Đoạt mạng bố người yêu vì mượn xe không trả: Gọi điện cho người yêu về chăm bố

07/11/2016 - 19:36

PNO - Theo cán bộ xã, cách đây hơn 1 tháng, vợ nạn nhân mượn xe của Dũng sau đó "mất tích", không ai liên lạc được.

Vợ nạn nhân mượn xe rồi "mất tích"

Liên quan đến việc nam thanh niên đâm chết bố người yêu vì mượn xe không trả, sáng 7/11, trao đổi với PV, bà Đặng Thị Liên - Chủ tịch Hội phụ nữ xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai cho biết, thực chất sự việc là do bà H. - vợ của nạn nhân mượn xe máy của đối tượng Nguyễn Quang Dũng, còn người chồng chỉ đứng ra nhận trách nhiệm trả hộ.

Theo đó, nạn nhân được xác định là ông Lý Hồng Dung (47 tuổi) trú tại Thôn 9, xã Đồng Tuyển), còn đối tượng gây ra sự việc là Nguyễn Quang Dũng (19 tuổi) trú tại tổ 21, phường Bình Minh, thành phố Lào Cai.

Như thông tin ban đầu, sau nhiều lần đến nhà đòi xe không được, sáng ngày 6/11, Dũng tiếp tục đến nhà ông Dung. Hai bên xảy ra mâu thuẫn, ông Dung không chịu trả xe như đã hẹn trước đó, Dũng liên cầm dao đã chuẩn bị sẵn đâm một phát vào đùi phải của ông Dung khiến nạn nhân đứt động mạch, tĩnh mạch sau đó tử vong.

Doat mang bo nguoi yeu vi muon xe khong tra: Goi dien cho nguoi yeu ve cham bo
Đối tượng Nguyễn Quang Dũng tại cơ quan điều tra. Ảnh: CAND

Chia sẻ thêm với PV, bà Liên cho biết: "Bà H. đã mượn xe của Dũng cách đây hơn 1 tháng. Ngay sau khi mượn được xe Wave RS của Dũng, bà H. đã "mất tích" luôn, không ai liên lạc được nữa. Con gái của bà H. cũng kể lại rằng bà này đã tháo luôn sim điện thoại để ở nhà, sau đó không biết đi đâu".

Trước đây, gia đình ông Dũng thuộc dạng giàu có tại địa phương, nhà cao, cửa rộng. Nhưng sau đó, do vợ chồng lô đề, cờ  bạc nên nợ nần rất nhiều. Hiện tại, gia đình ông đã phải bán căn nhà tại thôn 9 để lên thuê trọ trong một căn nhà nhỏ tại thôn 8, xã Đồng Tuyển.

Dũng và con gái nạn nhân đã tìm hiểu một nhau được một thời gian dài. Nam thanh niên này cũng thường đến nhà chơi nên có thể bà H. lợi dụng mối quan hệ này để mượn xe của Dũng.

Gọi điện cho người yêu sau khi gây án

Sau khi bà H. bỏ đi, Dũng cũng đã nhiều lần xuống nhà đòi lại xe máy nhưng ông Dung hết lần này đến lần khác khất lần. Cho đến ngày 6/11 do quá bức xúc Dũng đã gây nên sự việc trên.

"Nam thanh niên này rút dao đâm vào đùi ông Dung 1 nhát, rồi gọi điện cho người yêu là con gái ông Dung bảo về xem bố thế nào. Sau đó, nam thanh niên bỏ về. Lúc xảy ra sự việc con gái ông Dung đang đi rửa bát thuê một quán ăn gần nhà", bà Liên cho hay.

Vị cán bộ xã vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại hình ảnh nạn nhân lê lết chân đau đầy máu, để đến nhà em trai cách nhà khoảng 300m. Sự việc, khi đó mới được người dân phát hiện và đưa ông Dung đi cấp cứu. Tuy nhiên, ông Dung đã tử vong ngay sau đó do mất quá nhiều máu.

Bà Liên thông tin: "Người nhà cũng mới kể lại, ngay sau khi xảy ra sự việc, bà H. đã gọi về cho gia đình và cho biết mình bỏ xuống Hà Nội bán quần áo cùng với con gái cả. Hiện, bà H. đã về nhà ngay chiều 6/11 để lo hậu sự cho chồng".

Nhận định về vụ việc, bà Liên cho rằng có thể đối tượng đã có ý định từ trước nên mới cầm sẵn dao nhưng không định đâm chết nạn nhân mà chỉ dọa dẫm. "Ông Dung rất to cao, còn nam thanh niên này khá nhỏ con, có thể do sự việc hơi bất ngờ", bà Liên nói thêm.

Được biết, ngay sau khi gây án, Dũng đã về nhà để lấy đồ đạc chuẩn bị bỏ trốn thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hiện, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố Lào Cai đã bắt được đối tượng và thu giữ toàn bộ vật chứng để tiếp tục làm rõ sự việc. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Dũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI