mạnh, giàu có, hãy trang trí phòng khách nói riêng và căn hộ nói chung với những đồ đạc sang trọng, sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng. Chúng không những gửi đi thông điệp về những gì thuộc về bạn mà còn có tác động trở lại rất tích cực đối với cuộc sống của bạn. Hãy giữ cho khí trường phòng khách luôn sạch và tươi mới.

Nhà bếp

Vật gì đang được sắp xếp và bày biện trong gian bếp của bạn sẽ cho biết vận khí hiện tại và tương lai của bạn. Bếp chính là dạ dày trong một cơ thể, là nơi đảm nhiệm những khí trường giúp duy trì sức khỏe cho bạn thông qua ẩm thực. Bếp cần tránh ẩm thấp dù cho nhà bếp là nơi tiếp xúc với nguồn cung cấp nước rửa, hãy tránh văng tung tóe ra sàn khi nấu ăn, rửa rau.

Trần của bếp phải cao ráo, những khăn giẻ lau cũ luôn là nơi tích tụ âm khí và vi khuẩn, bạn hãy tống khứ chúng khỏi nhà bếp. Bạn cũng phải thường xuyên để mắt quan tâm đến tủ bếp, chính chai lọ, chén bát vỡ, thức ăn thừa sẽ là những luồng âm khí trì trệ, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của bạn và người thân.

Chén bát phải luôn được rửa sạch, lau khô và xếp vào tủ, tránh ăn xong để chén bát qua ngày hôm sau mới rửa, những khí trường từ các nguồn tiêu cực nhỏ trong nhà bếp nếu được dung dưỡng sẽ tích tụ và cộng hưởng với nhau, làm thành một thế lực khí trường âm đủ mạnh gây nên trở ngại lớn cho bạn trong cuộc sống.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI