TP.HCM phát hiện 5 điểm bán sản phẩm Vinaca chữa ung thư làm từ bột than tre

17/04/2018 - 15:26

PNO - Sau khi bị phát hiện tại Hải Phòng, sản phẩm Vinaca chữa ung thư làm từ bột than tre đã xuất hiện tại TP.HCM.

Chiều 17/4, Ban An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết sản phẩm Vinaca chữa ung thư làm từ bột than tre đã xuất hiện tại TP.HCM.

Phó giáo sư, tiến sĩ Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết TP.HCM phát hiện có ít nhất 5 điểm bán sản phẩm Vinaca chữa ung thư làm từ bột than tre (nơi sản xuất ở Hải Phòng).

Một lãnh đạo khác của Ban An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết trong 5 đại lý Vinaca, chỉ có 2 nơi có xin giấy phép của Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM. Những điểm bán còn lại không có trong hệ thống dữ liệu quốc gia.

TP.HCM phat hien 5 diem ban san pham Vinaca chua ung thu lam tu bot than tre
Bà Trần Thị Tuyết, Giám đốc Vinaca 6 tại quận 5, TP.HCM

Lãnh đạo Ban An toàn thực phẩm cho biết họ là cơ quan chịu trách nhiệm quản lý, thanh kiểm tra các loại thực phẩm chức năng, trong đó có sản phẩm Vinaca được quảng cáo hỗ trợ điều trị ung thư nhưng thực ra làm từ bột than tre.

Tính cả thời gian trước đó, ở TP.HCM có ít nhất  6 cơ sở. Các chi nhánh này được gọi lần lượt là văn phòng Vinaca Sài gòn 01, 02, 03…06. Mỗi nơi sẽ có 1 giám đốc. Sau khi bị phát hiện sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm chức năng Vinaca chữa ung thư từ bột than tre, tại TP.HCM vẫn có một số đại lý bán sản phẩm Vinaca mới thành lập như: Vinaca 6 ở 767/2 Trần Hưng Đạo, P.1, Q.5...

Trước đó vào ngày 15/1/2018, Công an quận Kiến An, Hải Phòng phối hợp với các cơ quan chức năng bất ngờ kiểm tra, phát hiện hơn 1 tấn nguyên liệu và sản phẩm thành phẩm mang nhãn hiệu Vinaca, trong đó có hàng trăm lọ thuốc mang tên “Vinaca ung thư CO3.2”.

TP.HCM phat hien 5 diem ban san pham Vinaca chua ung thu lam tu bot than tre
 

Theo cơ quan công an, cơ sở sản xuất này có 10 công nhân thực hiện việc đóng gói bột tre, nứa vào viên nang thuốc, dán nhãn mác rồi đóng vào hộp và đưa đi tiêu thụ.

Đến tay người tiêu dùng, các sản phẩm này được ghi trên nhãn mác “hỗ trợ điều trị ung thư, u bướu, viêm loét dạ dày, tá tràng, đại tràng; điều chỉnh chức năng tiêu hóa, giảm đầu hơi, đầy khí”; “hấp thụ, giải độc tố, thuốc độc, chất độc, chì, làm sạch các chất độc khác từ bên trong cơ thể” nhưng chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ, tài liệu và hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu, hàng hóa.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI