Thanh niên 21 tuổi mang hình dáng cụ già 160 tuổi

27/04/2017 - 19:00

PNO - "Tôi nghĩ họ là người tốt và muốn giúp đỡ con trai mình được điều trị, nhưng tôi đã sốc khi họ bảo rằng muốn mua lại con tôi để trưng bày trong gánh xiếc", cha của anh Kumar bật khóc kể lại.

Anh Rupesh Kumar ở Hanumanganj, Ấn Độ có hoàn cảnh rất đáng thương. Dù mới 21 tuổi nhưng ngoại hình anh trông như cụ già 160 tuổi.

Một căn bệnh lão hóa hiếm gặp khiến anh già nhanh hơn gấp 8 lần so với người bình thường.

Thanh nien 21 tuoi mang hinh dang cu gia 160 tuoi
Rupesh Kumar, 21 tuổi, ở Hanumanganj (Ấn Độ) già nhanh hơn gấp 8 lần so với người bình thường.

Tình trạng của anh Kumar được biết đến với tên gọi là hội chứng lão hóa sớm Hutchinson-Gilford, căn bệnh có tỉ lệ mắc phải chỉ 1/8.000.000 người.

Trong số những người mắc căn bệnh này, anh Kumar là người sống sót nhiều tuổi nhất từng được biết đến và chỉ nặng hơn 19kg.

Thanh nien 21 tuoi mang hinh dang cu gia 160 tuoi
Kumar bị hội chứng lão hóa sớm Hutchinson-Gilford, căn bệnh có tỉ lệ mắc phải chỉ 1/8.000.000 người.

Được biết, anh Kumar có dấu hiệu bệnh từ khi mới 2 tuổi, bắt đầu với những cơn đau đầu và đau dạ dày thường xuyên.

Gia đình đã đưa anh đến một vài bác sĩ nhưng không có ai chẩn đoán được bệnh tình của anh, họ chỉ chỉ định một số loại thuốc giảm đau và cho anh về.

Khi Kumar lớn lên, cha mẹ anh nhận thấy những thay đổi bất thường trong cơ thể và ngoại hình của con mình, đầu Kumar trở nên lớn bất thường và anh bắt đầu sụt cân nhanh.

Thanh nien 21 tuoi mang hinh dang cu gia 160 tuoi
Gia đình đã đưa Kumar đến một vài bác sĩ nhưng không có ai chẩn đoán được bệnh tình của anh.

Khoảng 5 năm trước, một vài người đã đến gặp gia đình và đề nghị cha mẹ Kumar bán anh cho họ để phục vụ cho gánh xiếc.

Ông Ramapati Kumar, cha của Rupesh Kumar cho biết: “Tôi nghĩ họ là người tốt và muốn giúp đỡ con trai mình được điều trị, nhưng tôi đã sốc khi họ bảo rằng muốn mua lại con tôi để trưng bày trong gánh xiếc của họ.

Họ đề nghị trả cho chúng tôi 300,000 Rupee (khoảng hơn 100 triệu VNĐ). Tôi lịch sự bảo họ đi, rằng tôi sẽ không bao giờ bán con mình kể cả khi họ đưa 10,000,000 Rupee (hơn 3,5 tỷ VNĐ)”.

Thanh nien 21 tuoi mang hinh dang cu gia 160 tuoi
Kumar có dấu hiệu bệnh từ khi mới 2 tuổi, bắt đầu với những cơn đau đầu và đau dạ dày thường xuyên.

Đến nay, hội chứng lão hóa sớm Hutchinson-Gilford vẫn không thể chữa khỏi, tuy nhiên anh Kumar đã thách thức số phận khi sống được hơn 20 tuổi.

Ông Yugantar Pandey, bác sĩ của Kumar cho biết hầu hết những người bị hội chứng lão hóa sớm đều qua đời ở độ tuổi 13-15, nhưng trong một số trường hợp giống như Kumar, họ sống đến 21 tuổi.

Thanh nien 21 tuoi mang hinh dang cu gia 160 tuoi
Hầu hết những người bị hội chứng lão hóa sớm đều qua đời ở độ tuổi 13-15, nhưng Kumar đã sống đến 21 tuổi.

Cũng theo bác sĩ Yugantar Pandey, hội chứng Hutchinson-Gilford khiến người bệnh ngừng phát triển, lông bắt đầu rụng, da chùng xuống và răng yếu đi. Các cơ bắp của người bệnh cũng mất đi sức mạnh, đôi mắt trũng sâu vào trong hốc mắt và da dẻ trở nên nhợt nhạt. Bệnh xuất phát từ một vấn đề về di truyền xảy ra do đột biến gen.

Thanh nien 21 tuoi mang hinh dang cu gia 160 tuoi
Cha mẹ Kumar đã viết thư cho Thủ tướng Ấn Độ để khẩn cầu sự giúp đỡ và đang chờ đợi phản hồi.

Trong nỗi tuyệt vọng, cha mẹ Kumar đã viết thư cho Thủ tướng Ấn Độ để khẩn cầu sự giúp đỡ những vẫn chưa nhận được phản hồi. Trong lúc chờ đợi, một tổ chức phi lợi nhuận ở địa phương đang giúp Kumar có được việc chăm sóc y tế cần thiết.

Chai Dô

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI