Tết đến rồi! Hãy nhảy, múa và khiêu vũ nào

22/01/2017 - 19:30

PNO - Não sẽ hoạt động tốt hơn nếu bạn biết nhảy, múa và khiêu vũ. Đây là liệu pháp chống lại bệnh lo lắng và trầm cảm.

Theo nhà tâm lý học William Pullen (Vương quốc Anh), trầm cảm là một dạng “đang bị mắc kẹt”. Và khi ta khiêu vũ, nhảy múa càng nhiều thì bao nhiêu lo lắng đều được quăng ra khỏi tâm trí. Khiêu vũ và nhảy múa làm cho ta cảm thấy cuộc sống thật là đáng để sống vui vẻ và đầy yêu thương.

Tet den roi! Hay nhay, mua va khieu vu nao
Ảnh Internet

Jeanette MacDonald là người tiên phong về múa trong hoạt động trị liệu ở Vương quốc Anh khẳng định, múa và khiêu vũ không đơn giản chỉ là vui. MacDonald đã dùng phương pháp trị liệu này để điều trị cho nhiều bệnh nhân bao gồm những trẻ gặp khó khăn trong việc học và những phụ nữ trẻ có mặc cảm về ngoại hình.

Ngoài ra, phương pháp trị liệu này còn được dùng để chăm sóc giảm nhẹ mà thường được cung cấp cho những bệnh nhân bệnh nặng và hầu hết là ở giai đoạn cuối đời.

“Một khi bệnh nhân di chuyển và bắt đầu nhảy thì họ có thể bộc lộ được những cảm xúc bên trong của họ ra ngoài một cách tốt hơn và dễ dàng hơn,” MacDonald cho biết.

Tet den roi! Hay nhay, mua va khieu vu nao
Ảnh Internet

Mặc dù, múa và khiêu vũ trị liệu được dùng để giúp đỡ cho những bệnh nhân có vấn đề về sức khỏe tinh thần nhưng MacDonald tin rằng múa và khiêu vũ đều mang lại nhiều lợi ích cho tất cả mọi người.

Theo bác sĩ chuyên khoa thần kinh Robert Katzman, múa và khiêu vũ đều đặn có thể làm giảm nguy cơ mắc chứng mất trí khoảng 76%. Di chuyển theo điệu nhạc đã thúc những người nhảy phải đưa ra quyết định chỉ trong một vài giây.

Điều này có thể làm tăng trí thông minh và tạo kích thích sự phát triển của hệ thần kinh mà điều này lại làm chậm quá trình lão hóa và phát triển trí nhớ.

Tet den roi! Hay nhay, mua va khieu vu nao
Ảnh Internet

Khiêu vũ cũng kích thích não bộ sản xuất một loại hormon vui vẻ, lúc nào cũng thấy yêu đời, căng tràn sức sống.

Hãy nhảy, múa và khiêu vũ thôi nào. Sau 20 mươi phút với những hoạt động này, bạn sẽ có buổi tập thể dục tuyệt vời và sẽ rời khỏi nhà với một khuôn mặt tươi vui và cảm thấy sảng khoái.

Gia Nhi

(lược dịch theo The Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI