Thai 10 tuần mới thấy nhịp tim?

13/12/2017 - 05:00

PNO - Khi thai đủ 10 tuần tôi quay lại chỗ đó siêu âm thì lại thấy tim thai, bác sĩ giải thích rằng một số trường hợp thấy tim thai muộn. Tôi rất băn khoăn muốn biết bao lâu có tim thai?

* Tôi đi siêu âm, bác sĩ cho biết có túi thai trong tử cung tương đương năm tuần tuổi nhưng chưa thấy tim thai. Bác sĩ hẹn tôi hai tuần sau quay lại kiểm tra. Khi thai bảy tuần bác sĩ siêu âm vẫn không thấy tim thai (siêu âm bên ngoài bụng), bảo rằng thai như vậy là bất thường, không còn hy vọng.

Thai 10 tuan moi thay nhip tim?
 

Dù rất sốc nhưng tôi cảm giác mình vẫn đang trong chu kỳ mang thai, tôi vẫn nghén và có các biểu hiện như lần mang bầu con đầu lòng trước đó. Cả nhà động viên tôi, rằng có thể thai còn bé nên siêu âm chưa thấy, khuyên tôi bình tĩnh chờ cho đủ 10 tuần rồi đi khám và siêu âm lại.

Khi thai đủ 10 tuần tôi quay lại chỗ đó siêu âm thì lại thấy tim thai, bác sĩ giải thích rằng một số trường hợp thấy tim thai muộn. Tôi rất băn khoăn, không rõ việc xuất hiện nhịp tim muộn có ảnh hưởng gì tới sự phát triển của thai nhi không? 

Nguyễn Hương Trà (Q. 9, TP.HCM)


Bác sĩ Nguyễn Hương Lan - Phó khoa Phụ sản Bệnh viện Quận 2: Không có chuyện 10 tuần mới thấy tim thai do em bé có tim thai muộn. Nếu 10 tuần mới thấy tim thai thì do bác sĩ siêu âm không chính xác.

Chị nên tới siêu âm ở các bệnh viện, trung tâm y tế có chuyên khoa sản. Với thai nhỏ, thông thường bác sĩ sẽ xác định có thai hay không có thai bằng siêu âm đầu dò mới rõ ràng. Bảy tuần đã phải thấy tim thai qua siêu âm. Như vậy trường hợp của chị, thấy tim thai là em bé bình thường. Chúc chị có một thai kỳ khỏe mạnh. Thân ái!

 Thanh Huyền (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI