Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh thăm Bệnh viện 175

22/02/2017 - 13:59

PNO - Sáng 22/2, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh đã đến Bệnh viện Quân Y 175 kiểm tra công tác huấn luyện của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 chuẩn bị cho nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban chỉ đạo về tham gia gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc khẳng định: “Tham gia vào Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc cũng như Bệnh viện Dã chiến cấp 2 là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình, có thể có hy sinh mất mát.

Thu truong Nguyen Chi Vinh tham Benh vien 175
Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ quốc phòng kiểm tra công tác bố trí Bệnh viện dã chiến cấp 2

Các đơn vị tham gia nhiệm vụ này phải tổ chức theo trạng thái chuẩn bị chiến đấu. Đây không phải là nhiệm vụ đối ngoại cũng không phải nhằm mục tiêu quảng bá hình ảnh mà là sự đóng góp công sức của Việt Nam cho Liên Hợp Quốc để giữ gìn hòa bình thế giới”.

Đại tá Hoàng Kim Phụng, Giám đốc Trung tâm gìn giữ hòa bình Việt Nam cho biết Bệnh viện Dã chiến cấp 2 đã qua giai đoạn tiền triển khai và huấn luyện chuyên môn. Dự kiến, sau khi Lực lượng gìn gìn hòa bình của Anh rút đi thì Việt Nam sẽ triển khai tại Cộng hòa Nam Sudan (Châu Phi).

Thu truong Nguyen Chi Vinh tham Benh vien 175
Những gương mặt nữ giới trong lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam trong Bệnh viện dã chiến cấp 2.

Thời điểm triển khai có thể vào tháng 4.2018. Địa điểm triển khai Bệnh viện dã chiến là tại Bentiu – một khu vực ở phía Bắc thủ đô Nam Sudan, cách thủ đô khoảng 500km. Điều đặc biệt là đường sá nơi này rất khó khăn, hầu như chưa có đường đi lại.

Để chuẩn bị triển khai nhiệm vụ quốc tế, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ quốc phòng yêu cầu Trung tâm Gìn giữ hòa bình Việt Nam đi thực địa sang Nam Sudan tìm hiểu về điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu, đường sá trước khi chính thức triển khai.

Thu truong Nguyen Chi Vinh tham Benh vien 175
Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh động viên điều dưỡng Bùi Thị Xoa, Bệnh viện Dã chiến cấp 2.

Thời gian ra mắt Bệnh viện dã chiến cấp 2 có thể vào cuối tháng 7/2017.

Bệnh viện dã chiến cấp 2 có 69 nhân viên gồm các y bác sĩ được tuyển chọn từ các bệnh viện như Bệnh viện 175, Bệnh viện quân đoàn 4, Bệnh viện quân khu 7…

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI