Tại sao người chán ăn hay đứng trước gương?

19/06/2017 - 19:00

PNO - Nếu bạn bị chứng chán ăn và đã làm mọi cách để cải thiện nhưng không hiệu quả, hãy thử một phương pháp vô cùng đơn giản: Ăn trước gương.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Nagoya (Nhật Bản) đã phát hiện rằng, ăn trước gương khiến thực phẩm có vị ngon hơn đáng kể và giúp tăng lượng thức ăn mà chúng ta tiêu thụ. 

Bên cạnh đó, việc ăn trước gương giống như bạn vừa chụp một bức ảnh chính mình đang ăn cũng mang lại hiệu quả tương tự. Ngoài ra, ăn trước gương giống như có người đang ăn chung cùng bạn.

Tai sao nguoi chan an hay dung truoc guong?
 

Nhóm nghiên cứu đã đề nghị 16 người khỏe mạnh với độ tuổi trung bình là 68 ăn bắp rang muối hoặc bắp rang có vị caramen trước gương hoặc trước một bức tường trống. Điều này được lặp lại với 16 người khác ở độ tuổi trung bình là 21.

Trong giai đoạn thứ 2 của cuộc nghiên cứu, một nhóm 12 người cao tuổi khỏe mạnh đã ăn bắp rang vị caramen trước ảnh chụp chính mình đang ăn hoặc trước một bức tường trống.

Sau đó, tất cả những người tham gia hoàn thành một bảng câu hỏi đánh giá sự thưởng thức của họ đối với món bắp rang họ đã ăn.

Tai sao nguoi chan an hay dung truoc guong?
 

Kết quả nghiên cứu cho thấy, cả người cao tuổi và người trưởng thành ăn bắp rang trước gương đều đánh giá món ăn có chất lượng tốt hơn đáng kể và cảm giác khi ăn cũng thú vị hơn. Ăn trước gương cũng khiến những nhóm người trẻ hơn ăn nhiều hơn đáng kể.

Ngoài ra, nhóm người ăn bắp rang trước ảnh chụp chính mình đang ăn cũng đánh giá món ăn ngon hơn và đã ăn nhiều hơn.

Các nhà nghiên cứu tin rằng những phát hiện của họ đặc biệt có ích cho người cao tuổi, những người thường phải ăn một mình.

Phan Tư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI