Có một ông chồng ngày ngày bếp núc

29/06/2019 - 17:00

PNO - "Bếp núc mang đến cho tôi niềm vui, là cách tôi gửi gắm tình yêu thương của mình đến các thành viên trong gia đình và họ cũng sẽ thể hiện tình yêu thương ấy bằng một cách khác”, Glenn cho biết.

Mái ấm gia đình đầy ắp tiếng cười bên bữa chiều đầm ấm là hình ảnh thường gắn liền với khung cảnh bếp núc bận rộn và dáng hình người phụ nữ. Thế nhưng có những ông bố đã sưởi ấm bếp nhà bằng tình yêu thương. Với họ, đó chính là nơi thiêng liêng neo giữ mái ấm gia đình. 

Co mot ong chong ngay ngay bep nuc
Mái ấm của anh Glenn Nunis và chị Coco

Anh Glenn Nunis (48 tuổi, người Malaysia) là một trong những người đàn ông tin rằng, chính bữa ăn anh trau chuốt từng ngày là bí quyết giữ hạnh phúc gia đình. Ngày ngày, việc của anh là nấu ăn cho vợ - chị Coco (43 tuổi), các con Matthew (22 tuổi), Shane (18 tuổi), Hope (17 tuổi).

Trong khi Glenn loay hoay bên gian bếp, những người thân của anh rôm rả trò chuyện, giúp anh chuẩn bị nguyên liệu cần thiết. Người đàn ông trong gian bếp chia sẻ: “Khi nhìn thấy vợ con hào hứng thưởng thức những món ăn mình chế biến, tôi thật sự hạnh phúc. Hầu như chẳng bao giờ mọi người bỏ mứa thức ăn”.  

Những ai quen biết gia đình Glenn Nunis đều biết anh là đầu bếp chính trong nhà. Ít ai biết Glenn từng chẳng có hứng thú với việc nấu nướng. Khi còn sống chung với cha mẹ, Glenn quen với việc mẹ anh vào bếp và quanh quẩn dưới bếp giúp mẹ anh là hai người chị gái vì vốn dĩ mọi người thường nghĩ rằng đó là chuyện của phụ nữ. Glenn từng rất thản nhiên tận hưởng mà không chút mảy may quan tâm. 

Cho đến khi rời nhà sống tự lập, Glenn luôn cảm thấy những bữa ăn của mình có vẻ thiếu gì đó. Cuối cùng, anh nhận ra thứ còn thiếu chính là hương vị mẹ nấu. Anh phải gọi điện về nhà thường xuyên xin bí kíp nấu ăn. Từ đó, việc vào bếp tự chế biến món ăn vừa miệng khiến anh cảm thấy vô cùng hứng thú.

Khi lấy vợ và có con, Glenn chẳng ngại “trổ tài” mang đến những bữa ăn “chuẩn cơm mẹ nấu” cho từng thành viên trong gia đình. Ở nơi làm việc, Glenn “tròn vai” quản lý tại một công ty công nghệ thông tin. Và lúc trở về gian bếp ấm, Glenn lại hóa thân vào vị trí đầu bếp chuyên nghiệp. 

Chị Coco hãnh diện nhắc đến chồng mình: “Với Glenn, nấu ăn là đam mê. Anh ấy sẽ chuẩn bị mọi thứ từ chiều tối trước đó. Đi làm về, anh ấy vào bếp trước tiên. Sau khi đã nấu xong bữa ăn cho mẹ con chúng tôi, anh ấy mới nhín chút thời gian chuẩn bị nguyên liệu cho bữa ăn ngày mai. Có lẽ, việc nghĩ ngày mai sẽ ăn gì với Glenn là niềm vui chứ không còn là câu hỏi gây ám ảnh thường thấy ở nhiều phụ nữ đang một mình gồng gánh chuyện bếp núc”. 

Co mot ong chong ngay ngay bep nuc
Gia đình anh Glenn Nunis và chị Coco

Những khoảnh khắc hạnh phúc bên bàn ăn gia đình ngày nào chính là ký ức đẹp mà Glenn chẳng thể quên. Thời điểm cha mẹ Glenn đột ngột qua đời năm 2015, anh càng quyết tâm giữ công thức nấu ăn của mẹ, xem đó như món quà quý chắt chiu tình cảm để anh trao lại cho các con của mình, như cách bà ngoại trao cho mẹ, rồi mẹ trao cho anh.

Glenn đã bắt đầu gom góp công thức các “món tủ” và dự định sẽ hoàn thành một quyển e-book “lưu hành nội bộ”, làm của để dành cho các con. Trong quyển e-book này, Glenn lên danh sách không chỉ các món ăn truyền thống của Malaysia mà còn có cả những món Á Âu phổ biến nêm nếm theo khẩu vị gia đình anh. 

Khi được hỏi về đam mê nấu ăn, liệu đó có phải là lựa chọn dũng cảm hay không, Glenn trải lòng: “Hầu hết những người bạn tôi biết không quen với việc nấu ăn và họ ngại khi phải vào bếp chế biến món ăn cho vợ con. Với tôi, nấu ăn chẳng phải là phục vụ ai cả. Công việc bếp núc mang đến cho tôi niềm vui, là cách tôi gửi gắm tình yêu thương của mình đến các thành viên trong gia đình và họ cũng sẽ thể hiện tình yêu thương ấy bằng một cách khác”. 

Thiên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI