Thích ảo giác, bé gái 13 tuổi bán tem giấy ma túy cho các bạn trong trường

29/05/2017 - 18:13

PNO - Một học sinh nữ 13 tuổi bị dụ về nhà ăn cắp tiền của mẹ để mua tem giấy. Khi học sinh này nghiện tem giấy, người bán lại xúi em vào trường bán cho bạn bè để được thưởng tem giấy.

Thích ảo giác nên bán tem giấy cho các bạn

Bác sĩ Huỳnh Thanh Hiển, Bệnh viện Tâm thần TPHCM, cho biết trưa 27/5/2017, bệnh viện này đã tiếp nhận một học sinh nữ (13 tuổi, ở Kiên Giang) được mẹ dẫn đến

LSD (Lysergic acid diethylamide) là loại chất gây ảo giác mạnh nhất cho đến giờ mà nhân loại biết đến.

Nó tương tự như heroin là chất gây nghiện khó bỏ nhất và gây nghiện rất nhanh, chỉ sau 3-4 lần sử dụng. 

khám do nghi ngờ nghiện tem giấy LSD - một chất gây ảo giác cực mạnh.

Người mẹ cho biết trong thời gian gần đây hai vợ chồng thường xuyên bị mất trộm tiền. Lần gần nhất, bà bị mất 3,5 triệu đồng.

Sau khi tra hỏi thì con gái đã thừa nhận trộm tiền để mua tem giấy LSD sử dụng. Bà lên mạng Internet tìm hiểu thì mới tá hỏa đây là chất gây nghiện, nên dẫn con lên TP.HCM điều trị.

Sau khi được tư vấn tâm lý, bác sĩ Hiển thử lấy hình tem giấy LSD để em nhận diện. Vừa nhìn thấy hình tem giấy LSD, em nhận ra ngay.

Thich ao giac, be gai 13 tuoi ban tem giay ma tuy cho cac ban trong truong
Tem giấy chứa chất gây nghiện LSD.

Kết quả kiểm tra hình ảnh ảo thị của người chơi tem giấy LSD cho thấy em cũng nhìn thấy hình ảnh như vậy khi ngậm tem giấy. Theo thú nhận của em, nếu ngậm tem giấy LSD em sẽ không sợ bị cô giáo gọi lên trả bài. Bởi người ngậm tem giấy LSD thường sẽ tưởng tượng điều mình muốn là gì thì sẽ được như vậy.

Chia sẻ với bác sĩ Huỳnh Thanh Hiển, em kể lúc đầu bị một người đàn ông dụ dỗ cho ngậm một miếng giấy nhỏ ở đầu lưỡi. Một ngày ngậm khoảng 3-4 miếng. Sau khi quen dần thì em ngậm nửa miếng lớn và cảm thấy ảo giác nhiều hơn nữa. 

Em còn cho biết người đàn ông này cũng dụ dỗ em vào lớp học, bán tem giấy LSD cho các bạn. Bạn được nhiều tem giấy thì ông sẽ thưởng tem giấy LSD cho em. Theo lời khai, em đã bán tem giấy được cho khoảng 6 – 7 bạn học cùng trường.

Thich ao giac, be gai 13 tuoi ban tem giay ma tuy cho cac ban trong truong
Hình ảnh ảo giác sau khi ngậm tem giấy LSD gây ra.


Trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ TP.HCM, bác sĩ Huỳnh Thanh Hiển cho biết  bệnh nhi không có biểu hiện bất thường nào bên ngoài; tuy nhiên, em đã có cảm giác nghiện ngậm tem giấy LSD, giúp gây ảo giác. 

Gia đình em đã được các bác sĩ khuyến cáo trình báo sự việc với lực lượng công an để kịp thời ngăn chặn tình trạng tem giấy LSD tấn công học sinh.

Tử vong vì tưởng bay được

Theo bác sĩ Huỳnh Thanh Hiển, chỉ cần 0,5-1microgram LSD/kg cân nặng của người dùng thì chắc chắn sẽ có ảo giác. Nếu tem giấy LSD gây ảo giác thì ma túy đá lại gây ảo thanh, mỗi loại một cách gây nghiện cho học sinh nhưng đều nguy hiểm.

Người ngậm tem giấy LSD thường tử vong do gặp các tai nạn giao thông do ảo giác lúc chạy xe. Hoặc nạn nhân nhảy lầu vì tưởng mình là chim nên bay được.

Thich ao giac, be gai 13 tuoi ban tem giay ma tuy cho cac ban trong truong
Tem giấy LSD được rao bán trên mạng internet.


Bác sĩ Huỳnh Thanh Hiển tiết lộ những đồng nghiệp của ông ở châu Âu và Mỹ rất ngạc nhiên khi biết ở Việt Nam có tình trạng sử dụng tem giấy LSD. Một bác sĩ chuyên khoa tâm thần tại Pháp cho biết ca sử dụng LSD cuối cùng mà họ gặp là cách đây 20 năm.

Còn theo bác sĩ Hiển, em học sinh ở Kiên Giang sử dụng chất gây ảo giác LSD là trường hợp mới nhất. Cách đây khoảng 1 năm, ông cũng tiếp nhận một học sinh cũng 13 tuổi, sống tại quận 8 (TP.HCM) bị nghiện tem giấy LSD.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI