Tiến sĩ tâm lý chỉ cách chọn giờ cãi, giờ yêu để thắng đối phương

12/02/2017 - 16:24

PNO - Bạn thuộc nhóm sinh học nào sau đây, để biết giờ nào nên cãi nhau thì thắng, "yêu" thì thành công?

Tiến sĩ tâm lý Micheal J. Breus, người Mỹ, phân tích: Đồng hồ sinh học của mỗi người đều khác nhau tùy thuộc gen di truyền và lối sống. Do đó, nhịp sinh học cơ thể còn chi phối cả việc sa lưới tình hay giành phần thắng khi cãi nhau.

Tien si tam ly chi cach chon gio cai, gio yeu de thang doi phuong
 

Tất cả mọi người có thể phân thành 4 nhóm cơ bản: cá heo, sư tử, gấu và sói.

“Cá heo” là nhóm người thận trọng, sống nội tâm, hơi “điên điên” nhưng cực kỳ thông minh. Họ là những người mệt mỏi khi thức dậy nhưng thường tỉnh như sáo vào ban đêm. “Cá heo” thường né tránh tình huống nguy hiểm, phấn đấu vì sự hảo hoàn và cực kỳ yêu thích các thông tin chi tiết.

Tien si tam ly chi cach chon gio cai, gio yeu de thang doi phuong
 

“Sư tử” được mô tả như những người hay quan tâm người khác, khá thực tế, phát triển mạnh về sự ổn định và luôn lạc quan. Họ cảm thấy hạnh phúc khi dậy sớm. Sư tử là nhóm người ưu tiên sức khỏe, và thường xuyên tập thể dục hàng ngày.

Tien si tam ly chi cach chon gio cai, gio yeu de thang doi phuong
 

“Gấu” lại là người thận trọng nhưng hướng ngoại, dễ nói chuyện và khá cởi mở. Họ là những người hay rơi vào trạng thái gật gù vào buổi sáng và cảm thấy mệt mỏi cho đến tận đầu giờ chiều. “Gấu” đặt hạnh phúc lên hàng đầu trong cuộc sống và tích cực tìm kiếm những thứ quen thuộc khiến họ cảm thấy thoải mái.

Tien si tam ly chi cach chon gio cai, gio yeu de thang doi phuong
 

“Sói” là những sinh vật hay thay đổi. Họ đặc trưng bởi tính bốc đồng, bi quan và thất thường nhưng lại vô cùng sáng tạo. “Sói” ghét phải thức dậy sớm và mọi người xung quanh ai cũng biết điều đó. Họ ưu tiên niềm vui trong cuộc sống và liên tục đón nhận thử thách, tìm kiếm những trải nghiệm mới.

Tien si tam ly chi cach chon gio cai, gio yeu de thang doi phuong
 

Biết được nhóm nhịp sinh học sẽ giúp bạn xác định đâu là thời điểm tốt nhất để yêu, cãi nhau hay làm “chuyện ấy”.

Nhóm

Khi nào bắt đầu yêu

Thời gian tốt nhất để rơi vào tình yêu là khi bạn bị thu hút bởi một loại hormone không mùi, tỏa ra từ cơ thể. Thời gian “vô cảm” nhất cho cả bốn nhóm: 11:00 – 14:00, đặc biệt trong những ngày làm việc. 

Thời điểm cho "chuyện ấy"

Giai đoạn hưng phấn cho cả 4 nhóm nhịp sinh học là khi khi testosterone ở cả nam và nữ là ở mức cao nhất vào buổi sáng. Thời gian tồi tệ nhất cho 4 nhóm: 23:00-01:00 vì hưng phấn quá độ có thể dẫn đến mất ngủ, đặc biệt đối với nhóm “cá heo” và “sói”.

Lúc nào cãi nhau

Đừng chọn cãi nhau khi bạn đang thiếu ngủ hoặc trước khi đi ngủ. Thậm chí nếu cả hai làm hòa, não vẫn chất đầy những cảm xúc tiêu cực và dán chúng lên bộ nhớ của bạn trong lúc ngủ. Khi giận, bạn thường nói những điều gây tổn thương mà không hề để ý đến hậu quả. “Sói” là người hay sai nhất về khoản này. Đừng chiến đấu với một con sư tử trong buổi chiều muộn vào ngay trước buổi tối. Đừng cãi nhau với một con sói trước giờ ăn trưa, họ thường không tỉnh táo nào. Đừng tranh luận với cá heo hay gấu cho đến cuối buổi chiều hoặc bạn sẽ không thực hiện được bất cứ điều gì.

Cá heo Từ chiều đến tối. Vào buổi sáng sau khi tập thể dục. Sau bữa ăn tối.
Sư tử Từ sáng đến trưa. Khi thức dậy nhưng cần dành 15 - 20 phút cho vệ sinh cá nhân Khoảng 1-2 giờ trước khi đi ngủ.
Gấu Từ giữa buổi trưa đến chập choạng tối. Ngay khi vừa thức dậy, hãy tận dụng giai đoạn cực kỳ tỉnh táo.  Trước khi ăn tối nhưng sau giờ làm việc.
Sói Vào cuối buổi chiều đến tối muộn. Vào buổi sáng nhưng phải sau khi ăn sáng xong. Sau khi ăn tối, khoảng 1-2 giờ trước khi đi ngủ.

Ngọc Hạ (Theo Healthista)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI