10 thực phẩm không dành cho các cô nàng đang niềng răng

14/05/2019 - 08:51

PNO - Hãy biết cách bảo vệ hàm răng của mình khi đang niềng răng để quá trình này mang lại cho bạn hàm răng thẳng đều và đẹp như bạn mong muốn.

Niềng răng thường là bước đầu tiên để bạn có được hàm răng thẳng và đẹp. Để niềng răng thành công, bạn cũng cần mất một khoảng thời gian khá dài. Không chỉ phải kiêng khem ăn uống và vệ sinh răng miệng phức tạp hơn lúc đang mang niềng răng mà sau khi đã niềng răng thành công bạn cũng luôn cần phải chăm sóc răng miệng cẩn thận.

10 thuc pham khong danh cho cac co nang dang nieng rang

Trong quá trình niềng răng, bạn luôn cần bạn phải kiên nhẫn và hiểu biết để lựa chọn thức ăn cho phù hợp. Hãy lưu ý một số thực phẩm sau đây nếu bạn vẫn đang niềng răng.

Các loại kẹo dính và kẹo cứng: Những loại kẹo này sẽ bị dính xung quanh niềng răng của bạn, dính vào răng bạn và sẽ ở lại đó. Điều này dẫn đến nguy cơ sâu răng vì bạn sẽ khó làm sạch khi chúng dính dưới niềng răng.

10 thuc pham khong danh cho cac co nang dang nieng rang


Các loại hạt cứng: đây là một trong những điều tồi tệ nhất đối với người đeo niềng răng nếu ăn các loại hạt cứng vì chúng nhỏ và cứng. Các loại hạt này có khả năng làm chệch đi niềng răng của bạn và chắc chắn bạn sẽ phải đến nha sĩ để sửa lại.

Bạn luôn có thể thay thế các loại hạt bằng bơ hạt nếu bạn muốn tăng protein và chất béo lành mạnh cũng như hương vị của các loại hạt.

10 thuc pham khong danh cho cac co nang dang nieng rang

Bỏng ngô: Thực phẩm dường như vô hại này thực sự là một trong những điều tồi tệ nhất bạn có thể ăn nếu bạn đang đeo niềng răng. Chúng có thể bị dính vào nướu của bạn ở một vị trí khó tiếp cận để vệ sinh. Điều này có thể dẫn đến việc niềng răng của bạn phải được gỡ bỏ để lấy ra nếu chúng dắt sâu vào răng. 

Nếu bạn thực sự không thể kiêng được món bỏng ngô, thì không nên chọn các loại phủ caramel và kiểm tra từng miếng trước khi ăn. 

10 thuc pham khong danh cho cac co nang dang nieng rang

Các loại bánh cứng từ bột ngô, bột mì: các loại bánh này này có thể cào vào bề mặt của niềng và cũng có khả năng làm chệch đi niềng. Thực phẩm quá cứng và quá dính cũng vẫn có thể làm lệch đi niềng răng của bạn.

Kẹo cao su: đây là một loại kẹo cấm kỵ cho các cô nàng đeo niềng răng vì nó có thể làm cho các mấu, ngoặc của niềng răng bị uốn cong. Và nếu bạn không phát hiện ra thì răng của bạn sẽ bị niềng sai hướng và chắc chắn bạn sẽ phải niềng lâu hơn do những tổn thương răng bạn gây ra do ăn uống.

10 thuc pham khong danh cho cac co nang dang nieng rang

Đá lạnh: Nhai đá là một trong những thủ phạm lớn nhất đối với một chiếc răng bị nứt kể cả khi bạn đang đeo niềng răng hay không. Nếu bạn đang đeo niềng răng răng có khả năng nứt và bạn không phát hiện ra cho đến khi tháo niềng. 

Các loại đồ uống có ga: Mặc dù về mặt kỹ thuật không phải là thực phẩm, đồ uống có ga vẫn nằm trong danh sách bạn cần tránh vì những rủi ro chúng gây ra cho răng của bạn.

Sự kết hợp của axit và đường tấn công răng và nướu và gây sâu răng. Một số loại soda thậm chí đã được biết là làm suy yếu chất kết dính giữ niềng đúng vị trí trên răng của bạn. 

10 thuc pham khong danh cho cac co nang dang nieng rang

Lưu ý khi ăn ngô: nếu bạn háo ngô như thông thường thì khả năng cắn vào lõi ngô là rất lớn và đấy chính là thảm họa cho niềng răng của bạn, nó sẽ bị lệch hẳn hoặc nguy cơ gẫy cũng rất cao.

Bạn vẫn có thể ăn ngô những hãy lấy ngô ra khỏi lõi ngô bằng tay hay dụng cụ, không nên dùng răng ăn trực tiếp vào bắp ngô.

10 thuc pham khong danh cho cac co nang dang nieng rang

Các loại rau củ sống: Mặc dù không thể phủ nhận sự hấp dẫn khi cắn vào quả dưa chuột hay ăn một củ cà rốt sống nhưng hãy nhớ là bạn đang đeo niềng răng. Nó sẽ khiến niềng răng của bạn không còn ở vị trí cũ nữa.

Hãy nhẹ nhàng hấp rau củ để làm mềm chúng nhằm giữ cho sự an toàn của niềng răng. Bạn cũng có thể nướng rau củ, hay ăn ăn thô dạng salad với những miếng nhỏ. Chúng giúp bạn có thể nhai dễ dàng. 

10 thuc pham khong danh cho cac co nang dang nieng rang

Các loại ngũ cốc cứng: Các loại ngũ cốc cứng đều rủi ro với niềng răng, chính vì thế khi ăn hãy để chúng trong sữa lâu hơn bình thường hoặc chọn loại ngũ cốc mềm hơn.

Để niềng răng thành công hãy kiêng các loại thức ăn cứng, nhai có thể dính vào niềng và các loại có đường dễ bám vào gây sâu răng.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI