Bảo vệ con, người mẹ trẻ cảnh giác bố chồng

07/04/2019 - 06:00

PNO - Câu chuyện của N.T là lời cảnh tỉnh về việc bảo vệ chính mình và bảo vệ các bé gái khỏi sự xâm hại trong cuộc sống. Đặc biệt sự nguy hiểm đó lại đến từ chính những người thân trong nhà.

Xưa nay mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu vốn nhiều phức tạp, bởi sự va vấp giữa hai thế hệ khác biệt. Ít hơn một chút là những than thở về “giặc bên Ngô”, nhưng tựu trung đó vẫn là những bất đồng giữa những người phụ nữ trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Thế nhưng mới đây trong nhóm tâm sự của chị em, một bạn lo lắng tâm sự về những bất an khi bố chồng đến ở chung nhà. Nhiều chị em cũng thấy lo thay cho người mẹ trẻ.

Câu chuyện được bạn chia sẻ rất thật lòng: “Không hiểu sao em rất có thành kiến với ba chồng em. Lúc mới cưới em vẫn vui vẻ và tôn trọng ông, nhưng càng lúc em càng khó chịu với tất cả những điều ông làm. Ông làm gì cũng khiến em bực mình. Đáng lẽ không đến mức như thế, nếu không có một ngày chồng em đi chơi đêm không về, em thì có thói quen để cửa phòng không khóa để chồng đêm đi chơi về không cần gọi cửa. Ai ngờ nửa đêm ông lẻn vào rồi sờ đùi em. Lúc đó em cứ nghĩ chồng em về, khi quay người lại thì hết hồn vì đó là ba chồng mình...

Em không hiểu sao ông lại có thể làm như vậy, trong khi ông cũng có con gái, thậm chí còn lớn hơn em, cháu ngoại ông còn gần bằng tuổi em. Giờ cứ ở nhà một mình với ông, em lại chui trong phòng không muốn ra ngoài nói chuyện với ông chút nào. Em rất sợ mỗi khi để con gái lại gần ông ấy, bé còn quá nhỏ để tự vệ, chưa đủ hiểu chuyện để tránh xa ông. Bé gái con em lại thích ngồi vào lòng ông. Em rất sợ ông sờ mó, đụng chạm con em, nhưng không thể quát nó được...

Em với chồng đã sống riêng rồi, nhưng lâu lâu ông lại về ở với vợ chồng em một tuần hoặc mười ngày. Cứ thấy ông về, em lại buồn bực, khó chịu, nói chuyện hay lớn tiếng. Vẫn biết là con cái phải giữ chữ hiếu, nhưng sao em không còn sự tôn trọng như trước để bình thản trước mặt ông. Thật sự giờ chỉ muốn mang con về ngoại cho nhẹ đầu thôi...”.

Bao ve con, nguoi me tre canh giac bo chong
Những dòng chia sẻ của N.T. Ảnh chụp từ màn hình Facebook

Trước băn khoăn, lo lắng của N.T., đa số mọi người đều khuyên bạn nên thẳng thắn nói chuyện với chồng. Bởi hành động của bố chồng bạn với con dâu thật đáng lên án. Rõ ràng lẻn vào phòng con dâu lúc nửa đêm là đáng lo ngại, đằng này lại kèm thêm cả hành động thô bỉ. Tài khoản Sumi chia sẻ: “Mình cũng từng trong hoàn cảnh này. Thật đáng sợ. Giờ mình đã ra ở riêng rồi...”.

Bạn Nguyễn Anh Phương khuyên chân thành: “Hãy nói với chồng. Còn nếu chồng không tin thì tìm cơ hội ba mặt một lời với ông. Còn con gái thì bạn nên tránh đừng để bé tiếp xúc quá nhiều với ông. Thời buổi bây giờ không tin ai được đâu”.

Bao ve con, nguoi me tre canh giac bo chong
Hội chị em khuyên N.T nên nói thẳng với chồng để tìm cách giải quyết. Ảnh chụp màn hình Facebook

Một vài tài khoản khác thì khuyên N.T. nên lắp camera trong nhà và khi nói chuyện với chồng thì phải có chứng cớ rõ ràng. Bởi nếu là người chồng hiểu chuyện còn tìm cách xử lí để an toàn cho vợ con, nhưng đó là anh chồng gia trưởng, bênh bố thì có khi tình thế sẽ ngược lại, con dâu có khi thành người dựng chuyện cho bố chồng.

Liên hệ với người đăng bài, chúng tôi được biết N.T sống ở Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). N.T 24 tuổi, lấy chồng từ 2 năm trước. Sau cưới, vợ chồng cô sống riêng, cách nhà của bố mẹ chồng khá xa. N.T có một con gái ba tuổi. Bố chồng cô thỉnh thoảng đến chơi và ở lại nhà các con vài ngày. Ông thường đi một mình mà không có mẹ chồng N.T. đi cùng, nên cô rất sợ. Ông năm nay hơn sáu mươi tuổi, mắt đã kém.

Ngay sau khi xảy ra chuyện đáng lo kể trên, cô đã thẳng thắn nói chuyện với chồng. Chồng cô cũng đã nói chuyện với bố. N.T. không biết chồng nói với bố những gì, về phần mình, cô chỉ biết “đánh động” ông bằng cách nói bâng quơ rằng nhà đã lắp camera xong rồi. Nhưng cảm giác vừa sợ, vừa khó chịu khi bố chồng ở nhà mình vẫn còn nguyên.

N.T cảnh giác hơn, luôn để ý đến con khi bé đi học về. Còn nhỏ, chưa hiểu chuyện gì nên đi học về bé lại sà vào lòng ông. Những lúc như thế cô lại phải gọi con ra ngoài, nói tránh là đi ăn, đi tắm hoặc đi chơi... Sau này mỗi lần bố chồng ông đều đặn đến nhà mình, cô chỉ ở nhà 2-3 ngày sau đó đưa con về ngoại chơi. Mỗi lần như vậy chồng N.T thường im lặng, có lẽ anh cũng không thể cất lời bảo bố đừng đến nhà mình nữa. Ngay cả khi đưa con về ông bà nội chơi, N.T cũng không dám rời con gái nửa bước.

Bao ve con, nguoi me tre canh giac bo chong
Ảnh minh họa

Câu chuyện của N.T là lời cảnh tỉnh về việc bảo vệ chính mình và bảo vệ các bé gái khỏi sự xâm hại trong cuộc sống. Đặc biệt sự nguy hiểm đó lại đến từ chính những người thân trong nhà. Bao chuyện liên quan đến xâm hại trẻ em đã xảy ra gây nhức nhối, căm phẫn cho cộng đồng, nên hành động cảnh giác của những người mẹ trẻ như N.T là vô cùng cần thiết.

                                                                                             Phương Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI