Chồng vẫn giữ bộ ảnh cưới với người yêu đã khuất, anh chưa thể quên?

21/11/2017 - 06:00

PNO - Trước đây, anh từng yêu một người và dự định kết hôn - đã cùng nhau đi chụp một bộ ảnh cưới rất đẹp, nhưng rồi cô dâu bị tai nạn giao thông, qua đời...

Chị Hạnh Dung kính mến,

Chưa đầy một tháng nữa em sẽ đám cưới. Ba mẹ em rất mong ngày con gái lấy chồng, có lẽ vì em đã ngoài 30 tuổi, đã qua vài mối tình chẳng đi tới đâu. Chồng sắp cưới của em cũng vậy. Trước đây, anh từng yêu một người và dự định kết hôn - đã cùng nhau đi chụp một bộ ảnh cưới rất đẹp, nhưng rồi cô dâu bị tai nạn giao thông, qua đời. Chúng em biết dĩ vãng của nhau và luôn tôn trọng cảm xúc của nhau.

Chong van giu bo anh cuoi voi nguoi yeu da khuat, anh chua the quen?
Ảnh: Internet

Hôm rồi em sang nhà anh, vào phòng anh, thấy bộ ảnh cũ được soạn ra, nằm la liệt. Nhiều tấm ảnh có bố cục, phong cảnh hao hao giống ảnh cưới mà anh và em vừa chụp. Anh bảo anh định hủy hết những hình ảnh ấy, chỉ đang coi lại chút. Em không nói gì, nhưng về nhà suy nghĩ mãi. Dù anh có hủy những tấm ảnh đã được in kia thì trong máy tính hay đâu đó vẫn còn. Em thực sự không thoải mái khi chồng em giữ những hình ảnh ấy.

Em định nói chuyện với anh, bảo anh chưa cần vội đám cưới nếu anh chưa quên được cô ấy. Mẹ em nghe thế, phản đối quyết liệt, bảo em vớ vẩn, rằng người ta đã khuất rồi mà mình đòi nhường chồng cho người ta chẳng phải là điên lắm sao. Nhưng lấy nhau bây giờ, thú thật, em rất sợ mình phải sống chung với những bức ảnh ấy.

Thùy Nhân (TP.HCM)

Em Thùy Nhân thân mến,

Người trẻ ra đi đột ngột thường là một cú sốc tình cảm rất lớn đối với người còn lại. Hãy thông cảm cho chồng em. Mẹ em nói đúng - những người còn lại phải tiếp tục cuộc sống của mình. Chồng em đã yêu em, đã chuẩn bị cưới, nghĩa là anh ấy cũng đã cố gắng vượt qua những đứt gãy của quá khứ để tiếp tục cuộc sống bình thường. Như khi mình vượt dốc cao - càng gần tới đỉnh càng khó khăn. Nhưng khi vượt qua được, đoạn đường mới sẽ mở ra với những điều kỳ diệu đang chờ đợi phía trước.

Chong van giu bo anh cuoi voi nguoi yeu da khuat, anh chua the quen?
Ảnh minh họa

Em hãy coi những ngày này là quãng đường gần đỉnh dốc ấy để cố gắng thêm một chút. Buông tay lúc này sẽ làm nhiều người tổn thương và thất vọng. Em mới là hiện thực ngọt ngào của tình yêu và cuộc sống chứ không phải những bức ảnh đang được xếp vào quá khứ. Chẳng lẽ chỉ vì mấy bức ảnh mà em hy sinh hạnh phúc của mình?

Những tấm ảnh cũ có ảnh hưởng không tốt đến cảm xúc của em. Vậy, hãy nói chuyện với chồng em - kể về những lo lắng, sợ hãi của mình. Hãy tôn trọng cảm xúc của anh ấy, nhưng cần tìm ra giải pháp cho cuộc sống gia đình tương lai, không bị quá khứ ám ảnh. Chắc chắn anh ấy sẽ “thu dọn” theo cách nào đó thôi. Em cũng không cần phải quyết tiêu hủy chúng đến cùng. Điều quan trọng là em và anh ấy đều chân thành muốn xây dựng một gia đình hạnh phúc, chia sẻ chan hòa và chỉ có hai người yêu nhau thôi.

Tôn trọng quá khứ cũng có nghĩa là đừng lật giở lại những nỗi đau. Hạnh Dung tin rằng niềm vui mới của hôn nhân, tình yêu và sinh lực của tuổi trẻ sẽ lấp đầy khoảng không gian sắp tới của vợ chồng em, và em sẽ quên đi những cảm xúc tiêu cực này, nhanh thôi.

Chúc hai em hạnh phúc. 

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI