Thanh tra Chính phủ làm việc tại TP.HCM liên quan vụ án VN Pharma

13/10/2017 - 10:28

PNO - Thanh tra Chính phủ bắt đầu làm việc tại Sở Y tế TP.HCM, yêu cầu sở giải trình và làm đề cương báo cáo về hồ sơ thầu liên quan đến các sản phẩm thuốc của Công ty CP VN Pharma trúng thầu tập trung trong năm 2014.

Ngoài ra, đoàn còn làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế tại thành phố có liên quan việc mua các mặt hàng dược trúng thầu của VN Pharma như Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy, BV Đại học Y Dược TP.HCM, BV Thống Nhất... 

Thanh tra Chinh phu lam viec tai TP.HCM lien quan vu an VN Pharma
Phiên tòa xét xử vụ án VN Pharma. Ảnh: Hiếu Nguyễn

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 26/9, tại Bộ Y tế, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra việc cấp phép nhập khẩu thuốc, cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc đối với  7 loại thuốc do Công ty Helix Pharmaceuticals Ins., Canada sản xuất và việc trúng các gói thầu cung cấp thuốc cho các BV của Công ty CP VN Pharma. Thời gian thanh tra là 60 ngày làm việc thực tế kể từ ngày công bố quyết định.

Trước đó, thông tin từ Tòa án nhân dân Cấp cao tại TP.HCM, phiên xử phúc thẩm vụ án "buôn lậu, làm giả giấy tờ, con dấu tài liệu" xảy ra tại Công ty CP VN Pharma do Nguyễn Minh Hùng cùng các đồng phạm thực hiện sẽ dời sang ngày 19/10. 

Vào ngày 25/8, tại phiên sơ thẩm, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Minh Hùng, Võ Mạnh Cường cùng 12 năm tù về tội "buôn lậu". Các đồng phạm bị tuyên phạt từ 2 năm tù cho hưởng án treo đến 5 năm tù về các tội "buôn lậu", "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức".

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI