Thiếu nữ suýt chết vì biến chứng niềng răng

10/03/2018 - 16:30

PNO - Một tuần sau khi niềng răng, bệnh nhân có triệu chứng sốt cao, ớn lạnh, nhức đầu, đau cơ và khớp. Các triệu chứng ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

Sau khi đến nha sĩ niềng răng, bệnh nhân Leah Kitchen (15 tuổi, sống tại Thorngumbald, Hull, Anh) có triệu chứng sốt cao, ớn lạnh nhức đầu, đau cơ và khớp... giống như viêm màng não.

Các triệu chứng ngày càng trở nặng. Ban đầu, các bác sĩ cho rằng em chỉ bị cúm bình thường và cho xuất viện. Tuy nhiên khi về nhà, tình trạng của em mỗi lúc một tệ hơn.

Sau đó, bệnh nhân đến tiếp một bệnh viện khác để kiểm tra. Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy Leah không bị cúm hay viêm màng não. Thay vào đó, bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị nhiễm trùng từ cột sống đến não, khiến em bị 2 cơn đột quỵ nhỏ.

Thieu nu suyt chet vi bien chung nieng rang
Mẹ của Leah đưa con gái đến bệnh viện vì nghi ngờ em bị viêm màng não

Nguyên nhân khiến em rơi vào tình trạng như vậy là do một mảnh kim loại từ khung niềng răng của em đã xâm nhập vào tim.

Leah được chỉ định phẫu thuật tim. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 5 giờ đồng hồ. Sau phẫu thuật, em phải nằm viện thêm 8 tuần để theo dõi.

Thieu nu suyt chet vi bien chung nieng rang
Tình trạng của Leah là do kim loại từ khung niềng răng đã xâm nhập vào tim

Dù sức khỏe đã được hồi phục 90% sau phẫu thuật, Leah vẫn phải thường  xuyên lui tới bệnh viện để điều trị trong suốt quãng đời còn lại.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI