Ước hẹn mùa thu: vị lạ của phim Việt

12/05/2019 - 12:08

PNO - Từ trailer, 'Ước hẹn mùa thu' của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã khiến người xem nghĩ rằng đây là một bộ phim đề tài thanh xuân. Thế nhưng, kịch bản phim đã xoay chuyển bất ngờ.

Ước hẹn mùa thu xoay quanh câu chuyện một chàng trai 18 tuổi thình lình gặp tai nạn giao thông và rơi vào hôn mê. 15 năm sau, chàng trai ấy tỉnh dậy và vẫn là cậu bé 18 tuổi trong thân xác một người đàn ông ở tuổi 32, vừa hoang mang với sự thay đổi của thế giới bên ngoài, vừa nỗ lực tìm lại tình yêu với người bạn gái thời trung học, giờ đây đã có người yêu và một cuộc sống ổn định sau rất nhiều chờ đợi và hy vọng. Những tình huống trớ trêu, éo le ập đến…

Uoc hen mua thu: vi la cua phim Viet

Đây không đơn thuần là một bộ phim hài tình cảm mà còn là câu chuyện về một con người phải học cách chấp nhận sự thay đổi của mọi thứ xung quanh, học cách tha thứ cho người khác và cho chính bản thân để tiếp tục sống. Một điểm cộng khác của Ước hẹn mùa thu là chuyển điểm nhìn sang nhân vật nam, thay vì nhân vật nữ như phần lớn phim của điện ảnh Việt, mang lại góc nhìn mới lạ trong những câu chuyện hết sức đời thường, dung dị.

Tất nhiên, để tăng mạch cảm xúc cho phim không thể bỏ qua phần nhạc phim đầy màu sắc, vừa hoài niệm, vừa đầy hơi thở hiện đại. Điều đáng tiếc nhất của phim chính là diễn xuất còn non của hai diễn viên chính Trần Quốc Anh và Hoàng Oanh, khiến nhiều phân cảnh trở nên gượng gạo. 

Ước hẹn mùa thu khởi chiếu tại các rạp ngày 9/5.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI